มาสิ มาเตือน! “ ฟอร์มาลิน ” ผลร้ายต่อ สุขภาพ ที่มักจะมากับอาหาร

อาหารสด
ฟอร์มาลิน ผลร้ายต่อ สุขภาพ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันการปนเปื้อนสารเคมีในอาหารเป็นปัญหาที่พบมากในสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอาหารสด เช่น อาหารทะเล หมู ไก่ และผักต่าง ๆ ที่ต้องการความสดใหม่เพื่อรับประทานได้ การใช้สารเคมี เช่น ฟอร์มาลิน(formalin) เข้ามาเป็นตัวช่วยในการรักษาความสดใหม่ของอาหาร จึงเป็นเรื่องที่ควรพูดถึงในบทความ แต่การส่งผลให้อาหารเหล่านี้น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น ยังไม่มีข้อมูลวิจัยหรือการพิสูจน์ว่าการใช้สารเคมีนี้ไม่มีผลกระทบต่อสุขภาพ มนุษย์ ดังนั้น ควรให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อและรับประทานอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยให้เพียงพอ และในบทความนี้เราจะชวนทุกท่านมารู้จัก ฟอร์มาลิน ว่าส่งผลเสียอะไรต่อ สุขภาพ พร้อมการป้องกัน และความสำคัญของ ประกันสุขภาพ

อาหารสด ไก่สด
ฟอร์มาลินคืออะไร?

ฟอร์มาลินคืออะไร?

ฟอร์มาลิน(Formalin) เป็นสารเคมีชนิดหนึ่งที่มีสูตรเคมีชื่อว่า ฟอร์มาล์ดีไฮด์ (formaldehyde) ซึ่งเป็นสารเคมีที่ใช้ในการฆ่าเชื้อโรค และเป็นสารเคมีที่มีความพิษสูง การใช้ ฟอร์มาลิน ในอาหารเพื่อรักษาความสดใหม่ของอาหารอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพได้ ซึ่งการใช้ฟอร์มาลินในอาหารถือว่าเป็นการละเมิดกฎหมายอาหาร และอาจมีผลกระทบต่อ สุขภาพ ได้ ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีฟอร์มาลินเป็นประกอบอย่างยิ่งและให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อและรับประทานอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยให้เพียงพอ

หากได้รับพิษจากฟอร์มาลิน จะมีอาการอะไรบ้าง

การได้รับพิษจากฟอร์มาลินสามารถก่อให้เกิดอาการต่าง ๆ ได้แก่

  • อาการของระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ หายใจเหนื่อยล้า หรือ หอบเหนื่อย
  • อาการของระบบทางเดินอาหาร เช่น ปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ท้องผูก หรือท้องเสีย
  • อาการผิวหนังและตา เช่น ผื่นขึ้น ตาแดง หรือน้ำตาไหล
  • อาการเจ็บคอ คัดจมูก หรือซึมเศร้า
  • อาการสั่นสะเทือน เกร็ง หรือทำงานไม่ได้ปกติ

หากมีอาการเหล่านี้เกิดขึ้นหลังรับประทานอาหารหรือสารอื่นๆที่อาจมีฟอร์มาลินเป็นส่วนประกอบ ควรหาทางปรึกษาแพทย์โดยด่วน เพื่อทำการวินิจฉัยและรักษาอาการให้เหมาะสมและทันเวลา

วิธีการป้องกันให้ห่างจากฟอร์มาลิน

การป้องกันฟอร์มาลิน เน้นไปที่การเลือกซื้ออาหารและการจัดเก็บอาหารที่เหมาะสม เพื่อลดความเสี่ยงในการได้รับสารเคมีนี้ดังนี้:

  1. เลือกซื้ออาหารจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ที่มีมาตรฐานการผลิตและจัดจำหน่ายอาหาร
  2. ไม่ซื้ออาหารที่มีกลิ่นและรสชาติที่ผิดปกติ หรือเนื้ออาหารที่มีสีสันผิดปกติ
  3. ไม่ซื้ออาหารจากร้านค้าที่มีการจัดเตรียมอาหารนานเกินไป หรือมีระบบการจัดเก็บอาหารไม่เหมาะสม เช่น อาหารที่เก็บในถังน้ำเสียหรือไม่มีการควบคุมอุณหภูมิอาหาร
  4. อย่าใช้สารเคมีไม่เหมาะสม เช่น ฟอร์มาลิน เพื่อรักษาความสดของอาหาร
  5. เก็บอาหารในที่สะอาดและแห้ง ไม่วางอาหารบนพื้นหรือบนผิวที่ไม่เหมาะสม เช่น พื้นห้องน้ำ
  6. ทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดเก็บอาหารอย่างสม่ำเสมอ เช่น ตู้เย็น อ่างล้างจาน
  7. ไม่เก็บอาหารนานเกินไป และเลือกใช้วิธีการจัดเก็บอาหารที่เหมาะสม เช่น ใช้ซอง Ziplock หรือซองล็อคด้ามเพื่อเก็บอาหารไว้ในตู้เย็น
  8. ไม่ใช้อาหารที่มีอายุการใช้งานหมดแล้ว หรือเกินวันหมดอายุการใช้งาน
แบบฟอร์ม ประกันสุขภาพ
ความสำคัญของ ประกันสุขภาพ
ความสำคัญของ ประกันสุขภาพ

การประกันสุขภาพ เป็นตัวช่วยที่สำคัญในการเตรียมตัวและป้องกันภัยจากการเจ็บป่วยหรือการได้รับพิษจากสารต่าง ๆ รวมถึงสารฟอร์มาลิน ด้วย โดยเป็นการรับประกันว่าหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกี่ยวกับสุขภาพของเรา เช่น การเจ็บป่วยหรือได้รับพิษจากฟอร์มาลิน เราจะได้รับการดูแลและรับเงินสนับสนุนเพื่อใช้ในการรักษาต่อไป

และนี่ก็เป็นข้อมูลและสาระความรู้เกี่ยวกับฟอร์มาลิน เมื่อทราบข้อมูลทั้งหมดแล้ว ควรป้องกันตามคำแนะนำในบทความอย่างเคร่งครัด เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดปัญหาทางสุขภาพ แต่อย่างไรก็ดี การมีประกันสุขภาพ นั้นสำคัญ คุณอาจจะเลือก ประกันสุขภาพออนไลน์ หรือ ประกันสุขภาพ เหมาจ่าย เลือกแบบไหนก็จะเซฟกระเป๋าสตางค์คุณหากเกิดโรคไม่คาดคิดได้ ดังนั้นผมจึงอยากแนะนำ masii.com เป็นเว็บไซด์เปรียบเทียบ ประกัน ที่ได้รับความนิยมและมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกประกันให้ตรงใจคุณ

สนใจ สมัคร ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ นั้นมีให้เลือกหลากหลาย หากใครไม่รู้ว่าจะซื้อ ที่ไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันสุขภาพ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ ของ ประกันคุณสุขภาพ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้องกับ ประกันสุขภาพ


Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน