มาสิเตือน! เพิ่มโทษใหม่ปรับสูงสุด 4,000 บาท และตัดคะแนนใบขับขี่ หากไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย

ใบขับขี่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน นอกจากของทักษะในการขับขี่แล้วนั้นที่ผู้ขับขี่ต้องใส่ใจ แต่เรื่องของการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎจราจรก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ โดยเราเมื่อได้กระทำความผิดขึ้นมา เราจะไม่สามารถอ้างได้เลยว่าเรานั้นไม่รู้กฏหมายไม่ได้ ซึ่งอีกกฏหมายหนึ่งที่เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาก็คงหนีไม่พ้น กฎหมายเรื่องการหยุดให้คนข้ามตรงทางม้าลาย เนื่องด้วยจากเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุครั้งรุนแรงเมื่อช่วงปีที่ผ่านส่งผลทำให้กฏหมายในเรื่องนี้จึงไปที่พูดถึงมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดที่ผ่านมากรมการขนส่งขนส่งทางบกได้ออกประกาศการเปลี่ยนแปลงปรับอัตราโทษใหม่ในส่วนของการกระทำความผิด กรณีไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

ระบบบันทึกคะแนนความประพฤติในการขับรถ

ระบบบันทึกคะแนนความประพฤติในการขับรถ เป็นมาตรการเสริมในการสร้างวินัยการขับขี่เพิ่มเติมจากการออกใบสั่งเพื่อบังคับใช้กฎหมายตามปกติ ภายใต้สโลแกน “มุ่งเน้นการสร้างวินัยการขับขี่ปลอดภัย ให้โอกาสแก้ไขไม่กระทำผิดซ้ำ สร้างความเท่าเทียมกันภายใต้กฎหมาย และเป็นมาตรฐานสากล” โดยสาระสำคัญของระบบนี้ คือ

  1. กำหนดให้ผู้ที่มีใบอนุญาตขับขี่แต่ละรายมีคะแนนความประพฤติคนละ 12 คะแนน (ไม่ว่าผู้นั้นจะได้รับใบอนุญาตขับขี่กี่ชนิดก็ตาม)
  2. หากทำผิดตามกฎจราจรในข้อหาที่ระบุไว้จะถูกตัดคะแนนตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งกลุ่มความผิดหลักที่เป็นปัจจัยในการเกิดอุบัติเหตุ (20 ฐานความผิด) จะถูกตัดคะแนนเมื่อทำผิดทันที โดยความผิดในกลุ่มนี้แบ่งเป็น 4 ระดับ ได้แก่

– ตัด 1 คะแนน เช่น ขับรถเร็วเกินกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่รัดเข็มขัดนิรภัย ไม่หยุดให้คนข้ามทางม้าลาย ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ

– ตัด 2 คะแนน เช่น ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร (ฝ่าไฟแดง)

– ตัด 3 คะแนน เช่น ขับรถชนแล้วหนี

– ตัด 4 คะแนน เช่น เมาแล้วขับ ขับรถในขณะเสพยาเสพติด

3.หากผู้ขับขี่ถูกตัดคะแนนจนเหลือ 0 คะแนนจะถูกสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ หรือห้ามขับรถ (ทุกประเภท) เป็นเวลา 90 วัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้มีหนังสือแจ้งคำสั่งดังกล่าว

4. หากฝ่าฝืนไปขับรถในขณะถูกสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 156

5. หากถูกสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่เป็นครั้งที่ 3 ภายใน 3 ปี อาจจะถูกสั่งพักใช้มากกว่า 90 วัน และหากยังถูกสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่อีกเป็นครั้งที่ 4 อาจถูกพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

6. หลักเกณฑ์การคืนคะแนน แบ่งเป็น การคืนคะแนนโดยอัตโนมัติ และการคืนคะแนนเมื่อผ่านการอบรมจากกรมการขนส่งทางบก ดังนี้

– การคืนคะแนนอัตโนมัตินั้น คะแนนที่ถูกตัดไปในแต่ละครั้งจะได้รับคืนเมื่อครบกำหนด 1 ปี นับแต่วันกระทำผิดครั้งนั้นๆ เว้นแต่เป็นกรณีที่ถูกตัดเหลือ 0 คะแนน จะได้รับคืนเมื่อพ้นกำหนดเวลาการสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ โดยได้รับคืนเพียง 8 คะแนน

– การคืนคะแนนโดยวิธีการเข้ารับการอบรมกับกรมการขนส่งทางบกอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งมี 2 กรณี

