ไขข้อสงสัย Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ป้องกันความเสี่ยงใน ภาวะเงินเฟ้อ ได้จริงหรือเปล่า

ไขข้อสงสัย Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ป้องกันความเสี่ยงใน ภาวะเงินเฟ้อ ได้จริงหรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

Bitcoin( BTC ) มักถูกขนานนามว่าเป็นเครื่องป้องกันเงินเฟ้อภายใต้สมมติฐานที่ว่า Fiat Currency จะลดลงในมูลค่าอันเนื่องมาจากการพิมพ์เงินของธนาคารกลาง ในทางตรงกันข้าม Bitcoinมีอุปทานคงที่อยู่ที่ 21 ล้านเหรียญสหรัฐ ประกอบกับการที่Bitcoin เป็นอิสระ ไม่ได้รับผลต่อนโยบายทางเศรษฐกิจมากนัก Bitcoin ได้เปรียบเหนือ ภาวะเงินเฟ้อ เกริ่นมาแค่นี้ก็น่าสนใจแล้วถูกไหมครับ เลื่อนไปอ่านเพื่ออัปเดตรายละเอียดกันได้เลยครับ …

ไขข้อสงสัย Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ป้องกันความเสี่ยงใน ภาวะเงินเฟ้อ ได้จริงหรือเปล่า

Bitcoin

ที่มาของคำกล่าวอ้างนี้มาจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ทำให้หลายประเทศพิมพ์เงินเพิ่มขึ้นเพื่อจัดหามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสำหรับพลเมืองของตน ส่งผลให้มูลค่าของเงินลดลง เมื่อมูลค่าของเงินลดลง มูลค่าของสินทรัพย์ที่มีอุปทานจำกัด เช่น หุ้น อสังหาริมทรัพย์ และ Bitcoinจึงเพิ่มขึ้น แม้จะมีความไม่สงบทางเศรษฐกิจทั่วโลก ราคาของสินทรัพย์เหล่านี้ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง Bitcoinจึงดึงดูดนักลงทุนแบบดั้งเดิมที่มองเห็นศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลในการป้องกันภาวะเงินเฟ้อ ผลักดันให้ราคาวิ่งตามประวัติซึ่งเห็นว่าสกุลเงินดิจิทัลกระจายอำนาจเพิ่มขึ้นกว่า 250%

อัตราเงินเฟ้อ คืออะไร?

อัตราเงินเฟ้อโดยทั่วไปมีลักษณะคือสกุลเงินที่สูญเสียมูลค่าเมื่อเวลาผ่านไป โดยมูลค่าลดลงอย่างต่อเนื่อง และการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าอุปโภคบริโภคในระบบเศรษฐกิจ นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับสกุลเงินของเศรษฐกิจที่สูญเสียกำลังซื้อ ซึ่งหมายความว่าต้องใช้ปริมาณเงินมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อซื้อสินค้าและบริการจำนวนเท่าเดิม

แต่ไม่ใช่ว่าอัตราเงินเฟ้อจะไม่ดีต่อเศรษฐกิจ เพราะอัตราเงินเฟ้อปานกลางจะช่วยผลักดันการใช้จ่ายของผู้บริโภค และเป็นสิ่งสำคัญสำหรับที่จะทำให้เศรษฐกิจเติบโต และเป็นสาเหตุที่ธนาคารกลางในหลายประเทศตั้งเป้าหมายอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ประมาณ 1-3% (ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ละประเทศ ซึ่งต่ำกว่าหรือสูงกว่าค่าประมาณได้)

Bitcoin และ ภาวะเงินเฟ้อ

Bitcoin ได้รับแรงหนุนจาก การลงทุน สถาบันเป็นส่วนใหญ่ สกุลเงินดิจิทัลมีความสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของตลาดทั่วไปมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าเมื่อตลาดตกต่ำ Bitcoin ก็มีแนวโน้มลดลงเช่นกัน ดังนั้น เมื่อมีข่าวเรื่องเงินเฟ้อเกิดขึ้น Federal Reserve น่าจะประกาศใช้อำนาจ 2 ประการ อัตราดอกเบี้ยนโยบายจะสูงขึ้นและจะมีการตึงตัวทางการเงิน เป็นผลให้สินทรัพย์ (รวมถึง crypto เช่น Bitcoin) จะเห็นราคาลดลง

แม้ว่าเศรษฐศาสตร์ในตลาด Bitcoinจะซับซ้อน แต่สกุลเงินดิจิทัลบางสกุล รวมถึง Bitcoinถูกออกแบบมาเพื่อต้านทานภาวะเงินเฟ้อ หรือประสบกับอัตราเงินเฟ้อที่คาดการณ์ได้ แต่ในสถานการณ์เศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมานี้พบว่า Bitcoinมีประสิทธิภาพน้อยลงในฐานะการป้องกันความเสี่ยงอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการขุดBitcoin ใหม่จะลดลงโดยอัตโนมัติ 50% ทุก ๆ สี่ปี อัตราเงินเฟ้อก็จะลดลงในที่สุดตราบใดที่มูลค่าของ Bitcoinยังคงเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินทั่วไป อัตราเงินเฟ้อประจำปีโดยทั่วไปของ Bitcoinจะไม่เป็นปัญหาหลักสำหรับนักลงทุน อย่างไรก็ตาม cryptocurrencies อื่น ๆ อาจดำเนินการแตกต่างออกไป

“ Bitcoinสามารถป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อได้หรือไม่? ”

ในขณะที่ ทองคำ ได้รับการพิจารณาว่าเป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อมานานแล้ว สกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoinก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน แม้ว่า Bitcoinจะผันผวนมากกว่าทองคำ แต่ก็มีโอกาสเติบโตในระยะยาวได้ดีกว่า ดังนั้นจึงป้องกันเงินเฟ้อได้ เพราะ

  1. Bitcoinมีอุปทานคงที่และจำกัด หมายความว่าเหรียญใหม่ไม่สามารถหมุนเวียนได้ ดังนั้นจึงช่วยขจัดความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ
  2. ไม่ผูกมัดกับเศรษฐกิจหรือสกุลเงินใดโดยเฉพาะเช่นเดียวกับทองคำ ไม่ได้เป็นของนิติบุคคล เศรษฐกิจ หรือสกุลเงินใด ๆ เป็นสินทรัพย์ระดับสากลที่สะท้อนถึงความต้องการทั่วโลก Bitcoinเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าหุ้นเพราะไม่ต้องจัดการกับความเสี่ยงทางเศรษฐกิจและการเมืองมากมายที่เกี่ยวข้องกับตลาดหุ้น
  3. แลกเปลี่ยนได้ง่าย หายากและปลอดภัย ซึ่ง Bitcoinมีความได้เปรียบเหนือทองคำ เนื่องจากพกพาสะดวก กระจายอำนาจ และโอนย้ายได้ง่าย เนื่องจากลักษณะการกระจายอำนาจ ทุกคนสามารถเก็บBitcoin ได้ เมื่อเทียบกับทองคำที่มีการควบคุมอุปทานในประเทศอธิปไตย

………………………………………………

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง masii ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL