เปิด อาหารมงคล วันตรุษจีน กินแล้วสุขภาพดี มั่งมี ตลอดไป

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใกล้เข้ามาทุกทีกับอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญคนจีน หรือชาวไทยเชื้อสายจีนกับเทศกาล “ ตรุษจีน ” หรือวันขึ้นปีใหม่จีน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนศักราชใหม่ เปลี่ยนปีนักษัตรใหม่ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ขึ้น  โดยในเทศการตรุษจีนสำหรับชาวจีนหรือคนไทยเชื้อสายจีนแล่ว มักจะมีการจัดงานฉลองใหญ่ขึ้น มีการไหว้บรรพบุรุษ ไหว้เทพเจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคลรับต้นปี นอกจากนี้ ยังมีการมอบของขวัญ และเงินขวัญถุง เงินอั่งเปา หรือแต๊ะเอียเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ทั้งนี้ ในเทศกาลตรุษจีนยังถือเป็นอีกวันรวมญาติหนึ่งที่สำคัญด้วย ลูก ๆ หลานๆ ทั้งหลายจะกลับบ้านมาพร้อมหน้าพร้อมตาและร่วมรับประทานอาหารร่วมกันทั้งครอบครัวด้วย ซึ่งเรื่องของอาหารการกินก็เป็นสิ่งที่สำคัญเพราะไม่เพียงแค่อาหารสำหรับการใช้ในพิธีไหว้เหล่าเทพยดาฟ้าดินเท่านั้นที่ต้องมีความหมายและเป็นมงคล อาหารที่ใช้ในการรับประทานร่วมกันก็เช่นกันต้องมีความเป็นมงคลต้อนรับวันตรุษจีนด้วย ดังนั้น วันนี้ มาสิ จึงได้เอากับเหล่าเมนูอาหารมงคลทั้งหลายที่พลาดไม่ได้ในวันตรุษจีนมาฝาก ซึ่งจะมีเมนูอาหารอะไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูพร้อมกัน

“ ตรุษจีน ” หรือ “เทศกาลตรุษจีน”

“วันตรุษจีน” หรือ “เทศกาลตรุษจีน” ถือเป็นวันปีใหม่ของคนจีนทั่วโลก โดยตรงกับวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน และผู้ที่มีเชื้อสายจีนทุกคนให้ความสำคัญกับวันนี้อย่างมาก ซึ่งคล้ายกับวันสงกรานต์ของไทย ซึ่งการกำหนดวันตรุษจีน จะนับตามประเพณีดั้งเดิม คือ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติของจีน ไปจนถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือนอ้าย ทำให้วันตรุษจีนมีการเฉลิมฉลอง 3 วันสำคัญ คือ วันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว และไม่ตรงกับวันปีใหม่สากล

ตรุษจีน

สำหรับวันตรุษจีนปีนี้ จะตรงกับ วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 โดยในวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566  เป็นวันจ่าย เป็นวันที่ผู้มีเชื้อสายจีนจะไปหาซื้ออาหาร ผลไม้ เครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ มาเตรียมพร้อมไว้ ก่อนที่ร้านค้าต่างๆ จะหยุดยาวในช่วงวันตรุษจีน วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566 เป็นวันไหว้ และเป็นวันสิ้นปี ซึ่งจะเป็นวันที่มีการไหว้เทพเจ้าต่างๆ ด้วยอาหาร ผลไม้ และเครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ ตามธรรมเนียมปฏิบัติ และ วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 เป็นวันเที่ยว วันถือ และวันปีใหม่ โดยทุกคนจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่สวยงาม พากันออกไปท่องเที่ยว และไปไหว้ขอพรญาติผู้ใหญ่ รวมถึงงดการทำบาปทั้งปวงด้วย เพราะถือว่าเป็นวันแห่งสิริมงคล

เปิดอาหารมงคลวันตรุษจีน กินแล้วสุขภาพดี มั่งมี ตลอดไป

ในช่วงเวลาแห่งความสุขนี้คนจีนจะนิยมรับประทานอาหารที่เป็นมงคล เพราะมีความเชื่อว่า “อาหารมงคล” ประหนึ่งคำอวยพรตรุษจีนที่จะทำให้ผู้รับประทานประสบพบเจอแต่ความสุข ความโชคดี ตลอดปีนั่นเอง

1.ผัดหมี่ซั่ว เส้นหมี่ หรือ เส้นก๋วยเตี๋ยว: อายุยืนยาว

ตรุษจีน
ผัดหมี่ซั่ว ตรุษจีน

ถ้าพูดถึงเมนูยอดฮิตในเทศกาล “ตรุษจีน” ใครหลายคนก็มักจะนึกถึงเมนูเส้นอย่าง “ผัดหมี่ซั่ว” เป็นอย่างแรก ๆ เพราะเป็น “อาหารมงคล” สื่อความหมายหมายถึง การอวยพรให้มีอายุยืนยาวเหมือนเส้นก๋วยเตี๋ยว เคล็ดลับของการผัดหมี่ซั่วก็คือ ห้ามผัดให้เส้นหมี่ขาดจากกันเด็ดขาด เพราะหากเส้นขาดจะไม่เป็นมงคลแก่ชีวิต ดังนั้น ไม่ควรลวกเส้นให้เปื่อยจนเกินไป เพราะจะทำให้เส้นขาดง่าย อีกทั้งวัตถุดิบที่ใช้ผัดกับหมี่ซั่วก็ต้องล้วนแล้วแต่มีความหมายมงคลทั้งสิ้น เช่น หมู ไก่ กุ้ง เห็ดหอม ผัก เช่น แครอท กุยฉ่าย กะหล่ำปลี และผักอื่นๆ ตามใจชอบ

……………………………………..

