เริ่มต้นปีใหม่ ด้วยอะไรดีให้มีความสุขตลอดทั้งปี

เริ่มต้นปีใหม่ด้วยอะไรดีให้มีความสุขตลอดทั้งปี
เริ่มต้นปีใหม่ด้วยอะไรดีให้มีความสุขตลอดทั้งปี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เราต่างเจ็บปวดทุกข์ ทนมรมาน บอบซ้ำทั้งร่างกาย ทั้งจิตใจกันมามากพอแล้วสำหรับปีนี้ ปี 2019 ซึ่งมันถึงคราวเราแล้ว วันที่เราต้องเดินก้าวไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็งพร้อมทิ้งอดีตอันแสนเจ็บปวดไว้ในปีนี้ เริ่มต้นชีวิตที่ดีกับปี 2020 ที่ต้อนรับเราอย่างอบอุ่นกันกับเทศกาลปีใหม่ เทศกาลที่อบอวลไปด้วยกลิ่นแห่งความสุข แสง สี ประดับต่างๆ พาคนที่เรารักไปรับประทานอาหาร ใช้เวลาร่วมกัน รวมไปถึงการมอบของขวัญพิเศษให้แก่พวกเขา สิ่งเหล่านี้ ถือว่าเป็นการ เริ่มต้นปีใหม่ ได้อย่างน่าประทับใจ

เริ่มต้นปีใหม่ ด้วยอะไรดีให้มีความสุขตลอดทั้งปี

แต่การเลือกมอบของขวัญให้คนที่เรารักแล้ว บางคนอาจจะหลงลืม ตัวเรา ทุกครั้งที่เราเจ็บป่วย คนที่เผชิญหน้ากับเรา คงปฎิเสธไม่ได้ว่าก็คือ ตัวเราเอง ดังนั้น เมื่อมอบสิ่งที่ดีให้คนอื่นแล้ว ตัวเราเองก็ควรจะได้รับสิ่งดีๆ เช่นกันนะครับ อาทิเช่น การซื้อของขวัญให้ตัวเราเอง พาตัวเองไปรับประทานอาหารอร่อยๆ และแน่นอนว่า การวางแผนเป้ากำหนดเป้าหมายสิ่งที่จะทำในปีนี้ แต่เราสามารถวางแผบมอบสิ่งดีๆ ให้ตัวเองอะไรได้บ้างนะ ตาม masii มากันเลย

เพิ่มความรู้ เพิ่มความสามารถให้ตัวเรา
เริ่มต้นปีใหม่ด้วยอะไรดีให้มีความสุขตลอดทั้งปี

‘ไม่มีเวลาเลย’ — คำแก้ตัวที่หลายคนหยิบยืมมาใช้เยอะมาก บางคนต้องการอยากจะเรียนหนังสือภาษาเพิ่มขึ้น บางคนอยากจะเข้าคอร์สอบรมเพื่อทักษะให้ตัวเอง หรือแม้แต่การหาเวลาอ่านหนังสือก็ยังไม่ทำได้ ด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่มีเวลา ทำงานมาแปดชั่วโมงถึงห้องก็ไม่อยากทำอะไรแล้วเพราะเหน็ดเหนื่อยล้า

ปีใหม่ ปีหน้า 2020 ขืนถ้าเรายังเป็นแบบเดิม แบบที่เคยบอกกับตัวเองเสมอว่า ไม่มีเวลา แน่นอนว่าสิ่งที่เราต้องการจะพัฒนาตัวเอง การอ่านหนังสือ เรียนภาษา เพิ่มทักษะ ก็คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อเป็นคนใหม่ที่ดีกว่านั้น การทำอะไรด้วยความเด็ดขาด เต็มที่ จะช่วยเราได้ดีเลย สร้างสมาธิ และเริ่มมือทำอย่างทันที

วางแผนการเงินให้สุขใจ
เริ่มต้นปีใหม่ด้วยอะไรดีให้มีความสุขตลอดทั้งปี

เราต่างเคยฟุ่มเฟือย เกินตัว เป็นเพราะเราไม่สามารถยับยั้งจิตใจของเราได้ วลี ‘ของมันต้องมี’ คำๆ นี้มักได้ผลกับเราเสมอ ถ้ายังเป็นแบบนี้อยู่ในปี 2020 ข้างหน้า เราจะสามารถมีเงินเก็บ เงินออมได้จริงๆ หรือเปล่านะ แน่นอนว่าต่อให้เราสามารถมีฐานเงินเดือนที่เพิ่มสูงขึ้น เราอาจจะเจียดรายได้ส่วนหนึ่งมาออม แต่เราจะไม่ใช้จ่ายเงินสูงขึ้นตามฐานเงินเดือนที่สูงจนไม่สามารถเก็บออมได้หรอ

