แตกต่างอย่างไร ยางเราเสียหายจากการผลิตหรือเกิดจากการใช้งาน

แตกต่างอย่างไร ยางเราเสียหายจากการผลิตหรือเกิดจากการใช้งาน?
แตกต่างอย่างไร ยางเราเสียหายจากการผลิตหรือเกิดจากการใช้งาน?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับวันนี้ไทร์บิด กลับมาอีกครั้งมาพูดคุยกันเรื่องของการรับประกันยางกันครับ ไทร์บิดอยากจะอธิบายเพื่อนๆครับ ว่าการรับประกันยางนั้นมันครอบคลุมยังไงบ้างครับ เพราะหลายคนสงสัยว่าเคสไหนถึงอยู่ในการรับประกัน เพราะเนื่องมาจากลักษณะความเสียหายของยางเมื่อคนทั่วไปทราบก็คือ เมื่อยางเสียหายแล้วไม่ว่าจะทั้งเกิดจากการแตกระเบิดหรือบวมจนปูดเป็นลูกมะนาวแล้ว ซึ่งเพื่อนๆก็คงจะแยกไม่ออกว่าเกิดจากการใช้งานหรือว่าเกิดจากการผลิตใช่ไหมหล่ะครับ วันนี้ไทร์บิดเลยอยากมาอธิบายเบื้องต้นเพื่อแยกประเภทความเสียหายของยางที่อยู่ในการรับประกัน และ นอกการรับประกัน

แตกต่างอย่างไร ยางเราเสียหายจากการผลิตหรือเกิดจากการใช้งาน

แตกต่างอย่างไร ยางเราเสียหายจากการผลิตหรือเกิดจากการใช้งาน

รับประกันทุกกรณี90วัน กับรับประกันการผลิตแตกต่างกันอย่างไร โดย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางรถยนต์ไทร์บิด

อย่างแรกเลย การรับประกันของยางในแต่ละยี่ห้อจะมีระยะเวลาที่แตกต่างกันครับตั้งแต่ 2 ปี จนถึง 6 ปีเลยทีเดียวซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อไป แต่แบรนด์พรีเมียมๆ ก็จะอยู่ราวๆ4-6 ปี ครับเพราะฉะนั้นเพื่อนๆที่ใช้งานรถยนต์กันทุกวันผมก็เชื่อว่า 4 ปี ยางก็น่าจะใช้ไปประมาณ 60,000-70,000 กิโลเมตรได้อยู่แล้วครับ และก็จะใกล้เคียงกับการใช้งานสูงสุดของยางเมื่อยางติดรถอยู่ที่ 5 ปีครับผม ซึ่งก็จะถึงเวลาเปลี่ยนพอดี แปลว่า การรับประกัน กับ การใช้งานจริงก็แทบจะครอบคลุมตลอดอายุการใช้งานครับผม เพื่อนๆที่ใช้แบรนด์พรีเมียมก็สบายใจได้ว่าแทบจะตลอดอายุการใช้งานของยางกลุ่มแบรนด์พรีเมียมนั้นมีการรับประกันการผลิตตลอดอายุการใช้งาน 

แตกต่างอย่างไร ยางเราเสียหายจากการผลิตหรือเกิดจากการใช้งาน

อย่างที่สอง การรับประกันทุกกรณี ปัจจุบันเป็นที่ค่อนข้างนิยมอย่างมากในการทำการตลาดในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นการรับประกันจากบริษัทผู้ผลิตเอง หรือการรับประกันจากศูนย์บริการต่างๆเอง อย่างที่ไทร์บิดของเราก็จะมีการรับประกันทุกกรณี 90 วัน เพราะทุกคนเข้าใจดีว่ายางแต่ละเส้นนั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูง หากยางใช้งานได้ไม่นานแล้วแตกเสียหายหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็ต้องเปลี่ยนยางใหม่ ซึ่งก็ถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่เยอะเกินความจำเป็นซึ่งการรับประกันทุกกรณีจึงเป็นทางออกทางหนึ่งที่ช่วยเพื่อนๆลดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้ครับ แต่เพื่อนๆก็ต้องอ่านเงื่อนไขของแต่ละยี่ห้อให้ชัดเจนครับเพราะบางยี่ห้อ จะรับประกันทุกกรณีก็จริงแต่อาจจะแจ้งว่าเมื่อใช้ยางไปไม่เกินกี่เปอร์เซ็นต์ กรณีต่ำกว่าเปอร์เซ็นต์ที่แจ้งก็อาจจะเป็นการเคลมคืนตามสัดส่วนดอกยางที่เหลืออยู่ครับ แต่ไทร์บิดก็ยังเห็นว่าก็ยังคุ้มอยู่ดีละครับอย่างน้อยก็ยังเคลมเป็นมูลค่าออกมาได้ ซึ่งเพื่อนๆน่าจะต้องเข้าใจว่าที่ผ่านมาเราก็ใช้ยางมาได้สักระยะแล้วเหมือนกันครับ

ต่อมาเรามาแยกประเภทกันครับ ว่าแบบไหนที่เป็นเคสที่เกิดจากการใช้งาน หรือ เคสที่เกิดจากการผลิตครับเพื่อนๆจะได้เข้าใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น

