อาชีพที่สร้างรายได้จากโดรน

อาชีพที่สร้างรายได้จากโดรน!
อาชีพที่สร้างรายได้จากโดรน!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องยอมรับว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ “โดรน” หรืออากาศยานไร้คนขับ นั้นเป็นที่นิยมกันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคนที่เล่นเป็นงานอดิเรก หรือคนที่ไว้ใช้ในการหารายได้ หรือประกอบธุรกิจ จากการสร้างสรรค์ภาพถ่าย หรือวิดีโอที่ได้มาจากการใช้โดรน แต่ว่าอาชีพหรือธุรกิจไหนบ้างนะ ที่เจ้าโดรนนั้นช่วยหารายได้เข้ามา ตาม masii มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอาชีพไหนบ้าง

อาชีพที่สร้างรายได้จากโดรน!

นักข่าว

  • นักข่าว

นักข่าวนั้นถือว่ามีความจำเป้นที่จะต้องใช้โดรนในการรายงานข่าว ไม่ว่าจะเป็นแบบเรียลไทม์เลย หรือว่าจะเป็นการรายงานข่าวย้อนหลังก็แล้วแต่ ทีมนักข่าวจะต้องใช้โดรนติดกล้องบินขึ้นไปเพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ เพื่อรายงานข่าว

ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง

  • ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง

แน่นอนว่าทุกวันนี้ผู้คนนั้นเสพสื่อออนไลน์มากกว่า ซึ่งทำให้การทำการตลาดทุกวันนี้จะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ โดยเฉพาะทีมมาร์เก็ตติ้งออนไลน์ เราต้องใช้รูปถ่าย หรือวีดีโอแล้วนำมาสร้งสรรค์ให้มีความครีเอทีฟดึงดูดความสนใจของผู้ที่พบเห็น ไม่ว่าจะในทีวี หรือในโลกออนไลน์ก็แล้วแต่ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์

โปรดักชั่น

  • โปรดักชั่น

นอกจากมุมกล้องทั่ว ๆ ไปแล้ว แสง สี เสียง ต่าง ๆ ก็เห็นจะเป็นมุมมองที่แตกต่างออกไปจากเดิม ๆ ซึ่งโดรนนั้นมีผลทำให้ได้มุมกล้องที่แตกต่างออกไปจากมุมกล้องเดิม ๆ ทั่ว ๆ ไปที่เราเห็นกัน โดยทางทีมโปรดักชั่นก็จะสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพต่าง ๆ ออกมาให้เราได้เห็นในมุมมองต่าง ๆ จากเรื่องนั้น ๆ นั่นเอง

แบ็คแพ็คเกอร์

  • แบ็คแพ็คเกอร์

หลายคนที่เป็นสายเดินทางท่องเที่ยวจะชอบเก็บภาพบรรยากาศ วีดีโอ มารีวิวกัน ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวที่พัก รีวิวร้านอาหาร หรือบรรยากาศโดยรอบ เจ้าโดรนนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอีกสิ่งนึงที่เราจะได้ภาพในมุมที่กว้างขึ้น สูงขึ้น ให้คนที่ติดตามนั้นได้สัมผัสกับความสวยงามเหล่านั้นผ่านกล้องของเจ้าโดรนได้เลย

ช่ายถ่ายรูป

  • ช่างถ่ายรูป

ต้องบอกว่าอาชีพนี้กับกล้องถ่ายรูปนี่ขาดกันไม่ได้เลย เป็นของคู่กันอย่างมาก ในตอนนี้ช่างภาพหลายคนเลือกที่จะใช้โดรนเข้ามา คู่กับการถ่ายรูปด้วยกล้อง DSLR ซึ่งบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เพระาเราจะได้มุมมอง หรือมุมกล้องใหม่ ๆ ออกมาได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดเลย ทำให้เราได้แสดงฝีมือในการถ่ายภาพ หรือวีดีโอสวย ๆ ได้อย่างเต็มที่

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

แต่อย่าลืมว่าเมื่อเรามีโดรนแล้วนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้เหมือนกล้องกับช่างภาพนั่นก็คือ ประกันภัยโดรนกับโดรน นั่นเอง แต่นอกจากเราจะต้องทำประกันภัยโดรนแล้วนั้น เรายังจะต้องขึ้นทะเบียนกับทาง กสทช. และกรมการบินพลเรือน เพื่อให้เราได้นำโดรนขึ้นใช้งานอย่างถูกกฎหมายด้วยนะ สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันโดรนที่คุ้มครองคุ้มค่า คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันได้ฟรี หรือโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อรับข่าวสารหรืออ่านบทความดี ๆ ได้เลยจ้า