– กรณีที่คะแนนเหลือน้อยกว่า 6 คะแนน สามารถขอเข้ารับการอบรมจากกรมการขนส่งทางบกได้ แต่อบรมได้เพียงปีละ 2 ครั้ง

– กรณีที่ถูกตัดคะแนนจนเหลือ 0 คะแนน และต้องการคะแนนกลับคืนมาทั้งหมด 12 คะแนน สามารถขอเข้ารับการอบรมจากกรมการขนส่งทางบกได้ เมื่อผ่านการอบรมตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของกรมการขนส่งทางบกก็จะได้รับคืนคะแนนตามที่กำหนด

เพิ่มโทษปรับใหม่ กรณีไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย

หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกประกาศบังคับใช้ระบบ ตัดคะแนนใบขับขี่ หรือ ตัดคะแนนความประพฤติ ของผู้ขับขี่รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ หรือยานพาหนะอื่น ๆ ที่มีใบขับขี่ ใบอนุญาตขับรถ ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลเพื่อสร้างวินัยจราจรที่ดี

ซึ่งล่าสุดได้มีการเปลี่ยนแปลงปรับอัตราโทษใหม่ในส่วนของการกระทำความผิด กรณีไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย โดยมีโทษปรับใหม่สูงสุดไม่เกิน 4,000 บาท (จากเดิม 1,000 บาท) และตัดคะแนนใบขับขี่ทันที 1 คะแนน หากถูกตัดจนเหลือ 0 คะแนน จะถูกพักใช้ใบขับขี่และห้ามขับรถ 90 วัน หากฝ่าฝืนขับรถช่วงถูกพักใช้ใบขับขี่ มีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หากโดนพักใช้ใบขับขี่เกิน 3 ครั้ง ภายใน 3 ปี จะโดนพักใช้ใบขับขี่มากกว่า 90 วัน และหากยังถูกตัดคะแนนจนถูกพักใช้ใบขับขี่ภายใน 1 ปี จะโดนเพิกถอนใบขับขี่ทุกประเภท นอกจากนี้ถึงแม้จะหยุดรถให้คนข้ามถนนแล้วก็ตาม แต่ถ้าหยุดรถทับทางม้าลายก็จะมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ด้วยเช่นกัน

ข้อควรปฏิบัติในการขับรถเมื่อพบเจอทางม้าลาย

ข้อควรปฏิบัติในการขับรถเมื่อพบเจอทางม้าลาย ผู้ขับขี่จะต้องชะลอหรือเตรียมหยุดรถ โดยให้ห่างจากทางม้าลายในระยะ 3 เมตร และรอให้คนข้ามถนนเสร็จสิ้นเสียก่อน จึงค่อยขับรถผ่านไปได้ และในบางจุดที่มีไฟเตือนคนข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย ให้ผู้ขับขี่สังเกตทุกครั้งและปฏิบัติตามกฎหมายให้ถูกต้องเพื่อความปลอดภัย ส่วนผู้ที่จะข้ามทางม้าลายควรมองซ้าย มองขวา และสังเกตการจราจรก่อนข้ามถนนให้ดีทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย

ขอขอบคุณ: การเงินธนาคาร และ Kapook

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนไปเตรียมพร้อมกัน นอกจากนี้ ด้วยยุคนี้สมัยนี้สภาพอากาศฤดูกาลแปรปรวนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องของการดูแลรักษาเตรียมความพร้อมรับมือกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นให้กับรถเราเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้นแล้ว เราควรเสริมความคุ้มครองด้วย ประกันรถยนต์ เพราะจะได้ความคุ้มครองครบ แถมอุ่นใจได้ทุกครั้งเมื่อเกิดปัญหา วันนี้ มาสิ จะเอาประกันรถยนต์ไหนมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันบ้างนั้นไปดูกัน

ประกันรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price

เจมาร์ท
jaymart insurance

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price เป็นโปรโมชั่นดีๆจาก Jaymart insurance ที่ เปิดให้รถยนต์ส่วนบุคคล (รถเก๋ง) รถกระบะ สมัครประกันรถยนต์ ชั้น 1 ได้ในราคาเดียวกัน และมีบริการพิเศษบนท้องถนน หรือบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนอีกด้วย ซึ่งรายละเอียดความคุ้มครอง มีดังนี้

