เป็นหนี้บัตรเครดิตหลายใบ จ่ายไม่ไหว ทำไงดี มีวิธีแก้ไขอย่างไร

เป็นหนี้บัตรเครดิตหลายใบ จ่ายไม่ไหว ทำไงดี มีวิธีแก้ไขอย่างไร
เป็นหนี้บัตรเครดิตหลายใบ จ่ายไม่ไหว ทำไงดี มีวิธีแก้ไขอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรเครดิต ถือเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการเงินให้กับใครหลายคน เพราะพอเงินไม่พอใช้หรืออยากได้สิ่งนั้นสิ่งนี้ก็มักจะรูดบัตรเครดิตหมุนเวียนเงินไปก่อน แต่ทว่าบางคนก็มีหลายใบแถมยังเป็นหนี้ทุกใบไปอีกจนอาจเกิดปัญหาผ่อนไม่ไหวแล้ว เรื่องนี้จริงๆ แล้วนั้นสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธี “รวมหนี้บัตรเครดิต” ซึ่งหากใครอยากทำความรู้จักไม่ใช่เรื่องยาก ตาม masii ไปดูกันเลยค่ะ

เป็นหนี้บัตรเครดิตหลายใบ จ่ายไม่ไหว ทำไงดี มีวิธีแก้ไขอย่างไร

สำหรับท่านที่เป็นมุนษย์เงินเดือนพนักงานบริษัท ที่มีภาระหนี้สินและถึงขั้นมีหนี้ก้อนโต โดยเฉพาะ “หนี้บัตรเครดิต” ที่พอกพูนไปเรื่อยๆ หรือ เป็นหนี้บัตรเครดิตหลายใบ จนสุดท้ายก็จ่ายไม่ไหว แล้วจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร จะรวมหนี้บัตรเครดิตอย่างไรบ้าง มาดูแนวทางแก้ปัญหากันเลย

รวมหนี้บัตรเครดิต ช่วยให้หนี้บัตรเครดิตหมดไว

การรวมหนี้ คือ การที่เรานำหนี้ดอกเบี้ยสูง อย่างเช่น หนี้บัตรเครดิต หรือ หนี้สินเชื่อรายย่อยประเภทอื่น ที่เรามีอยู่หลายที่ มารวมไว้ที่เดียวกัน เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ สามารถเลือกผ่อนจ่ายเป็นงวดได้ตามกำลังที่เราไหว และยังช่วยลดภาระในเรื่องดอกเบี้ยลงได้ ซึ่งจะช่วยให้เราปิดหนี้ได้ง่ายและเร็วขึ้น สำหรับคนที่อยากจะรวมหนี้บัตรเครดิตก็สามารถทำได้ 2 รูปแบบ ด้วยกัน คือ

  1. การรวมหนี้บัตรเครดิต ที่เรามีอยู่กับหลายธนาคาร มาเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล กับธนาคารเดียว เพื่อให้ดอกเบี้ยลดลง และบริหารจัดการหนี้ได้ง่ายขึ้น ด้วยการผ่อนจ่ายหนี้เพียงก้อนเดียว ระยะเวลาสินเชื่อยืดหยุ่นได้สูงสุดถึง 5 ปี ตรงนี้มีหลายธนาคารให้บริการอยู่ ส่วนใหญ่จะให้วงเงินได้สูงสุด 5 เท่าของรายได้ กรณีไม่มีหลักประกัน
  2. การรวมหนี้บัตรเครดิต เข้าไว้กับหนี้สินเชื่อบ้านที่เรามีอยู่ เป็นหนี้ก้อนเดียว กับธนาคารเดียว เพื่อช่วยลดภาระเรื่องดอกเบี้ย และการผ่อนค่างวด โดยจะได้วงเงินไม่เกินมูลค่าของหลักประกัน และคิดอัตราดอกเบี้ยสำหรับหนี้บัตรเครดิตที่นำมารวมหนี้ ไม่เกินอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านภายหลังช่วงส่งเสริมการขาย (Teaser Rate) บวก 2% ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยได้สนับสนุนมาตรการนี้ และยังให้เราได้รวมหนี้แบบข้ามธนาคารได้แล้ว ตอนนี้ก็มีถึง 13 ธนาคาร ที่เข้าร่วมโครงการ (ข้อมูล ณ วันที่ 6 เม.ย. 65) ใครอยากรวมหนี้ไว้กับธนาคารไหนก็ทำได้เลย ขอแค่ตรงกับ 3 วิธี ตามนี้
เป็นหนี้บัตรเครดิตหลายใบ จ่ายไม่ไหว ทำไงดี มีวิธีแก้ไขอย่างไร
Cr.ธนาคารแห่งประเทศไทย
วิธีที่ 1 รวมหนี้บ้าน และหนี้บัตรเครดิต ที่อยู่ในธนาคารเดียวกันไว้ด้วยกัน เป็นหนี้ก้อนเดียว ตรงนี้เป็นหนี้ภายในธนาคารเดียวกันยิ่งติดต่อง่าย

วิธีที่ 2 รวมหนี้บ้านจากธนาคารหนึ่ง (A) กับหนี้บัตรเครดิตอีกธนาคารหนึ่ง (B) ซึ่งเป็นคนละธนาคารกัน มาไว้ที่ธนาคารใดธนาคารหนึ่ง (A หรือ B) เพียงธนาคารเดียว ให้ง่ายต่อการบริหารจัดการยิ่งขึ้น

วิธีที่ 3 รวมหนี้บ้านจากธนาคารหนึ่ง (A) กับหนี้บัตรเครดิตอีกธนาคารหนึ่ง (B) ไปไว้ที่ธนาคารใหม่ที่ไม่เคยมีหนี้มาก่อน (C) เพียงธนาคารเดียว เผื่อไม่ถูกใจธนาคารเดิม อยากจะรีไฟแนนซ์ไปธนาคารใหม่ที่มีเงื่อนไขดีกว่าก็สามารถทำได้

ข้อดีของการรวมหนี้

  1. อัตราดอกเบี้ยลดลง จากดอกเบี้ยของหนี้บัตรเครดิตที่ลดลง เพราะเปลี่ยนเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล หรือรวมกับสินเชื่อบ้าน ช่วยให้เงินที่จ่ายหนี้ในแต่ละเดือน ไปลดในส่วนของเงินต้นได้มากขึ้น และปิดหนี้ได้เร็วขึ้น
  2. บริหารจัดการหนี้ได้ง่ายขึ้น มีหนี้ให้จ่ายเพียงก้อนเดียว และอัตราดอกเบี้ยเดียว กับธนาคารเพียงธนาคารเดียว จากเดิมที่กระจายอยู่หลายธนาคาร
  3. ชำระหนี้ได้เท่าที่ไหว สามารถเจรจาได้ตามกรอบวงเงิน และระยะเวลาที่ธนาคารกำหนด ส่วนใหญ่ให้ระยะเวลาสินเชื่อสูงสุดถึง 5 ปี เลือกยอดผ่อนจ่ายในแต่ละเดือนเป็นยอดที่เราจ่ายไหว และสามารถปิดหนี้ได้ตามเวลาที่กำหนด
  4. ไม่เสียประวัติข้อมูลเครดิต กรณีที่เจรจารวมหนี้สำเร็จ ก่อนเป็นหนี้เสีย จะช่วยรักษาประวัติข้อมูลเครดิตของเราไว้ได้ ดีกว่าปล่อยให้เป็นหนี้เสียจะยิ่งเป็นปัญหาใหญ่ขึ้น
  5. ช่วยให้ชีวิตยังมีหวัง จากที่ไม่รู้จะจัดการหนี้ยังไง การรวมหนี้จะช่วยเป็นอีกหนึ่งทางออกที่ดี ที่จะช่วยให้เราสามารถปิดหนี้บัตรเครดิตได้ ซึ่งธนาคารเองก็พร้อมช่วยเราอย่างเต็มที่

แต่หากไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ก็จะถูกฟ้องแพ่งจากศาล ให้ไปติดต่อที่ศาลเพื่อรับทราบคำฟ้อง โดยศาลจะมีคำสั่งให้ชำระหนี้ หรือ ประนอมหนี้ ให้ชำระหนี้ตามที่ธนาคารกำหนด แต่หากไม่มีการชำระหนี้ใดๆ เลย ทางธนาคารจะนำคำสั่งศาลไปที่กรมบังคับคดี เพื่อขออายัดทรัพย์สิน หรือขออายัดเงินเดือนแทน

การไม่เป็นหนี้เป็นลาภอันประเสริฐไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้น สิ่งสำคัญในการไม่เป็นหนี้คือใช้ชีวิตอย่างเข้าใจตนเอง รู้ว่ารายรับเท่าไรก็ใช้จ่ายให้พอดี รู้จักประหยัดประมาณตน ใครจะทำเป็นบัญชีต่อเดือนให้เห็นชัดเจนเลยก็ได้ และพยายามไม่สร้างหนี้ขึ้นมาเรื่อย ๆ เพราะยิ่งเป็นหนี้ก็ต้องหัวหมุนหาเงินมาหมุนเวียนดอกเบี้ยบ้าง เงินต้นบ้าง ไม่จบไม่สิ้น และสำหรับใครที่เป็นหนี้บัตรเครดิต ต้องการรวมหนี้บัตรเครดิตด้วยการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล กับเว็บไซต์มาสิ ได้ง่ายๆ

สินเชื่อส่วนบุคคล ที่เหมาะกับคนเงินเดือน 8,000 บาทขึ้นไป มีอะไรบ้าง

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครสนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถติดต่อกับ masii มาได้ที่ 02 710 3100 เพื่อพูดคุยกับทีมงานเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินด่วน สินเชื่อรถแลกเงิน จากสถาบันการเงินชั้นนำ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL