ระวังให้ดี! เปิด 10 อันดับ ‘ สัตว์อันตราย ’ ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในปี 2565

สัตว์อันตราย
ระวังให้ดี! เปิด 10 อันดับ ‘ สัตว์อันตราย ’ ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในปี 2565
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากรัฐควิเบก ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ว่า 10 อันดับ สัตว์อันตราย ที่ทำให้มนุษย์เสียชีวิตมากที่สุดในปี 2565 ตามข้อมูลของเวิลด์แอตลาส จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามความน่าสนใจนี้พร้อมๆ กันได้เลยครับ …

ระวังให้ดี! เปิด 10 อันดับ ‘ สัตว์อันตราย ’ ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในปี 2565

สัตว์อันตราย

อันดับที่ 10 คือ จระเข้

จระเข้
จระเข้

สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ และสัตว์กินเนื้อขนาดใหญ่ที่มีมากถึง 13 สายพันธุ์ ซึ่งพบได้ในภูมิภาคเขตร้อนของแอฟริกา, เอเชีย, ออสเตรเลีย, อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ โดยในแต่ละปี มีผู้เสียชีวิตจากจระเข้ประมาณ 1,000 คน แต่คาดว่าจำนวนที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้ เนื่องจากการจู่โจมของจระเข้ มักเกิดขึ้นในพื้นที่เล็ก ๆ และอยู่ห่างไกลจากชุมชน

อันดับที่ 9 คือ พยาธิตัวตืด

พยาธิตัวตืด
พยาธิตัวตืด

สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง ที่ทำให้เกิดการติดเชื้อปรสิตชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นสาเหตุของ โรคพยาธิตัวตืด ( Taeniasis ) ในมนุษย์ที่รับประทานเนื้อวัว หรือเนื้อหมูที่ยังไม่สุก โดยในช่วงแรกอาจมีอาการไม่รุนแรง หรือไม่แสดงอาการใด ๆ แต่มันอาจทำให้มนุษย์เสียชีวิตได้ จากการติดเชื้อในสมอง ซึ่ง พยาธิตัวตืด ทำให้มีผู้เสียชีวิตราว 2,000 คนต่อปี

อันดับที่ 8 คือ พยาธิไส้เดือน

พยาธิไส้เดือน
พยาธิไส้เดือนกลม

หนอนปรสิตขนาดใหญ่ ที่คร่าชีวิตมนุษย์อย่างน้อย 2,500 คนต่อปี โดยพวกมันก่อให้เกิด โรคพยาธิไส้เดือน ( Ascariasis ) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อในลำไส้เล็ก จากการรับประทานไข่ของพยาธิตัวกลมเข้าไปโดยไม่ได้ตั้งใจ

ถัดมาคืออันดับที่ 5 ร่วม ได้แก่ หอยทากน้ำจืด มวนเพชฌฆาต และ แมลงวันเซตซี

หอยทากน้ำจืด
หอยทากน้ำจืด มี ปรสิตชนิดหนึ่งที่ก่อให้เกิดโรคพยาธิใบไม้ในเลือด (Schistosomiasis)

ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 10,000 คนในแต่ละปี โดยสัตว์จำพวก หอยทากน้ำจืด มี ปรสิตชนิดหนึ่งที่ก่อให้เกิด โรคพยาธิใบไม้ในเลือด (Schistosomiasis)

มวนเพชฌฆาต
มวนเพชฌฆาต หรือ มวนดูดเลือด

ขณะที่ มวนเพชฌฆาต หรือ มวนดูดเลือด จะกัดคนและแพร่ปรสิตผ่านบาดแผล จนทำให้เป็น โรคชากาส

แมลงวันเซตซี
แมลงวันเซตซี

ส่วน แมลงวันเซตซี ซึ่งกระจายอยู่ทั่วทวีปแอฟริกา เป็นพาหะนำ โรคเหงาหลับ

อันดับที่ 4 คือ สุนัข

สุนัข
สุนัขที่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้า

สัตว์ซึ่งเป็นที่นิยมและชื่นชอบของคนจำนวนมาก ทว่ามันกลับเป็นสาเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 25,000 คนต่อปี จากการติดเชื้อพิษสุนัขบ้า และการที่สุนัขดุร้ายโจมตีใส่คนที่ไม่มีทางสู้