2.ซุปไก่ตุ๋นยาจีน : ความเจริญในหน้าที่การงาน

ตรุษจีน
ไก่ตุ๋นยาจีน ตรุษจีน

ไก่ทั้งตัวตามความเชื่อของคนจีนนั้น หมายถึง ความเจริญในหน้าที่การงาน หนึ่งใน “อาหารมงคล” ที่เป็นที่นิยมที่สุด ในเทศกาล “ตรุษจีน ” โดยเป้นต้มไก่ทั้งตัว ตุ๋นกับยาจีน เช่น เก๋ากี้ ฮวยซัว ปักคี้ เง็กเต็ก และที่ขาดไม่ได้ก็คือเห็ดหอมแห้ง และลำใยแห้ง เพิ่มความหวานของน้ำซุป ซึ่งเคล็ดลับ คือ ต้องต้มน้ำให้เดือดก่อนใส่ไก่ลงไป ตามด้วยเห็ดหอมแห้งและ ที่สำคัญต้องคอยตักฟองออกอยู่เรื่อยๆ ใช้ไฟอ่อนๆ ยิ่งตุ๋นนานเนื้อไก่ก็จะยิ่งนุ่ม

……………………………………..

3.ปลานึ่งซีอิ๊ว : การเหลือกินเหลือใช้

ตรุษจีน
ปลานึ่งซีอิ๊ว ตรุษจีน

ปลาเป็นตัวแทนของความเจริญรุ่งเรือง อีกทั้งยังออกเสียงเหมือนคำว่า “เหลือเฟือ” เปรียบเสมือนการที่เราเหลือเงิน มีกินมีใช้ทั้งปี คนจีนจึงนำปลามาประกอบอาหารที่หลากหลาย เพราะเชื่อว่า หากกินปลาแล้วชีวิตจะรุ่งเรือง สุขภาพจะแข็งแรง

สำหรับเมนูปลานึ่งซีอิ๊ว เป็นการนำปลาไปนึ่งกับซีอิ๊ว ใส่น้ำมันงา พร้อมตกแต่งด้วยผักโรยอย่าง ผักชี ต้นหอม พริกชี้ฟ้าและขิง ยิ่งถ้าใส่เห็ดหอมลงไปตอนนึ่ง ยิ่งจะทำให้ซีอิ๊วเข้มข้น ได้กลิ่นเห็ดหอม หรืออาจจะเหยาะเหล้าจีนเข้าไปนิดหน่อย เป็นเคล็ดลับของการทำปลานึ่งซีอิ๊วให้อร่อยยิ่งขึ้น

……………………………………..

4.โหงวก้วยกระทงเผือก: อายุที่ยืนยาว ร่ำรวยเงินทอง

ตรุษจีน
ภาพ : hua seng hong

โหงวก้วยกระทงเผือกเป็นอาหารที่รวบรวมวัตถุดิบมงคล 5 ชนิดเข้าด้วยกัน ได้แก่ แปะก๊วย พุทราจีน เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เห็ดหอม และแห้ว ซึ่ง แปะก๊วย แปลว่า อายุที่ยืนยาว ส่วน พุทราจีน มีความหมายว่า ความร่ำรวยเงินทอง นอกจากนี้ยังใส่เนื้อสัตว์อย่างกุ้งและไก่ลงไปด้วย โดยจะเสิร์ฟในกระทงที่ทอดจากเผือก เพิ่มความจัดจ้านด้วยพริกแห้ง และซอสหวานอมเปรี้ยว รสชาติกลมกลมกล่อม ประดับตกแต่งด้วยผักโรยให้ดูน่ารับประทาน

……………………………………..

5.ขนมเข่ง : ความหวานชื่น ความราบรื่น และความอุดมสมบูรณ์

ตรุษจีน
ภาพ : kapook.com

ขนมเข่ง เป็นขนมหวานที่มีในทุกเทศกาลมงคลของครอบครัวคนจีนและคนไทยเชื้อสายจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเทศกาลตรุษจีน นิยมนำขนมเข่งมาไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลและความมั่งมีศรีสุข ซึ่งแป้งเหนียวนุ่มของขนมเข่งทำจากแป้งข้าวเหนียวและน้ำตาล ใส่ในกระทงใบตอง สีแดงจากสีผสมอาหารแต้มเป็นจุดด้านบนของขนมเข่งเพิ่มความเฮง

……………………………………..