แตกต่างอย่างไร ยางเราเสียหายจากการผลิตหรือเกิดจากการใช้งาน

เรามาเริ่มที่เคสที่เกิดจากการใช้งานก่อนครับ แน่นอนครับการใช้งานเพื่อนๆต้องรู้และทราบอยู่ในกรณีเบื้องต้นว่ากรณีที่ยางรถของเราตกหลุม กระแทก เบียดฟุตบาท หรือ ลมอ่อนวิ่งบด เคสนี้จะเกิดจากการใช้งานแน่นอนซึ่งเราไม่สามารถใช้เป็นเคสของการรับประกันทุกกรณีแน่นอนสำหรับกรณีที่อยู่ในประกัน แต่ กรณีที่ว่าอยู่ดีดียางบวม หรือ แตกเสียหายโดยไม่ทราบสาเหตุอยากให้เพื่อนๆสังเกตินิดนึงครับ ว่าบริเวณที่แตกเสียหายนั่น มีลักษณะของยางที่โดนเบียดโดนถูมารึเปล่า เพราะส่วนมากแล้วในบางครั้งเมื่อเราเบียดมาโครงยางด้านในอาจจะหักแต่ไม่ถึงแตกครับ ซึ่งอาการต่อมายางจะค่อยๆบวมจนถึงแตกครับซึ่งเราก็จะคิดว่าเฮ้ยเราใช้งานปกติทำไมยางมันบวมแตกเสียหาย ซึ่งยางบางครั้งจะเกิดจากอาการที่เสียหายจากการสะสมและใช้งานอย่างต่อเนื่องครับ หรือ ไม่ว่าจะมีตะปูตำมาคาอยู่ก็อาจจะทำให้ยางแตกเสียหายได้เมื่อใช้งานไปสักระยะเพื่อนๆต้องเข้าใจก่อนครับว่ากรณีตะปูตำมาแล้วทำไมยังใช้ได้อยู่ บางครั้งสิ่งแปลกปลอมที่ตำนั่นมีขนาดเล็กมากทำให้ลมซึมออกช้า ประกอบกับยางปัจจุบันเป็นยางเรเดียลซึ่งการสูญเสียลมจากการรั่วนั้นจะค่อยๆซึมออกเพราะฉะนั้นบางครั้งเราจะไม่รู้เลยว่ายางเราโดนจะปูตำอยู่แล้วเป็นสาเหตุที่ทำให้ยางแตกเสียหายครับ 

แตกต่างอย่างไร ยางเราเสียหายจากการผลิตหรือเกิดจากการใช้งาน

และกรณีสุดท้ายที่เจอก็จะเป็นเกี่ยวกับเรื่องลมยางครับ ทำไมถึงให้เช็กลมยางกันเป็นประจำเพราะลมยางจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ยางเสียหายได้ครับ เช่น ยางปริบริเวณไหล่เพราะหากเรามีลมที่น้อยเป็นเวลานานๆนั้นจะทำให้ภาระการรับน้ำหนักตกไปอยู่ที่บริเวณไหล่ยางจนปริได้ ซึ่งเพื่อนๆก็จะเข้าใจว่ายางไม่ได้ปริง่ายแตกง่ายครับ ส่วนที่สองการเช็กลมบ่อยๆเป็นการเช็กจุ๊บลมไปในตัวด้วยเพราะต้องบอกว่า จุ๊บลมมีโอกาสเสียหายได้เพราะทำจากยาง และเมื่อโดนความร้อนทำให้เกิดการเสื่อมและกักเก็บลมไม่ได้ 100% ครับ ก็อาจจะทำให้ลมยางเราอ่อนและเกิดปัญหายางเสียหายได้ ซึ่งอาการแบบนี้จะเป็นอาการที่เกิดจากการใช้งานทั้งหมดและเจอบ่อยๆครับ

แตกต่างอย่างไร ยางเราเสียหายจากการผลิตหรือเกิดจากการใช้งาน

ส่วนกรณีที่เกิดจากการผลิต เอาตรงๆอยากจะบอกว่าเจอไม่ค่อยเยอะมากกับแบรนด์คุณภาพที่เรารู้จักกัน ส่วนมากอาการที่เจอก็จะเป็นอาการยางบวมครับ กรณีที่เกิดปัญหาจากการผลิตส่วนมากก็คือการประกอบยางซึ่งเมื่อก่อนเราประกอบด้วยกำลังคนอยู่ในบางขั้นตอนทำให้ยางนั้นมีโอกาสตกคุณภาพได้ ซึ่งอาจจะทำให้มีช่องว่างในชั้นยางและเกิดอาการบวมได้ครับ แต่เดี๋ยวนี้ใช้เครื่องผลิตหมดแล้วโอกาสเจอเลยยิ่งต่ำลงครับ  ซึ่งถ้าเพื่อนไม่เจออาการจากข้างต้นแล้ว อยู่ดีดียางบวมแตกเสียหายนั้นสามารถส่งเคลมได้เลยครับเพื่อให้เกิดความมั่นใจในคำตอบว่ายางที่เราใช้มีปัญหาอย่างไร แต่ต้องบอกว่าทุกแบรนด์ใช้เวลาในการตรวจสอบนานครับเป็นหลักเดือนครับขอให้เพื่อนๆทำใจไว้

หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการ เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถมั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

เรื่องยางรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูแลรักษา แต่หากใครที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์เพื่อความอุ่นใจ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือโทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงิน การสมัครบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด จากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020