เคลมประกันรถยนต์ มีกี่แบบ เลือกเคลมแบบไหนดีที่สุด

เคลมประกันรถยนต์ มีกี่แบบ เลือกเคลมแบบไหนดีที่สุด
เคลมประกันรถยนต์ มีกี่แบบ เลือกเคลมแบบไหนดีที่สุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การซื้อประกันภัยรถยนต์ หลายคนนิยมทำไว้เพื่อความอุ่นนใจ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินขึ้นกับรถยนต์ของเราก็ยังได้รับความคุ้มรองตามวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ โดยเราสามารถสามารถนำรถยนต์ไปเคลมประกันกับอู่ซ่อมของบริษัท หรืออู่ซ่อมทั่วไปก็ได้ แต่การเคลมประกันรถยนต์นั้น มีหลายประเภท ส่วนจะมีแบบไหน และเลือกเคลมประกันแบบไหนดีที่สุด ตาม masii ไปดูกันเลย

เคลมประกันรถยนต์ มีกี่แบบ เลือกเคลมแบบไหนดีที่สุด

การเคลมประกันรถยนต์ เป็นการใช้สิทธิ์รับความคุ้มครองจากการซื้อประกันภัยรถยนต์ โดยสามารถเคลมค่าซ่อมรถคันเอาประกันได้ตามความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งการเคลมประกันรถยนต์ สามารถแบ่งออกเป็น 2 แบบหลักๆ นั่นก็คือ เคลมสด และ เคลมแห้ง โดยมีรายละเอียดดังนี้

เคลมประกันรถยนต์ แบบเคลมสด

การเคลมสด คือการเคลมประกันรถยนต์หลังจากเกิดอุบัติเหตุทันที แม้ว่าจะมีหรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม โดยผู้เอาประกันจะต้องโทรเรียกพนักงานเคลมของบริษัทประกันมา ณ จุดเกิดเหตุ เพื่อทำการบันทึกข้อมูลในการเกิดอุบัติเหตุทั้งหมด พร้อมตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งของเราและคู่กรณี หลังจากนั้นพนักงานเคลมก็จะออกใบเคลม เพื่อไปติดต่อซ่อมกับอู่หรือศูนย์บริการต่อไป

เคลมประกันรถยนต์ แบบเคลมแห้ง

การเคลมแห้ง คือการเคลมหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุไปได้สักระยะแล้ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเคลมรอบคัน หรือเหตุการณ์เฉี่ยวชนเพียงเล็กน้อย และตกลงกันได้กับคู่กรณีว่าใครเป็นฝ่ายถูกผิด หรือเหตุความเสียหายที่ไม่มีคู่กรณี โดยคุณสามารถนำใบเคลมแห้งที่ทางประกันให้ไว้ ไปเป็นเอกสารสำหรับยื่นเรื่องกับอู่ในเครือของบริษัทประกันเพื่อเคลมได้เลย แต่ผู้เอาประกันต้องบันทึกข้อมูลต่างๆ ของอุบัติเหตุไว้อย่างครบถ้วน เช่น เวลา สถานที่เกิดเหตุ รวมไปถึงรูปถ่ายที่เกิดเหตุ จุดความเสียหายของรถ

เคลมประกันรถยนต์ มีกี่แบบ เลือกเคลมแบบไหนดีที่สุด

เลือกเคลมได้ตามเหมาะสม

ทั้งเคลมสดและเคลมแห้งต่างก็มีข้อดีแตกต่างกัน ไม่ว่าจะซื้อประกันภัยรถยนต์เจ้าใดก็มีให้บริการ โดยสามารถเลือกเคลมได้ตามความสะดวกและความเหมาะสมเลยค่ะ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า เคลมประกันมีกี่แบบ หากใครสนใจอยากซื้อประกันภัยรถยนต์เพิ่มความอุ่นใจก็สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ หรือ สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตประเภทต่างๆ ได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020