ประกันชั้น 2 เป็นอย่างไร “มาสิ” มีคำตอบ

ประกันชั้น 2 เป็นอย่างไร
ประกันชั้น 2 เป็นอย่างไร "มาสิ" มีคำตอบ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึงประกันรถยนต์ชั้น 2  ไม่ค่อยได้รับกระแสตอบรับกันมากนัก อาจจะเป็นเพราะราพาแพง และแถมคุ้มครองก็ยังไม่ค่อยคุ้มค่ากันอีกด้วย จึงไม่แปลกใจที่คนส่วนใหญ่ ย้ายไปทำประกันชั้น 1 กัน ซึ่งประกันชั้น 1 คุ้มครองได้หลากลาย แต่ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2 จะมีการคุ้มครอง ซ่อมเขาไม่ซ่อมเรา หรือจะพูดง่าย ๆ กันเลยว่า ถ้าเราขับไปเฉี่ยวรถคันอื่น ๆ แล้วกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด บริษัทประกันภัย จะมีการเคลมให้เฉพาะรถคู่กรณีเพียงเท่านั้น ส่วนรถเราก็ต้องซ่อมเอง

นับได้ว่าประกันรถยนต์ชั้น 2 จึงกลายเป็นประกันที่ไม่ค่อยนิยมกันมากนัก ทำให้กลายเป็นเวลาไปเลือก ประกันชั้น 1 กันหมด ถึงจะแพง แต่ก็คุ้ม เมื่อเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น  ประกันรถยนต์ที่แพงที่สุดก็คือ ประกันชั้น 1 ส่วนประกันชั้น 2 รองลงมา หากคุณเองมีการเลือกทำประกันรถยนต์ ก็ต้องมีการตรวจสอบดี ๆ ซึ่งทุกวันนี้มีบริษัทเปิดตัวกันมากยิ่งขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทประกัน ที่เหมาะสมกับการใช้งานรถของเราได้อย่างง่าย ๆ  เพราะกรมธรรม์ส่วนใหญ่จะมีการคุ้มครองใกล้เคียงกันอยู่แล้ว แต่จะแตกต่างก็เพียงแต่เรื่องของเบี้ยประกัน แต่ก็แตกต่างกันไม่มากนัก ทำให้ผู้คนทั่วไปก่อนที่จะเลือกทำประกันชั้น 2 ก็ต้องไม่พลาดกับการติดตามข้อมูลดี  ๆ สามารถหาข้อมูลจากเพื่อนฝูง หรือจะเป็นตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็ยังได้ ทำให้ตอนนี้กลับกลายเป็นที่น่าสนใจ เนื่องจากอยากจะรู้ว่าประกันรถยนต์ชั้น 2 นั้น จะมีความแตกต่างจากประกันชั้นอื่น ๆ อย่างไรบ้าง

ดังนั้นประกันรถยนต์ชั้น 2 ประกันที่ผู้เอาประกันภัยต่างก็ต้องติดตาม เพื่อที่จะมีการสมัคร บางคนอาจจะมีงบน้อย จึงได้เลือกทำประกันชั้น2 แต่ก็ถือได้ว่าสามารถคุ้มครองคุณได้เช่นกัน หากคุณเองเลือกทำประกันนี้ ทางที่ดีควรศึกษาข้อมูลให้ดี ๆ เสียก่อน ก่อนที่คุณเองอาจจะไม่พลาดกับโอกาสดี  ๆ ที่คุณยังไม่รู้มาก่อนเป็นได้ และนี่ก็ถือได้ว่าไม่ควรพลาดกับการติดตามประกันรถยนต์ชั้น 2 กันเลย