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่สอดผสานกับการใช้ชีวิตของคนเรากัน สำหรับนี้ใครอยากที่จะเริ่มไหว้ขอพร บูชาเทพเจ้าเพื่อความเป็นมงคล แก้ปีชง หรือเสริมสร้างกำลังใจให้กับตัวเองแล้วนั้น ก็อย่าลืมเหล่าเมนูอาหารที่ มาสิ ได้เอามาแนะนำให้ทุกคนได้อ่านกัน เพราะนอกจากความอร่อย กินอ่มท้องแล้ว ความหมายของเมนูต่าง ๆ  ก็เป็นมงคลด้วย รับลองได้เลยใครได้ลองเอาทำตามต้องได้รับความเฮง ความปังตลอดปีอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ : PPTVHD36 และ คม ชัด ลึก

และนี่ก็เป็นเพียงอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจที่ มาสิ ได้เอามาฝากกัน ให้ทุกคนได้เอาไปใช้เติมพลัง เติมแรงใจ เติมแรงศรัทธาในการใช้ชีวิต แต่บางครั้งการสวดมนต์อ้อนวอนขอพรกับองค์เทพคงไม่ใช่ท่านออกที่ดีเสมอไป ทำไม ไม่ลองยื่นสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล กับ มาสิ ดูรับได้เลยว่า ถูกกฎหมาย อนุมัติไว ได้เงินเร็วอย่างแน่นอน วันนี้ มาสิ จึงได้หยิบเอากับอีกหนึ่งสินเชื่อส่วนบุคคลที่น่าสนใจอย่าง สินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy ที่จะช่วยเปลี่ยนเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่าย ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกัน

“เรื่องเงิน จบไว ไว้ใจ Kashjoy ”

สินเชื่อส่วนบุคคล kashjoy
สินเชื่อส่วนบุคคล kashjoy

โดยภาพรวมนั้น Kashjoy มีจุดเด่นอยู่หลายจุด จุดแรกที่เห็นได้ชัดคือ การอนุมัติวงเงินกู้ สูงสุด 1,000,000 บาท และเป็น สินเชื่อส่วนบุคคล ที่ให้ กู้ เงิน ก้อนเดียว ผ่อนหมด ก็จบ อีกทั้งยังสามารถจ่ายได้ที่ขั้นต่ำ 2.5% ของยอดหนี้ในปัจจุบัน แต่ในกรณีที่ 2.5% น้อยกว่า 200 ก็ต้องจ่ายที่ 200 บาท

 รายละเอียดเกี่ยวกับสินเชื่อที่ควรรู้
  • เงินกู้ ที่ขอกู้จะถูกโอนเข้าบัญชีธนาคาร ยกเว้น ธอส., ธกส. และธนาคารออมสิน
  • ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน
  • วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้ หรือสูงสุด 1,000,000 บาท
  • ดอกเบี้ย 5% ต่อปี แบบลดต้นลดดอก
  • สามารถผ่อนได้นานสูงสุด 5 ปี
  • ฟรี!!! ดอกเบี้ย 90 วัน หรือ 3 รอบบิลแรก
ขั้นตอนการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy
  • กรอกข้อมูลผ่านหน้าเว็บไซต์ masii.co.th
  • รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
  • มาสิ จะทำหน้าที่ไปรับเอกสารให้ ฟรี!
  • เจ้าหน้าตรวจสอบเอกสาร
  • ดำเนินการด้านสินเชื่อและแจ้งผลการสมัครผ่าน SMS
เอกสารประกอบการสมัคร
  • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา
  • เอกสารแสดงรายได้
  • สลิปเงินเดือน / หนังสือรับรองเงินเดือน (ตัวจริงหรือสำเนา) ล่าสุดไม่เกิน 2 เดือน พร้อมกับ Statement หรือรายการเดินบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุดติดต่อกัน หรือ
  • Statement หรือรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุดติดต่อกัน (กรณีไม่มีสลิป หรือหนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารเพื่อโอน (บัญชีธนาคาร ภายใน 6 เดือน ต้องมีการเคลื่อนไหวของบัญชี) ยกเว้น ธอส., ธกส. และธนาคารออมสิน
เงื่อนไขการชำระเงินคืน
  • กำหนดชำระทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน (ตัดรอบบัญชีวันที่ 10)
  • หักชำระบัญชีเงินฝากอัตโนมัติผ่านธนาคารกรุงเทพเท่านั้น
  • ชำระทางช่องทางที่บริษัทกำหนด
  • ค่าธรรมเนียมอื่นๆ เพิ่มเติม
  • ดอกเบี้ย 5% ต่อปี
  • ค่าอากรแสตมป์ 05% ของ เงินกู้
  • ค่าใช้จ่ายในการชำระเงิน 15-30 บาท
  • ค่าตรวจสอบข้อมูลเครดิต 12 บาท
  • ค่าทวงหนี้กรณีผิดนัด 100 บาท
สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan 

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison