สุดยอดรถยนต์ Toyota FT 86

สุดยอดรถยนต์ Toyota FT 86
สุดยอดรถยนต์ Toyota FT 86
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถยนต์ที่มาพร้อมกับสมรรถนะและเครื่องยนต์ที่เร็วแรง  ด้วยสไตน์การออกแบบแนว Sport ให้ความรู้สึกเหมือนรถแข่ง F1 ดีไซน์การออกแบบที่ให้มีความสวยงาม และโดดเด่น การพัฒนาทางยนตรกรรมอย่างลงตัว

Toyota FT 86
Toyota FT 86

โตโยต้า FT 86 มีการผลิตและจำหน่ายครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น และร้านตัวแทนจำหน่าย ของโตโยต้าใน ปี ค.ศ. 1980  มีการปรับแต่งให้ใช้สำหรับแข่งขันรถยนต์ รุ่นนี้มาพร้อมระบบเกียร์หกเกียร์ และมีการ Built-in สำหรับสปอยเลอร์ กันชนและกระจกข้างคู่ การตกแต่งภายในแบบSport  วัดอัตราเร็วด้วยระบบ Analog และมีระบบเครื่องปรับอากาศที่ล้ำสมัย ภายในประเทศไทย รุ่น จี เพิ่มคอมโพเนนต์ภายในที่หายไปจาก อาร์ซี สีที่มากับตัวรถ มีสีส้ม แดง ดำ ขาว น้ำเงิน เทา  และพร้อมใช้งานของเกียร์อัตโนมัติ GT86 เพิ่มความเข้มสูงปล่อยไฟหน้ากับไฟวิ่ง Daytime LED ไฟตัดหมอก ควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ ระบบกุญแจ ที่พร้อมปุ่ม Start Engine  ด้านบนช่วง จำกัด GT เพิ่มหนัง เบาะที่นั่งดีไซน์สุดหรู ภายในออกแบบได้อย่างลงตัว   

ประสิทธิภาพและเครื่องยนต์ Toyota FT 86

อัตราเร็วสูงสุด 233 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราเร่ง 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 7.6 วินาที อัตราเร็วอยู่ที่ 0 ถึง 97 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 6.0 ถึง 6.2 วินาที และต่อระยะทาง 0.25 ไมล์ ใช้เวลา 14.7 ถึง 15 วินาที 

เครื่องยนต์ของ FT 86 ผลิตจากบริษัท โตโยต้า ร่วมกับบริษัท Subaru เป็นเครื่องยนต์ สี่สูบ แบบTurboChargerให้กำลังแบบเต้มสูบ เหมือนกับที่ใช้ใน Subaru ลักษณะบางส่วนจะคล้ายกัน เช่น เครื่องยนต์ของระบบฉีด ดีโฟเอส ที่ใช้ทั้งโดยตรงและโครงสร้างโตโยต้า ฉีดเชื้อเพลิง มีการจัดวางโครงสร้างอย่างลงตัว 86 ถือได้ว่ามีเครื่องยนต์ไว้ที่ข้างหน้า รูปแบบพานไดรฟ์ล้อหลัง น้ำมันเชื้อเพลิง และอัตราการบีบอัด 12.5 ต่อ 1 เป็นกระบอกสูบ และช่วงชัก 86 มิลลิเมตร ที่มีผล 200 แรงม้า ด้วยอัตรา 7,000 รอบต่อนาทีและ แรงบิดที่ หกพันรอบต่อนาที 205 นิวตันเมตร ออกแบบน้ำหนักของตัว FT 86 รถใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียม หลังคา และลำตัวตรงข้ามกับแฮทช์แบ็กรุ่น เครื่องยนต์อยู่หลังสุดของตัวรถ และเครื่องยนต์ออกแบบจัดวางสำให้กระจายน้ำหนักด้านหน้า 53 เปอร์เซ็นต์ และด้านหลัง 47 เปอร์เซ็นต์ เครื่องยนต์จัดวางตำแหน่งให้พอดีกับจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถตามหลักสถาปัตยกรรมรถยนต์ของทางโตโยต้า 

ดีไซน์และการออกแบบ Toyota FT 86

สำหรับ FT 86 การออกแบบตกแต่งห้องเครื่องยนต์อย่างหรูหรา โดยสถาปัตยกรรมทางเครื่องยนต์ของที่มีเฉพาะในเครื่องยนต์จากทางบริษัทโตโยต้า ช่วยให้อัตราเร่งสูง ด้วยลักษณะรถยนต์สไตน์สปอร์ต การออกแบบภายนอกของ FT 86 การให้ลากลื่นออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ มีค่าสัมประสิทธิ์ 0.27 และมีต้นแบบมาจากรถยนต์รุ่น 2000จีที ช่วงล่างที่ให้ความรู้สึกสบายขณะรถยนต์เคลื่อนตัวและตัวรถ FT 86 การออกแบบสัญลักษณ์ตัวเลข แปดหก ภายในรถ มีการตกแต่งไฟหน้า ไฟท้ายคู่อย่างลงตัว

การขับขี่ Toyota FT 86

แน่นอนรถยนต์จากแดนซามูไรคันนี้มีความเร็ว แรง ขณะขับขี่บนท้องถนน มีระบบเบรกแบบ ABS ที่ยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นใจ เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ในทุกสภาวะการขับขี่ ด้วยล้อเหล็ก 16 นิ้ว โครเมี่ยมหน้ามาตรขาว ท่อไอเสียแบบใหม่ กับอนาล็อก และดิจิตอล วัดความเร็ว เงินกลิ่นอายบนพวงมาลัย อลูมิเนียมและศูนย์รีบเหยียบ คล่องในทุกสภาพการเคลื่อนที่ ในอนาคตรถยนต์คันนี้น่าจะมีระบบที่ไฮเทคขึ้นกับยนตรกรรมอย่างToyota FT 86