สำหรับปี 2020 แล้ว เริ่มต้นใหม่ ออมเงินไปด้วยกันเถอะ อย่างแรกง่ายๆ คือ ประเมิน วางแผนการเงินของเรา แยกแบ่งออกมาเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน ส่วนไหนบ้างนะที่เราต้องใช้ ต้องออม การกำหนดเงินออมแต่ละเดือนไว้ที่ยอดสูง ไม่ใช่เป็นผลดีเสมอไปนะครับ เราอาจมียอดเงินออมที่สูงได้ไวขึ้นจริง แต่ถ้าความสามารถในการออมเงินของเราไม่สูงตาม เราจะเหน็ดเหนื่อยและยอมแพ้ไปในที่สุด ดังนั้นให้เรื่องการออมเงินเป็นเรื่องที่พอเหมาะ ออมเท่าที่เราไหว ถึงจะช้าหน่อยแต่ก็เติบโตได้เหมือนกัน

สุขภาพไม่ควรเจ็บป่วย
เริ่มต้นปีใหม่ด้วยอะไรดีให้มีความสุขตลอดทั้งปี

ทุ่มเทให้การงานเต็มร้อย สิ่งที่ได้กลับมาคือ สุขภาพทรุมโทรม — การมีความรับผิดชอบและตั้งใจทำงานให้องค์กรเป็นสิ่งที่ดีครับ แต่ไม่ใช่ว่าทำทุกวันจนลืมห่วงเรื่องสุขภาพของตัวเรานะครับ โรคออฟฟิศซินโดรมสามารถเกิดกับเราได้เสมอ การนั่งจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ ก็ไม่ใช่เรื่องดีเหมือนกัน

ออกกำลังกาย —
การออกกำลังกายง่ายๆ อย่างสม่ำเสมอ เพียงครั้งละ 30 นาที เวลาเท่านี้เพื่อนๆ สามารถให้ตัวเราเองได้อยู่แล้วครับ ถ้าเราปฎิบัติได้อย่างต่อเนื่อง สุขภาพของเราก็แข็งแรง ไม่ล้มเจ็บป่วยอย่างแน่นอนครับ

รับประทานอาหาร —
การกินก็เป็นหนึ่งอย่างที่สำคัญนะครับ ปีที่แล้ว เราอาจจะตามใจปากมากไปหน่อย ชานมไข่มุกเอย หมูกระทะเอย ปีใหม่ ปีนี้ เราลดลงกันดูไหม หันมาใส่ใจ เลือกรับประทานผัก ผลไม้ดูบ้าง จะได้แข็งแรงและขับถ่ายได้ง่ายขึ้น

วางอนาคตให้รุ่งโรจน์
เริ่มต้นปีใหม่ด้วยอะไรดีให้มีความสุขตลอดทั้งปี

ทุกๆ วัน ทุกๆ การใช้ชีวิตเรามักจะขับเคลื่อนไปแรงปรารถนาหรือ Passion หากเราหมดสิ่งนี้ไป ชีวิตในวันข้างหน้าคงเลือกไม่ถูกเหมือนกันว่าจะเดินต่อไปทางไหนดี ดังนั้น การเลือกหยิบจับความฝันของเรามาสร้างสรรให้เกิดขึ้นจริงได้ จะช่วยให้เรามีแรงกะปรี้กะเปร่ามากขึ้น

ปีใหม่ทั้งที เป็นคนใหม่ด้วยการลองลิสต์สิ่งที่เราอยากทำในปีหน้าๆ ดูไหม อาจจะเป็น ภาพอนาคตของเรา เราจะมีบ้านหลังโตเมื่อไหร่ มีรถยนต์ขับเมื่อไหร่ หรือเงินออมก้อนโตเมื่อไหร่ สิ่งเหล่านี้ เป็นแรงกระตุ้นให้เราขยันขันแข็งให้เราสามารถทำงาน ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มพละพลัง

 

ให้ปีใหม่ ปีนี้ เป็นปีแห่งความสำเร็จ ประสบผล เป็นปีที่เราสามารถภาคภูมิใจด้วยการเลือกมอบขวัญพิเศษสิ่งเลอค่าที่เราตั้งใจออกแบบกันเถอะ มันอาจจะเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง แต่สิ่งที่เรารอเราอยู่ สิ่งที่สูงที่สุดที่เราต่างคาดหวัง มันจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้จริง ถ้าเราไม่ลงมือทำ

 

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

Masii.com เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบประกันรถยนต์ มอเตอร์ไซค์​ โดรน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงิน อาทิเช่น บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถยนต์ หากต้องการติดต่อสอบถามรายละเอียดโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE​: @masii มาเป็นเพื่อนกับเราเพื่ออัปเดตข่าวสารกับทางเราได้ทันที

travel banner