เตือนพ่อแม่ สังเกตอาการลูกน้อยป่วย ‘ ลมแดด ‘ แนะวิธีดูแลเบื้องต้น

ลมแดด
เตือนพ่อแม่ สังเกตอาการลูกน้อยป่วย ' ลมแดด ' แนะวิธีดูแลเบื้องต้น
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เตือนพ่อแม่ สังเกตอาการลูกน้อยป่วย ‘ ลมแดด ’ เหตุเด็กปรับตัวต่ออุณหภูมิได้ไม่ดีเท่าผู้ใหญ่ ย้ำอย่าทิ้งไว้ในรถ แนะวิธีดูแลเบื้องต้น อย่ารอช้า ไปอัปเดตข้อมูลเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกน้อยของคุณกันครับ …

เตือนพ่อแม่ สังเกตอาการลูกน้อยป่วย ‘ ลมแดด ‘ แนะวิธีดูแลเบื้องต้น

โภชนาการเด็ก

นพ.วีรวุฒิ อิ่มสำราญ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ช่วงนี้ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงและอากาศร้อนอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นช่วงปิดเทอม ส่วนใหญ่ครอบครัวพากันเดินทางท่องเที่ยว โดยแสงแดดและอากาศร้อนทำให้เกิดโรคต่างๆได้ โดยเฉพาะเด็กเล็กที่ร่างกายยังไม่มีภูมิคุ้มกันมากพอ และอาจปรับตัวไม่ทัน ทำให้เสี่ยงต่อการเจ็บป่วยที่เป็นอันตรายถึงชีวิต

ได้แก่ โรค ลมแดด เนื่องจากร่างกายของเด็กยังปรับตัวต่ออุณหภูมิที่สูงขึ้นได้ไม่ดีเท่ากับผู้ใหญ่ อาจสูญเสียน้ำและเกลือแร่ในร่างกายจากความร้อนได้ง่าย ซึ่งหากอุณหภูมิร่างกายสูงมากกว่า 40 องศาเซลเซียส จะมีผลกับการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือด ระบบประสาท อวัยวะอื่น ทำให้ระบบการทำงานของอวัยวะเหล่านั้นล้มเหลว จนเสียชีวิตได้ ผู้ปกครองควรหมั่นสังเกตอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นและหากพบความผิดปกติ ควรไปพบแพทย์เพื่อได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง

ด้าน นพ.อัครฐาน จิตนุยานนท์ ผอ.สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กล่าวว่า โรคลมแดด คือภาวะฉุกเฉินที่อุณหภูมิในร่างกายสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส เกิดจากการอยู่ในสถานที่อากาศร้อนมากๆ และร่างกายไม่สามารถปรับตัวลดอุณหภูมิให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ ส่งผลเสียต่อระบบประสาท หัวใจ และไต เป็นเหตุให้เสียชีวิตได้

การป้องกันลมแดดในเด็ก ในวันที่อากาศร้อนมากให้ดื่มน้ำบ่อยๆ ทุกชั่วโมง ให้สวมชุดเสื้อผ้าที่โปร่งสบาย เลือกสีอ่อนๆ ลดกิจกรรมที่ต้องออกแรงหรือใช้กำลังกลางแจ้ง สวมหมวกหรือใช้ร่มเมื่ออยู่ในที่กลางแจ้ง ไม่ควรทิ้งเด็กไว้ในรถที่จอดกลางแจ้ง และให้สังเกตอาการผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นกับเด็ก เช่น ตัวร้อนจัดแต่เหงื่อไม่ออก ผิวหนังแดง หัวใจเต้นเร็วและแรง มีอาการชัก หรือหมดสติ หากมีอาการเหล่านี้ต้องรีบนำเด็กเข้าร่มในทันที