อันดับที่ 3 คือ งู

งู
งูเห่า

สัตว์เลื้อยคลานอันตรายที่ไม่ควรเข้าใกล้เป็นอย่างยิ่ง โดยสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ประมาณการว่า อาจมีผู้เสียชีวิตจากการถูกงูกัดระหว่าง 81,000-138,000 คนต่อปี หรือมากกว่านั้น ซึ่งผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่มักจะอยู่ในหมู่บ้านที่ห่างไกลจากสถานพยาบาล หรืออยู่ในพื้นที่ซึ่งขาดแคลนยาต้านพิษที่จำเป็น

อันดับที่ 2 คือ มนุษย์

โจร

ซึ่งทำร้ายเข่นฆ่ากันเองมานานหลายศตวรรษ อย่างน้อย 475,000 คนต่อปี ไม่ว่าจะเกิดจากการฆาตกรรม หรือการก่อการร้าย ดังเช่นในปี 2562 ที่มีผู้เสียชีวิตจากการฆาตกรรมราว 415,180 คน ส่วนอีกประมาณ 62,985 คน เสียชีวิตจากความขัดแย้งที่มีการใช้อาวุธ หรือแม้กระทั่งจำนวนคนฆ่าตัวตายที่สูงถึง 759,028 คน

อันดับที่ 1 คือ ยุง

ยุง
ยุงก้นปล่อง

สัตว์ที่แม้เป็นเพียงแมลงตัวจิ๋ว แต่กลับมีความอันตรายมากที่สุดในโลก เพราะมันคร่าชีวิตมนุษย์มากถึง 725,000 คน-1 ล้านคนต่อปี ซึ่งนอกจากยุงตัวเมียจะดูดเลือด และฝากตุ่มแดงที่ทำให้เกิดอาการคัน มันยังเป็นพาหะนำโรคร้ายแรงต่าง ๆ เช่น โรคไข้เลือดออก, โรคไข้สมองอักเสบ, โรคไข้เหลือง, โรคไข้ซิกา, โรคชิคุนกุนยา, โรคเท้าช้าง และโรคไข้มาลาเรีย.

ที่มา : 10 Animals That Kill The Most Humans – WorldAtlas

…………………………………………..

นอกจาก สัตว์อันตราย ที่ต้องระวังแล้วนั้น อุบัติเหตุอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในช่วิตประจำวันก็เป็นสิ่งที่เราไม่อาจวางใจได้ ทุกๆ ท่าน ควรใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ซึ่งประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จากทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS ก็ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเหตุไม่คาดฝัน รวมทั้งผลประโยชน์จากการชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ …

ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS

เช็กดวง เรื่องที่ควรระวังของแต่ละราศี ตลอดมิถุนายน 2565 ใช้ชีวิตไม่ประมาท ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองครอบคลุม

ข้อตกลงความคุ้มครอง แผนประกันภัยผู้เอาประกันภัย
แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) – ขยายความคุ้มครองการฆาตกรรมลอบทำร้าย และอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 200,000 400,000 600,000 800,000
2. การรักษาพยาบาล (ค่าอุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 10,000 20,000 30,000 40,000
3.ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล – ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสาร รถจักรยานยนต์  (สูงสุด 365 วัน ต่ออุบัติเหตุ) 500 ต่อวัน 500 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน
4.ค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วย (ระยะเวลารอคอย 180 วัน สำหรับกรณีเสียชีวิตเนื่องมาจากการเจ็บป่วย) 10,000 10,000 20,000 20,000
เบี้ยประกันภัยรายปี (บาท) 870 1,310 2,030 2,460

คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับประกันภัย ข้อยกเว้นประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และเอกสารประกอบการสมัคร เพิ่มเติม หรือหากมีข้อสงสัย สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ )

สนใจ สมัครประกันอุบัติเหตุ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

สามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความน่าสนใจที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยบ้าน ประกันโดรน ประกันสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินการสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

รับเอกสารที่บ้าน