รายละเอียดความคุ้มครองประเภท 1 รถเก๋ง 110 (5 ที่นั่ง)/กระบะ 320 (3 ที่นั่ง)
ความรับผิดต่อบุคคคลภายนอก
ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือ อนามัย ไม่เกิน (บาท/คน) 500,000
วงเงินสูงสุดตาม พ.ร.บ. ไม่เกิน (บาท/คน) 10,000,000
ความเสียหายต่อทรัพย์สิน ไม่เกิน (บาท/คน) 1,000,000
ความเสียหายต่อรถยนต์
ความเสียหายต่อตัวรถยนต์ (บาท/ครั้ง) 200,000
รถยนต์สูญหายหรือไฟไหม้ 200,000
ความคุ้มครองของเอกสารแนบท้าย
การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร (บาท/คน) 100,000
การประกันภัยค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร (บาท/คน) 100,000
การประกันตัวผู้ขับขี่(บาท/ครั้ง) 300,000
เบี้ยสุทธิ(บาท/ปี) 11,077
เบี้ยประกันรวมภาษีและอาการ (บาท/ปี) 11,900.54
เงื่อนไขการรับประกัน ประกันภัยรถยนต์
  1. รับประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ซ่อมอู่
  2. ทุนประกันภัยไม่เกิน 80% ราคาตลาด ณ วันขอทำประกันภัย
  3. คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งไม่เกิน 20,000 บาท
  4. รถยนต์ที่รับประกันภัยตามเอกสารแนบและเบี้ยประกันภัยนี่เป็นอัตราเบี้ยที่คงที่
  5. ตรวจสภาพรถยนต์ก่อนทำประกันภัย
  6. ไม่รับประกันภัยรถยนต์นำเข้า,รถซุปเปอร์คาร์,รถเช่า,รถรับจ้าง,รถรับจ้างสาธารณะ,รถมูลนิธิ,รถพยาบาล,รถฉุกเฉินทุกชนิด,เป็นต้น รวมถึงรถทะเบียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้(ยะลา ปัตตานี นราธิวาส)
  7. ไม่รับประกันรถที่มีการปรับเปลี่ยน ดัดแปลงสภาพจากมาตรฐานโรงงาน เช่น โหลดสูง โหลดต่ำ ติดเกย์วัดความเร็ว,ติดเคฟร่า ติดตั้งโครงเหล็ก,คอก หลังคา ,ตู้
  8. อายุการใช้งานรถ ให้นำ ปีปัจจุบัน ลบ ด้วยปีจดทะเบียนรถ +1
  9. รับประกันภัยสำหรับรถที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 15 ปี
  10. เอกสารประกอบการทำประกันภัย ได้แก่ 1) สำเนาบัตรประชาชน 2) สำเนาเล่มทะเบียนรถ
รถยนต์ที่รับ ประกันภัยรถยนต์
  • FORD: EcoSport, Escape, Everest, ranger, Focus, Fiesta
  • HONDA : Accord, Amaze, Brio, BR-V, City, Civic, CR-V, HR-V, Jazz, Mobilio
  • ISUZU: MU-7,MU-X,D-MAX
  • MAZDA:  2,3,BT-50,CX-3
  • MITSUBISHI: Attrage, Mirage, Pajero Sport,Triton
  • NISSAN: Almera, Frontier, Juke, march, Navara, Sunny, Sylphy, Teana, Tiida, X-Trail
  • TOYOTA :Avanza, Camry, Corolla Altis, Corolla Cross, Fortuner, Innova, Revo, Sienta, Wish, Vigo, Vios, Yaris
บริการฉุกเฉินบนท้องถนน

สำหรับ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price นั้นจะมีบริการฉุกเฉินบนท้องถนนด้วยครับ ซึ่งสามารถใช้ได้เวลาที่รถของเรามีปัญหา เช่น รถยนต์เสีย ยางรั่ว ยางแบน หรือ ลืมกุญแจรถยนต์ น้ำมันหมด ก็ติดต่อ02-099-0555 กด 2 ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์คอยให้บริการประสานงานบริการฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมงครับ มีการบริการ ดังนี้

  • บริการรถยกฉุกเฉินบนท้องถนน หากรถเสียหรือมีปัญหา จะมีบริการรถลากยกฉุกเฉินนำรถของคุณไปยังอู่ซ่อมรถที่ใกล้ที่สุดใน 35 กิโลเมตร (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการช่างซ่อมกุญแจรถ (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการเติมน้ำมันฉุกเฉินไม่เกิน 5 ลิตร (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการจองโรงแรมร้านอาหารตั๋วเครื่องบิน รถเช่าและคนขับส่วนตัว(2 ครั้งต่อปี)
  • บริการให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์ ด้านเทคนิค กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison