อาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ ขายของออนไลน์ ขอสินเชื่อยังไงให้ผ่านชัวร์

อาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ ขายของออนไลน์ ขอสินเชื่อยังไงให้ผ่านชัวร์
อาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ ขายของออนไลน์ ขอสินเชื่อยังไงให้ผ่านชัวร์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ประกอบอาชีพอิสระ เป็นฟรีแลนซ์ พ่อค้าแม่ค้า หรือขายของออนไลน์ แต่ต้องการกู้เงินด่วน เพื่อนำมาหมุนเวียนในธุกิจ หรือนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่ไม่รู้ว่าจะมีวิธีอย่างไรให้สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ผ่านฉลุยบ้าง วันนี้ masii ก็มีเทคนิคเคลล็ดลับดีๆ ที่ทำให้เพื่อนๆ ที่มีอาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ สามารถขอสินเชื่อได้ผ่านชัวร์ๆ ส่วนจะมีวิธีใดบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

อาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ ขายของออนไลน์ ขอสินเชื่อยังไงให้ผ่านชัวร์

ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ พ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ที่ขายของออนไลน์ ต่างรู้ดีว่าการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นมีเงื่อนไขที่แตกต่างจากผู้ที่มีรายได้ประจำ เพราะเป็นอาชีพที่ไม่มีสลิปเงินเดือนหรือเอกสารมารองรับรายได้ เหมือนพนักงานเงินเดือนทั่วไป แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะอาชีพอิสระก็สามารถดำเนินการกู้เงินกับธนาคารได้ เพียงมีเคล็ดลับดังต่อไปนี้

1. เตรียมบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน

เรื่องการเตรียมบัญชีย้อนหลัง หรือสเตทเมนต์นั้นถือว่าสำคัญมาก เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ธนาคารหรือสถาบันการเงินรู้ว่าเรามีรายรับรายจ่ายอะไรบ้าง และมีเงินเดินในบัญชีต่อเดือนเท่าไรบ้าง ซึ่งเอกสารที่ใช้ในการกู้เงินกับธนาคารมักจะใช้บัญชีย้อนหลังอย่างน้อย 3 เดือน หรือ 6 เดือน แล้วแต่เงื่อนไขของแต่ละที่ โดยสามารถขอสเตทเมนต์ที่ธนาคารหรือผ่านทางแอปพลิเคชั่นธนาคารที่ให้บริการ

2. ใบเสร็จรับเงินจากลูกค้า

รู้ไหมว่าใบเสร็จรับเงินจากลูกค้าก็สามารถใช้เป็นหลักฐานในการขอสินเชื่อได้ โดยสามารถใช้ยืนยันได้ว่ารายรับที่เข้ามาในบัญชีนั้นเป็นของจริง ทางที่ดีแนะนำว่าเก็บใบเสร็จไว้ทุกครั้ง หรือแคปหน้าจอที่ลูกค้าโอนเงินเข้ามาเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อใช้ในการกู้เงินกับธนาคารจะดีที่สุด

3. บัญชีรายรับรายจ่าย 

สำหรับใครที่เป็นพ่อค้าแม่ค้า หรือประกอบอาชีพค้าขายออนไลน์ แนะนำว่าควรทำบัญชีรายรับรายจ่ายในแต่ละเดือนไว้ด้วย เผื่อในกรณีที่ธนาคารต้องการรู้ว่าในแต่ละเดือน เรามีรายรับรายจ่ายอะไรบ้าง และสอดคล้องกับสเตทเมนต์ที่ยื่นไหม เพื่อความน่าเชื่อถือของธุรกิจของผู้กู้นั่นเอง

4. เอกสารการเสียภาษี

แน่นอนว่าผู้ประกอบอาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ หรือพ่อค้าแม่ค้า จะต้องมีการเสียภาษีประจำปีอยู่แล้ว ซึ่งหากมีเอกสารการเสียภาษีก็จะช่วยให้การกู้เงินกับธนาคาร หรือการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นง่ายขึ้น

5. มีประวัติทางการเงินที่ดี

หากผู้กู้เงินมีประวัติทางการเงินที่ดี มีการผ่อนชำระตรงทุกงวด ไม่เคยผิดนัดชำระ ก็จะยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือ และเพิ่มความมั่นใจแก่ธนาคารหรือสถาบันการเงินได้ว่าเรามีความสามารถเพียงพอที่จะชำระหนี้สินเชื่อที่กำลังจะกู้มา ซึ่งนอกจากจะส่งผลต่อการอนุมัติแล้ว ยังมีแนวโน้มที่จะได้วงเงินสูงอีกด้วย

และนี่ก็คือเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้เหล่าผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ พ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ขายของออนไลน์ สามารถสมัครสินเชือส่วนบุคคลได้ง่าย และผ่านฉลุย โดยไม่ต้องไปพึ่งการกู้เงินนอกระบบให้เสี่ยงอันตราย