เกณฑ์การเลือกยางรถยนต์เพื่อให้ได้ยางรถยนต์ที่เหมาะกับรถของคุณ

ยางรถยนต์
ยางรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จริง ๆ แล้วการเลือกยางรถยนต์นั้นบอกเลยว่าค่อนข้างที่จะมีความเฉพาะมีความเจาะจงที่พอสมควร การเลือกยางรถยนต์ที่มีขนาดเหมาะสมจะเป็นอะไรที่ดีกว่ายิ่งนักซึ่งในวันนี้เราได้รวบรวมเกณฑ์การเลือกยางรถยนต์มาฝากคุณผู้อ่านกันด้วยมีด้วยกันดังนี้

เกณฑ์การเลือกยางรถยนต์เพื่อให้ได้ยางรถยนต์ที่เหมาะกับรถของคุณ

เกณฑ์การเลือกยางรถยนต์เพื่อให้ได้ยางรถยนต์ที่เหมาะกับรถของคุณ

เกณฑ์การเลือกยางรถยนต์

  • ขนาดของตัวยางรถยนต์ คุณสามารถที่จะสังเกตจากขนาดของยางได้ที่บริเวณส่วนของแก้มยางหรือบริเวณของประตูที่ตัวรถยนต์หรืออาจจะดูจากภายในคู่มือของรถยนต์เลยก็ได้ซึ่งสิ่งสำคัญที่คุณควรสังเกตสำหรับประเด็นนี้ คือ ให้คุณสังเกตว่ายางรถคันของคุณนั้นมีสิ่งสำคัญอย่างเครื่องหมาย OE หรือไม่? เครื่องหมายนี้ คือ เครื่องหมายที่จะเป็นตัวระบุถึงตัวยางดั้งเดิมอันแรกที่ติดมากับตัวรถของคุณ เป็นยางที่ออกมาจากโรงงานพร้อมรถนั่นเองซึ่งในการเลือกยางเราขอแนะนำให้คุณเลือกยางแบบที่มีเครื่องหมาย OE นี้ระบุติดมาด้วยจะดีกว่า
  • ข้อควรทราบอีกอย่างที่คุณควรรู้เกี่ยวกับขนาดของยาง คือ ยางในรุ่นเดียวกันนั้นย่อมต้องมีขนาดเดียวกันอยู่แล้วแต่ใช่ว่าภายในจะเหมือนกันเสมอไปเพราะอาจมีความแตกต่างเกิดขึ้นได้ซึ่งนั่นก็ขึ้นอยู่กับลักษณะเฉพาะที่เป็นไปทางด้านของเทคนิคโดยตรง อาทิเช่น เรื่องของอัตราความเร็วสูงสุดของตัวยางที่สามารถจะรองรับได้, ดัชนีด้านการรับน้ำหนักของตัวยาง ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่คุณต้องรู้และสังเกตให้ดีเข้าไว้เพราะนั่นอาจส่งผลไปถึงเรื่องของอายุใช้งานของยางและลักษณะความนุ่มนวลยามเมื่อกำลังขับรถนั่นเอง สำหรับเรื่องของราคายางรถยนต์นั้นก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ควรมีการพิจารณาเปรียบเทียบให้ดีก่อนเลือกซื้อ อาทิเช่น หากคุณกำลังมองหายางรถยนต์ขนาดขอบ 14 อยู่ละก็แบบนี้ส่วนของราคายางรถยนต์ขอบ 14 ของแต่ละร้านนั้นอาจมีมีความแตกต่างกันเล็กน้อยทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเกณฑ์แต่ละที่ว่าจะตั้งราคาอย่างไร คุณลองเทียบความคุ้มค่า คุณภาพดูก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ
  • ยางแต่ละประเภทบอกเลยว่าย่อมต่างกันเสมอ คุณทราบหรือไม่ว่ายางแต่ละประเภทนั้นจะมีลักษณะที่ไม่เหมือนกัน เวลาคุณจะเลือกยางคุณควรเลือกยางที่มีความสามารถในเรื่องของการรับน้ำหนักแบบที่เท่ากับหรือมากกว่ายางตัวเดิมต้นฉบับของคุณ ควรเลือกไซด์ยางที่มีขนาดแบบเดียวกับล้อเดิม (ล้อที่ทางด้านผู้ผลิตรถยนต์เป็นผู้แนะนำนั่นเอง)

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เท่านี้ก็จะทำให้คุณสามารถเลือกยางรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความคุ้มค่าที่สุด ใครที่กำลังมองหาซื้อยางรถยนต์ใหม่ แต่ไม่รู้จะเลือกอย่างไรดี ก็ลองใช้หลักเกณฑ์เหล่านี้ไปตัวเลือกกันดู นอกจากเราจะเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะกับรถของเราแล้วนั้น เราต้องอย่าลืมว่ารถเราก็ต้องมีประกันภัยรถยนต์ด้วยนะ สำหรับใครที่สนใจสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันง่าย ๆ โดย คลิ๊กที่นี่ หรือสามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 ได้เลย