เที่ยววังเวียงแบบเงินในกระเป๋าไม่วังเวง

เที่ยว
เที่ยว "วังเวียง" แบบเงินในกระเป๋าไม่วังเวง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ยุคนี้สมัยนี้คนไทยเราเวลามีแพลนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศก็จะนึกถึงประเทศที่ฮิต ๆ อย่าง ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี หรือบางคนก็อาจจะไปอเมริกา โซนยุโรปไปเลย แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวยังนึกถึงประเทศที่อยู่ใกล้ ๆ กับบ้านเรา อย่างประเทศลาว ซึ่งประเทศลาวนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ มากมาย แถมยังประหยัดงบในกระเป๋าเงินเราไปได้เยอะอีกด้วย สำหรับวันนี้ masii จะพาไปเที่ยว “วังเวียง” กัน เราจะมาดูกันว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจขนาดไหน

เที่ยว “วังเวียง” แบบเงินในกระเป๋าไม่วังเวง

เที่ยว "วังเวียง" แบบเงินในกระเป๋าไม่วังเวง

บลู ลากูน

สำหรับใครที่มาวังเวียง บลู ลากูน เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่เรียกได้ว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด ซึ่ง Blue Lagoon เป็นสระน้ำที่เกิดขึ้นมาตามธรรมชาติ มีสีฟ้าสวยสดใส ให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปเล่นน้ำ ดำน้ำกันได้ตามสบายเลย แถมยังมีชิงช้าให้เราได้ไไปนั่งถ่ายรูปชิค ๆ สวย ๆ ไว้อวดเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย

เที่ยว "วังเวียง" แบบเงินในกระเป๋าไม่วังเวง

ถ้ำจัง

ต้องบอกว่า ถ้ำจัง นั้นเป็นถ้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดในวังเวียง ซึ่งก่อนที่เราจะเดินทางไปถึงถ้ำจังนั้น เราจะต้องผ่านสะพานที่ค้าเรียกกันว่า สะพานส้ม ลักษณะก็จะเหมือนสะพานแขวน ให้เราได้ยืนโพสท่าถ่ายรูปเกร๋ ๆ กันไป เมื่อเราผ่านเข้ามาถึงถ้ำจังกันแล้ว ทางค่อนข้างจะมีความลาดชัน มีบันไดทั้งหมด 147 ขั้น เพราะฉะนั้นใครที่จะไปก็ฟิตร่างกายกันมาให้ดีนะจ๊ะ ภายในถ้ำก็จะมีหินงอก หินย้อย มีความสวยงาม และยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของวังเวียง และแม่น้ำซอง สุดยอดจริง ๆ

เที่ยว "วังเวียง" แบบเงินในกระเป๋าไม่วังเวง

บอลลูน ชมทัศนยภาพวังเวียง

ประเทศลาวก็มีบอลลูนให้เราได้ขึ้นไปชมวิวเมืองวังเวียงจากมุมสูง สิ่งที่เราจะได้เห็นก็จะเห็นทุ่งที่เขียวขจี เห็นแม่น้ำซองไหลผ่าน ยังไม่พอเท่านี้ยังเห็นทิวเขาที่สวยงาม ต้องบอกว่าใครที่มาเที่ยววังเวียงต้องห้ามพลาดการขึ้นบอลลูนชมเมืองวังเวียงกันเลย

เที่ยว "วังเวียง" แบบเงินในกระเป๋าไม่วังเวง

ล่องห่วงยาง ล่องแก่ง แม่น้ำซอง

อย่างที่เรารู้กันว่าแม่น้ำซองเป็นแม่น้ำสายหลักของวังเวียง ซึ่งจะมีกิจกรรมต่าง ๆ อย่างล่องเรือ พายคายัค นอกจากนี้ยังมีการล่องห่วงยาง ล่องแก่งกันแบบชิว ๆ ปล่อยตัวให้ไหลไปตามสายน้ำ ถ้าใครอยากชิวก็หหาเครื่องดื่มเย็น ๆ ติดไปด้วย จะได้ช่วยเพิ่มบรรยากาศ ปล่อยอารมณ์กันให้สุด ๆ ไปเลย

เนื่องจากประเทศลาวเป็นประเทศที่ไม่ได้มีค่าเงินแพงอะไรมากมายจจึงสามารถทำให้ใคร ๆ ก็เดินทางไปท่องเที่ยวได้ในราคาประหยัด อาหาร เครื่องดื่มก็อยู่ในราคาที่เราจับต้องได้ สำหรับใครที่มีแพลนจะไปก็ลองหาข้อมูลสถานที่ที่เราอยากจะไปปเที่ยวใหดีก่อนนะจ๊ะ จะได้ไม่เสียเวลาในการหลง

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นไงกันบ้างจ๊ะกับสถานที่เที่ยวของประเทศลาว เพื่อนบ้านใกล้ ๆ กับเรา ต้องบอกว่าสถานที่สวย ๆ ที่น่าเดินทางไปท่องเที่ยวยังมีอีกหลายจุดมากมาย แต่ก่อนที่เราเดินทางไปไหน เราก็ควรที่จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองกันด้วยนะจ๊ะ ที่เราจะต้องมีติดตัวไปด้วยก็คือประกันการเดินทาง หรือที่เราเคยได้ยินว่าประกันท่องเที่ยวนั่นแหละ วันนี้ masii ก็ได้นำเบี้ยประกันมาให้เปรียบเทียบกันแบบฟรี ๆ แค่ คลิ๊กที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยจ้า