10 ข้อง่าย ๆ เพิ่มความสุขได้มากขึ้น

10 ข้อง่าย ๆ เพิ่มความสุขได้มากขึ้น
10 ข้อง่าย ๆ เพิ่มความสุขได้มากขึ้น
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สังคมในสมัยนี้มีแต่ความวุ่นวาย น่าปวดหัว เป็นอย่างมาก วุ่นวายจนบางครั้งตัวเราเองนั้นก็เกิดเป็นความทุกข์ เช่น ฝนตกรถติด กังวลว่าจะไปถึงที่นัดหมายไว้ไม่ทันเวลา หรือ น้ำมันขึ้นราคา ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความทุกข์ วันนี้ masii มาสิมีวิธีสร้างความสุขง่าย ๆ 10 ข้อมาฝากกัน

10 ข้อง่าย ๆ เพิ่มความสุขได้มากขึ้น

10-ข้อง่ายๆเพื่อสร้างสุขมากขึ้น-masii-blog

 

  • มองโลกในแง่ดี

 

รู้ไหมว่า การมองโลกในแง่ดีนั้นจะช่วยให้เกิดกำลังใจและไอเดียใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทั้งในชีวิตและการทำงาน รวมทั้งทำให้ตัวเพื่อน ๆ มีความสุขและหัวเราะได้ ซึ่งดีกว่ามานั่งจมทุกข์แน่นอน

 

  • ปลูกต้นไม้ ต้นเล็ก ๆ ตั้งไว้บนโต๊ะ

 

การปลูกต้นไม้ หรือนำต้นไม้เล็ก ๆ มาตั้งไว้บนโต๊ะ ไม่ว่าจะเป็นที่ห้องนอน หรือโต๊ะทำงาน จะช่วยให้เราสามารถพักสายตาจากจอคอมพิวเตอร์หรือจากงานที่เราทำได้ และต้นไม้เนี่ยยังช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วยนะ

 

  • พอใจกับชีวิตที่เป็นของเรา

 

เราควรจะยอมรับในสิ่งที่เราเป็นและมี และการไม่คิดร้ายหรืออิจฉาคนอื่นหรือนำตัวเราไปเปรียบเทียบ เพราะคนเราเกิดมาไม่เท่ากันและเส้นทาง ความหมาย ชีวิตของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ เราสามารถเลือกที่จะยอมรับและพัฒนาตนเองให้ดีต่อไปได้

 

  • เต็มใจพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง

 

ไม่ว่าอะไรก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงทั้งนั้น เช่นกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา วันนี้เคยมี วันต่อไปอาจจะไม่มี อย่าไปยึดติด เพราะชีวิตเราย่อมมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง ก็ขอให้ตัวเพื่อน ๆ ยอมรับมัน แล้วเราจะมีความสุข

 

  • ให้เวลาพูดคุยกับครอบครัวหรือเพื่อนสนิททุกสัปดาห์

 

ต่อให้เรายุ่งแค่ไหน แต่รู้ไหมว่า การได้พูดคุยหรือให้เวลากับคนรอบตัวเรานั้น รับฟังความคิดเห็นกัน แบ่งทุกข์แบ่งสุขกัน จะช่วยเพิ่มความสุขของเราได้อย่างเห็นผลชัดเจน ดังนั้นอย่าลืมที่จะแบ่งเวลาให้พวกเขาด้วยนะ

 

  • ยิ้มและทักทายคนที่ไม่รู้จักอย่างน้อยวันละครั้ง

 

การได้พบเจอมิตรภาพใหม่ ๆ แลกเปลี่ยนความรู้จักกันนั้น จะทำให้เรามีความสุข ยิ้มได้นั้นเอง

 

  • ใส่ใจดูแลตนเองทุกวัน

 

หลังจากที่ตัวเพื่อน ๆ เหน็ดเหนื่อยมากทั้งวันจากการทำงานหรือเรียนแล้ว เราก็ควรที่จะมีเวลาดูแลตัวเองบ้าง เช่น เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ทำอะไรก็ได้ที่เราสบายใจ แต่อย่าลืมนะ ว่าต้องไม่เดือดร้อนคนอื่น

 

  • ออกกำลังกายเป็นประจำ

 

ต่อเนื่องจากการดูแลตัวเองแล้ว การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนอกจากจะทำให้ร่างกายเราแข็งแรงแล้ว ร่างกายจะหลั่งสารแห่งความสุขออกมา ทำให้นอนหลับสบาย สมองปลอดโปร่ง

 

  • ทบทวนสิ่งดี ๆ ในชีวิตก่อนนอน

 

ก่อนนอนเนี่ย เราก็ควรนึกถึงสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้น ๆ เพราจะช่วยทำให้เรามีความสุข รู้สึกดี เพื่อที่เราจะได้สบายใจและนอนหลับอย่างสนิท พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

 

  • รู้จักเป็นผู้ให้สิ่งดี ๆ แก่คนอื่น

 

การเป็นผู้ให้ก็สร้างความสุขได้ในรูปแบบหนึ่งนะ เพราะเราจะมีความสุขจากการได้เห็นรอยยิ้มของผู้ที่ได้รับ แต่ให้ไปแล้วอย่าไปคาดหวัง เพราะเวลาที่เราผิดหวังจากการคาดหวังนั้นอาจจะเป็นทุกข์แทนที่จะมีความสุขได้

ความสุขเป็นสิ่งอยู่ใกล้ตัวเราและหาไม่ยาก เพียงเริ่มต้นจากการเข้าใจตัวเอง ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นและมี และร้อมที่จะพัฒนาตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้าเพื่อรับความเปลี่ยนแปลงและประสบการณ์ใหม่ ๆ ในชีวิต

การอดออม ก็จัดเป็นหนึ่งในวิธีที่สามารถสร้างความสุขให้เราในยามลำบากได้ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นมา ฉุกเฉิน ต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาตัว หรือมีเหตุต้องใช้เงินด่วน การที่เรามีเงินออม สามารถนำมาใช้จ่ายได้เท่านั้น คงเป็นเรื่องสิ่งที่ดี หากมาย้อนนึกว่าเราเองก็สามารถอดออมเงินจำนวนใหญ่ได้

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

หากกำลังมองหาสินเชื่อส่วนบุคคล เพียง คลิกที่นี่ ลองเปรียบเทียบสินเชื่อที่ออกแบบให้ตรงกับตัวเราเองได้ มีข้อมูลสงสัย แอดไลน์มาได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำปรึกษาอยู่จ้า