อยากมีเงินล้าน ไม่ใช่เรื่องยาก

อยากมีเงินล้าน
อยากมีเงินล้าน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันนี้ เรามักจะได้ยินประโยคเด็ดตามรายการทีวีบ่อย ๆ ก็คือ “อายุน้อยร้อยล้าน” นั่นเอง ซึ่งก็เป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับเรา ๆ เป็นอย่างมาก ที่อยากจะมีเงิน มีบ้าน มีธุรกิจเป็นของตัวเอง เช่นเดียวกับตัวอย่างที่กลายเป็นไอดอลของใครหลาย ๆ คน แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะต้องทำอย่างไร เมื่อเงินเดือนที่ใช้ก็พอแค่เดือนชนเดือน เหลือเก็บนิดหน่อยมีเหตุฉุกเฉินขึ้นมาก็หมดอยู่ดี เพราะฉะนั้นลองใช้วิธีเหล่านี้กันดู รับรองว่าอนาคตคุณจะต้องมีเงินล้านอย่างแน่นอน

1. หัดออมเงินแบบจริงจัง

อยากรวยใคร ๆ ก็พูดได้ แต่ลงมือทำด้วยการออมกลับกลายเป็นเรื่องยากไปเสียอย่างนั้น ด้วยข้ออ้างร้อยแปดว่า ต้องซื้อโน่น กินนั่น ปาร์ตี้ที่นู่น สุดท้ายก็ไม่เหลือเงินเก็บสักบาท เพราะฉะนั้นเลิกนิสัยแบบนั้นได้แล้ว ถ้าอยากสบาย อย่างน้อยต้องรู้จักออมให้ได้เดือนละ 10% ของรายได้ทั้งหมด เช่น เงินเดือน 15,000 ก็ควรออมให้ได้เดือนละ 1,500 บาท หรือเฉลี่ยวันละ 50 บาท

2. หารายได้เสริม

เมื่อรู้แล้วว่าเงินเดือนไม่พอใช้ ก็ควรหารายได้เสริมจากการทำงานประจำ หรือถ้ายังเรียนอยู่ก็ลองหารายได้เสริมหลังเลิกเรียน เช่นรับจ้างทำงานที่ตัวเองถนัด อย่างวาดรูป พิมพ์งาน เขียนนิยาย หรือใครที่มีหัวธุรกิจก็ลองสร้างธุรกิจเล็ก ๆ อย่างขายแซนด์วิช ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ขายสินค้าออนไลน์ดู รับรองว่าจะทำให้คุณไปถึงเงินล้านได้เร็วขึ้นไปอีก ถ้าแยกออมเงินส่วนนี้ไว้ต่างหาก

3. หยุดฟุ่มเฟือยใช้จ่ายเกินตัว

ไม่ใช่ว่ามีเงินออมที่มากขึ้น และทำงานที่มีรายได้เสริมมากขึ้น ก็จะต้องต้องสุรุ่ยสุร่ายตามไปด้วย บางคนเห็นว่าเงินว่าตัวเองมีเงินก้อนจากการเก็บออมแล้ว ทีนี้ก็ใช้ตามใจฉันล่ะ รองเท้าคู่นี้ก็อยากได้ ร้านอาหารนี้ก็อยากกิน สุดท้ายที่เก็บมาก็สูญเปล่า ไม่ได้อะไรเลย

4. ลองลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่มากขึ้น

เป็นที่รู้กันดีว่าการฝากเงินกับธนาคารนั้น มีดอกเบี้ยที่ต่ำมาก แค่ 0.5-1% ต่อปีเท่านั้น ทำไมไม่ลองเอาไปลงทุนหรือฝากกับอย่างอื่นที่ได้ดอกเบี้ยมากกว่า (แต่ก็ต้องแบกรับความเสี่ยงที่สูงขึ้นตามดอกเบี้ย เช่น การลงทุนหุ้น) โดยอาจจะเริ่มจากการฝากแบบซื้อสลากออมทรัพย์ไปก่อนก็ได้ หรือจะลองลงทุนในกองทุนรวมก็เป็นเรื่องที่ดี และความเสี่ยงก็ยังต่ำด้วย

และนี่ก็คือหนทางสู่การมีเงินล้านนั่นเอง สำหรับใครที่อยากมีเงินล้าน ขอบอกว่าอย่าได้รอช้าเลยเชียว มาทำตามวิธีเหล่านี้ แล้วคุณจะมีเงินล้านได้อย่างง่ายดายเลยล่ะ