วินัยในการชำระหนี้นั้นสำคัญ ถ้าอยากปิดหนี้เร็ว

วินัยในการชำระหนี้นั้นสำคัญ ถ้าอยากปิดหนี้เร็ว
วินัยในการชำระหนี้นั้นสำคัญ ถ้าอยากปิดหนี้เร็ว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อยากปิดหนี้ให้ไว หรือเปล่า เรามาดูกันดีกว่าว่าสิ่งสำคัญสำหรับการปิดหนี้ให้ไวนั้นคืออะไร ไม่ต้องคิดนานครับ คำตอบก็คือวินัยในการชำระหนี้ นั่นเองครับ และ วินัยในการชำระหนี้นั้นสำคัญ ถ้าอยากปิดหนี้เร็วเพราะอะไรล่ะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า การที่เรามีหนี้นั้น ไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่ใช่เรื่องน่าอายครับ มีหลายคนเป็นหนี้จริงแต่ก็ปิดหนี้ได้อย่างรวดเร็ว นั่นเป็นเพราะพวกเค้ามีวินัยในการชำระหนี้นั่นเองครับ ว่าแต่วินัยในการชำระหนี้คืออะไรนะ เราหาคำตอบกันดีกว่า

วินัยในการชำระหนี้นั้นสำคัญ ถ้าอยากปิดหนี้เร็ว

หนี้ในที่นี้ ไม่ใช่หมายถึงการหยิบยืมคนอื่นที่รู้จักเพียงอย่างเดียวนะครับ แต่เราหมายรวมไปถึงหนี้ต่างๆ อาทิ หนี้บัตรเครดิต หนี้ผ่อนบ้าน ผ่อนคอนโด ผ่อนรถ หนี้ที่ๆเกิดดจากเงินกู้สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิตด้วยนะครับ ก่อนอื่นเลยหาเวลาว่างๆ นั่งลิสต์รายการหนี้ทั้งหมดที่เรามี ว่าหนี่เรามีอยู่นั้นเป็นหนี้สินระยะสั้น หรือระยะยาว เกณฑ์ในการแบ่งสัดส่วนหนี้นั้นแบ่งง่ายๆ ถาภาระหนี้สินที่น้อยกว่าหนึ่งปี ถือเป็นหนี้ระยะสั้น และมากกว่าหนึ่งๆปี ก็ถือเป็นหนี้ระยะยาวนั่นเองครับ หนี้ระยะสั้นจะได้แก่ หนี้บัตรเครดิตต่างๆหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลเป็นต้น ส่วนหนี้ระยะยาวนั้นก็แก่หนี้ผ่อนบ้าน ผ่อนรถนั่นเองครับ

วินัยในการชำระหนี้นั้นสำคัญ

เปรียบเทียบว่า ต้องปิดหนี้กองไหนก่อน

หากเรามีหนี้เยอะทั้งหนีระยะสั้นและระยะยาวเมื่อเราแยกได้แล้ว ให้ลองเอามาเปรียบเทียบกันครับว่าดอกเบี้ยของหนี้แต่ละอย่างนั้นต้องชำระร้อยละเท่าไร และพยายามนำมาคำนวณว่าเราจะต้องผ่อนจ่ายเดือนเท่าไรเทียบกับรายรับต่อเดือนครับ และหากเรามีหนี้หลายก้อนี่ผ่อนจายในจำนวนที่พอๆกัน ลองดุว่าเราจะปิดหนี้ก้อนเล็กก่อนหรือก้อนใหญ่ให้หมดก่อนดีครับ ปัญหาหนี้เราจะได้ค่อยๆคลี่คลายลงนั่นเอง

ต่อมาให้ตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกเลย

ในช่วงเวลาที่เราต้องการจะปิดหนี้นั้น  ให้ลองฝึกนิสัยตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกเลย เราจะได้ไม่เผลอใช้บัตรเครดิตในการช้อปออนไลน์ แถมยังมีเงินเหลือไปใช้หนี้บัตรเครดิตอีกด้วยนะ

ออมเงิน

เมื่อเราตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นเยอะ แน่นอนเลยว่าถึงเราจะตัดเงินที่ต้องจ่ายแบบ fix ในทุกเดือน แบบค่าน้ำค่าไฟค่าเช่าบ้าน ค่าหนี้สินเชื่อ ค่าหนี้บัตรเครดิต รวมไปถึงหนี้รถ เราจะเห็นว่าเราจะมีเงินเหลือเพิ่มมากขึ้น และนี่แหละจะเป็นเงินออมก้อนแรกของเรา เมื่อแบ่งกับรายจ่ายที่ต้องจ่ายหนี้อยู่แล้ว เงินที่เราแบ่งออกมาก็จะเป็นเงินออมของเรานั่นเองครับ และออมต่อๆ กันเท่ากันในทุกเดือน เท่านี้ นอกจากเราจะมีเงินไปชำระหนี้แล้ว เรายังสามารถมีเงินเก็บ เงินออม ที่เพิ่มขึ้น อีกด้วยนะครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ซึ่งหากเราเป็นหนี้เยอะมากมายจนจ่ายไม่ไหวนั้น แนะนำว่าการรวมหนี้จากหลายๆยอด ให้เหลือยอดเดียวด้วยสินเชื่อส่วนบุคคลจะทำให้เราจ่ายหนี้ได้ไม่เหนื่่อยครับ ซึ่งการรวมหนี้นั้นเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่จะช่วยให้เรากำจัดหนี้ได้อย่างรวดเร็ว หากสนใจสินเชื่อส่วนบุคคลสามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

banner-personal-loan