 “การดูแลเบื้องต้นในกรณีที่เด็กเป็นลม คือ ให้เด็กนอนราบแล้วยกเท้าทั้งสองข้างให้สูง เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกขึ้น หากเด็กยังมีสติอยู่บ้าง ควรให้เด็กได้จิบน้ำบ่อยๆ ทำให้ร่างกายเย็นด้วยการเช็ดตัวด้วยน้ำเย็น และให้รีบนำส่ง รพ.ทันที” นพ.อัครฐานกล่าว
ขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/special-stories

ให้คุณพ่อคุณแม่ อุ่นใจกับประกันสุขภาพเด็ก ที่จะดูแลลูกน้อยของคุณ

ต้องบอกเลยว่า การซื้อ ประกันสุขภาพเด็ก นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการซื้อ ประกันสุขภาพเด็ก ให้ลูกรัก จะช่วยให้พ่อแม่ได้อุ่นใจ เพราะเปรียบเสมือนการคุ้มครองความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น เหมือนกับที่เราซื้อ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ให้กับรถยนต์คันโปรดของเรา เพราะเราจะไม่มีทางรู้เลยว่ารถยนต์คันโปรดจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นตอนไหน และจะต้องใช้การเคลมประกันภัยที่ทำเมื่อไหร่ เช่นเดียวกับที่เราซื้อประกันเด็ก ที่เราจะไม่มีทางรู้ว่าเราต้องใช้ ประกันสุขภาพเด็ก ตอนไหน ดังนั้น การทำประกันสุขภาพเด็กไว้ล่วงหน้า คือ วิธีที่แสดงออกถึงความห่วงใยและใส่ใจลูกน้อย ในอีกรูปแบบหนึ่ง เผื่อวันไหนเกิดเหตุฉุกเฉิน ลูกน้อยของเราเจ็บป่วย เราจะได้อุ่นใจว่าจะมีประกันภัยคอยดูแลทั้งในเรื่องค่ารักษา และในเรื่องการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมแพทย์

หากมองดูเด็กๆ จะพบว่าเด็กจะมีภูมิต้านทานที่ต่ำ และไม่รู้ว่าจะเกิดการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุเมื่อไหร่ การทำประกันสุขภาพสำหรับเด็ก ก็เสมือนสร้างเกราะป้องกันให้เด็ก ไม่เพียงเท่านั้น ประกันสุขภาพเด็ก นั้น ยังได้รวมถึงการคุ้มครอง 10 โรคร้ายที่ชอบมาทำลายเด็กเนื่องจากภูมิคุ้มกันที่ยังอ่อนอยู่อีกด้วย

ประกันสุขภาพเด็ก

มาดูรายละเอียดกันว่าประกันสุขภาพเด็ก ที่ masii เลือกมาให้มีความน่าสนใจและมีแบบประกันตัวไหนบ้าง

สำหรับ ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก ที่ masii นำเสนอนั่นคือ ประกันสุขภาพเด็กจาก jaymart ซึ่งจุดเด่นสำหรับ ประกันสุขภาพเด็ก จาก jaymart อยู่ที่ เบี้ยเริ่มต้น เพียงแค่ 385 บาทต่อปี และมีการคุ้มครองโรคต่างๆ มากถึง 10 โรค

เจมาร์ท ประกันภัย

ประเภทโรคที่คุ้มครอง

  • โรคไข้หวัดใหญ่
  • โรคมือ เท้า ปาก
  • โรคตาแดง
  • โรคเยื่อบุตาอักเสบ
  • โรคไข้เลือดออก
  • โรคไข้เดงกี่
  • โรคชิคุนกุนยา
  • โรคไข้ปวดข้อยุงลาย
  • โรคไข้สมองอักเสบ
  • การติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เงื่อนไขสำหรับการทำประกันสุขภาพเด็ก

ในการทำประกันสุขภาพจะต้องมีเงื่อนไขสำหรับการทำประกันภัย ซึ่งรายละเอียดสำหรับประกันสุขภาพเด็กนั้นมีดังนี้

