เปลี่ยนชื่อเมืองหลวง Bangkok เป็น Krung Thep Maha Nakhon

เปลี่ยนชื่อเมืองหลวง Bangkok เป็น Krung Thep Maha Nakhon
เปลี่ยนชื่อเมืองหลวง Bangkok เป็น Krung Thep Maha Nakhon
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เป็นข่าวฮือฮากันในตอนนี้ ที่มีประกาศเปลี่ยนชื่อกรุงเทพ เปลี่ยนชื่อเมืองหลวงของประเทศไทยจาก Bangkok เป็น Krung Thep Maha Nakhon  สำหรับรายละเอียดและเนื้อหาที่แท้จริงนั้นจะเป็นอย่างไร และส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของผู้คนอย่างไรกันบ้าง ทั้งนี้ เพื่อให้เราสามารถปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นในครั้งนี้ หากราคาสินค้าและค่าครองชีพต่างๆ สูงขึ้นเหมือนมหานครใหญ่ๆ ทั่วโลก หรือเราอาจต้องหาแหล่งเงินทุน กู้ยืม หรือสินเชื่อส่วนบุคคล กันไว้บ้าง วันนี้ มาสิ มีรายละเอียดมาฝากกันครับ

เปลี่ยนชื่อเมืองหลวง Bangkok เป็น Krung Thep Maha Nakhon

(16 ก.พ.65) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงเรื่องที่ครม.รับทราบการปรับปรุงแก้ไขการเรียกชื่อทัพศัพท์ของชื่อเมืองหลวง ในหลายประเทศตามที่ราชบัณฑิตยสภาเสนอสำหรับประเทศไทย เป็นการปรับเพียงเครื่องหมายเพียงเล็กน้อย จากเดิมที่ราชบัณฑิตฯกำหนดไว้ เรื่องการทับศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่คำว่า Bangkok จะอยู่หลังเครื่องหมาย อัฒภาค “Krung Thep Maha Nakhon; Bangkok กทม.” เป็น “Krung Thep Maha Nakhon (Bangkok) กทม.” โดยเก็บชื่อเดิมไว้ในวงเล็บ ทั้งนี้เพื่อใช้เป็นมาตรฐานของทางราชการ เท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตาม สำนักงานราชบัณฑิตยสภา ย้ำว่า “กรุงเทพมหานคร” ใช้ได้ทั้ง “Krung Thep Maha Nakhon” และ “Bangkok”

ขอบคุณข่าวจาก :  tnnthailand

ตามเนื้อหาข่าว แน่นอนว่ามีการวิพากษ์และพูดถึงกันในโซเชียลมีเดียกันอย่างกว้างขวาง ในเรื่องของการ เปลี่ยนชื่อกรุงเทพ  แต่อย่างไรก็ดี ในตอนนี้เราก็ยังใช้ได้ทั้งคำว่า “Krung Thep Maha Nakhon” และ “Bangkok”นะครับ  อย่างไรก็ตามการใช้ชีวิตในเมืองหลวงในปัจจุบัน เราจะพบข้าวของแพงขึ้น และค่าครองชีพที่พุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง แต่หากเรามีการวางแผนการใช้จ่ายอย่างเข้มงวด ก็จะมีเงินเก็บออมไว้ในยามจำเป็น แต่หากไม่เช่นนั้นแล้ว การกู้เงินด่วน หรือการกู้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือแม้แต่การทำบัตรกดเงินสด ก็จะช่วยเราได้ในยามที่เราเดือดร้อนเรื่องการเงิน หรือมีเหตุฉุกเฉินจำเป็นต้องใช้เงินได้อีกทางหนึ่งครับ แต่ก็ควรกู้สินเชื่อส่วนบุคคลที่อยู่ในระบบ มากกว่า สินเชื่อส่วนบุคคลที่อยู่นอกระบบนะครับ  เพราะหากเผลอไปกู้นอกระบบ อาจต้องกลุ้มใจกับดอกเบี้ยรายวัน และหนี้ที่ไม่รู้จบก็เป็นได้ครับ

masii เป็นสินเชื่อภายในระบบ ที่ถูกกฎหมาย และมีคู่สัญญากับธนาคาร รวมทั้งสถาบันการเงินต่างๆ มากมายให้ลูกค้าเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง สามารถสมัครได้ง่ายๆ เพียงแค่ คลิกที่นี่

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หากต้องการเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล สมัครบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด ก็สามารถทำได้ครับ หรือแอดไลน์ มาสอบถามได้ครับ Line@ :@masii หรือโทร. 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยครับ

banner-blog-masii PL