  1. เด็กที่เอาประกันภัยจะต้องมีอายุในระหว่าง 1-15 ปี
  2. ผู้เอาประกันภัยต้องมีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่พิการ ไม่เป็นโรคเรื้อรัง
  3. ผู้ขอเอาประกันภัยจะต้องถือสัญชาติไทยเท่านั้น
  4. กรมธรรม์ประกันภัยนี้จะไม่คุ้มครองความเจ็บป่วยจากโรคที่เป็นอยู่ก่อนการเอาประกันภัยและยังไม่ได้รักษาหายขาด
  5. กรมธรรม์นี้จะมีระยะเวลารอคอย 14  วันนับจากวันที่กรมธรรม์นั้นมีผลบังคับ
  6. จำกัดการซื้อ 1 คนต่อ 1 กรมธรรม์ประกันภัย
ความคุ้มครอง แผน 1  แผน 2 แผน 3
1.การป่วยเฉพาะเมื่อได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ด้วยว่ามีการป่วยด้วยโรคไข้สมองอักเสบ 5,000 5,000 5,000
2. การรักษาพยาบาลเฉพาะโรคที่ได้รับความคุ้มครอง กรณีผู้ป่วยใน (IPD) สูงสุดไม่เกิน 10,000 30,000 50,000
3.2. การรักษาพยาบาลเฉพาะโรคที่ได้รับความคุ้มครอง กรณีผู้ป่วยนอก (OPD) สูงสุดไม่เกิน 5,000 5,000 5,000
4. เงินชดเชยรายวันระหว่างรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาล (ต่อครั้งสูงสุดไม่เกิน 10 วันต่อปีกรมธรรม์) ไม่คุ้มครอง 500 500
5. ค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อการรักษาพยาบาล (ต่อครั้งสูงสุดไม่เกิน 10 ครั้งต่อปีกรมธรรม์) ไม่คุ้มครอง ไม่คุ้มครอง 1,000
6. การติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
– การรักษาพยาบาลเฉพาะโรค จากการติดเชื้อโควิด-19 กรณีผู้ป่วยใน (IPD) สูงสุดไม่เกิน 10,000 30,000 50,000
– เงินชดเชยรายวันระหว่างรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาล (ต่อครั้งสูงสุดไม่เกิน 10 ครั้งต่อปีกรมธรรม์) ไม่คุ้มครอง 300 500
เบี้ยประกันภัยรวม 385 525 855

 

สำหรับเบี้ย ประกันสุขภาพเด็ก จาก jaymart นั้นมีอยู่ 3 แบบด้วยกัน คือ ราคา 385 บาท 525 บาท และ 855 บาท  สามารถเลือกได้ตามความต้องการหรือตามความคุ้มครองที่เหมาะกับลูกน้อยของเราที่สุด  และนอกจาก ประกันสุขภาพเด็ก แล้ว ทาง masii  ยังมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยอีกมากมาย ที่จะตอบสนองต่อความต้องการในการใช้ชีวิต อาทิ ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถจักรยานยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ เป็นต้น สามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้

 สนใจประกันสุขภาพ

สนใจสมัครสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เพียงแค่แอดไลน์ เข้ามาสอบถามข้อมูลเรื่องการประกันภัยต่างๆ ไม่ว่าจะ ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ที่ LINE @ :  @masii  หรือติดต่อเข้ามาทางโทรศัพท์ที่ 02 710 310 หรือสามารถสอบถามข้อมูลด้านสินเชื่อ ต่างๆ ไม่ว่าจะ สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อบ้าน และสินเชื่อ บัตรเครดิต ได้อีกด้วยครับ และยังสามารถเข้ามา เปรียบเทียบบัตรเครดิต ได้หลากหลายประเภท เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ การใช้งานของตัวเองเพื่อให้ได้บัตรเครดิตที่ตรงใจครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison