ไขความลับฉบับแมวๆ … เมื่อน้อง แมว ใช้  “หู” บอกความรู้สึก

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้เรียกได้ว่าผู้คนเริ่มทื่จะให้ความสำคัญและสนใจในเหล่าสัตว์เลี้ยงกันมากยิ่งขึ้นซึ่งเห็นได้จากการที่ธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน ข้าวของเครื่องใช้ หรือแม้แต่ที่อยู่อาศัยและสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้การต้อนรับเหล่าสัตว์เลี้ยงได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะบรรดาทาส ๆ ทั้งหลายพร้อมที่จะทุ่มเท่และให้ความสำคัญกับเหล่าสัตว์เลี้ยแสนรักของเขากันมากยิ่งขึ้น เพราะพวกเหล่าทาสเปรียบได้ว่าสัตวเลี้ยงของพวกเขาได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวกันไปแล้ว และเมื่อพูดถึงเหล่าสัตว์เลี้ยงที่เป็นที่นิยมก็คงจะหนีไม่พ้นไปจากเหล่าน้องหมา น้องแมว ที่เป็นอันดับต้น ๆ ที่เหล่าทาสมือใหม่จะได้ทดลองในการเลี้ยงดู ทั้งนี้เมื่อเป็นเหล่าทาสมือสมัครเล่น มือใหม่ก็อาจจะต้องมีการทำการศึกษาและเตรียมพร้อมรับมือกับเหล่าสัตว์เลี้ยงของเรากันให้มากยิ่งขึ้น อย่างวันนี้ มาสิ ก็ได้เอากับอีกหนึ่งเทคนิคดี ๆ มาฝากให้กับเหล่าทาส แมว มือใหม่กับการไขความลับภาษาแมว ๆ ว่าน้องแมวของเรานั้นต้องการสื่อสารอย่างไรกับเรา ผ่านการแสดงออกโดยใช้หูเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร ซึ่งจะมีลักษณะอย่างรีบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปอ่านกัน

แมว

ภาษากายของ แมว และพฤติกรรมที่แมวแสดงออกหมายความว่าอย่างไร

รู้หรือไม่ว่า สำแมวเองก็มีระบบสื่อสารเช่นเดียวกับมนุษย์ ซึ่งจะทำการสื่อสารผ่านภาษากายของแมวหรือเสียงที่เปล่งออกมาซึ่งก็จะมีหลายร้อยรูปแบบ โดยนักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่า แมวมีการสื่อสารที่ละเอียดซับซ้อนและมีเสียงที่เปล่งออกมาหลายแบบ เพื่อสื่อสารกับแมวด้วยกันเอง รวมถึงสื่อสารกับมนุษย์ด้วยเช่นกัน หากเหล่าทาสทำความเข้าใจพฤติกรรมและเสียงร้องของแมว จะทำให้สามารถเข้าใจและรับรู้ในสิ่งที่เขาต้องการจะสื่อออกมาได้  อย่างในวันนี้หนึ่งในรูปแบบการสื่อสารของน้อง แมว ที่ มาสิ ได้เอามาฝาก นั่นก็คือ การสื่อสารผ่าน หู ของน้อง

เมื่อน้อง แมว ใช้  “หู” บอกความรู้สึก

หูของแมว ประกอบไปด้วย กล้ามเนื้อมากกว่า 12 มัด ที่มาควบคุม และทำให้หูสามารถหมุนได้ 180 องศา ไม่ว่าจะไปข้างหน้า ข้างหลัง ขึ้น และ ลง  นอกจากหูจะมีหน้าที่ในการรับเสียงแล้ว ยังบ่งบอกถึงภาวะอารมณ์ของน้องแมวได้อีกด้วย วันนี้ มาสิ จึงได้หยิบเอากัยวิธีในการสังเกตอารมณ์ของน้องแมวผ่าน “หูของแมว” จะมีอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกัน!

หูจะชี้ไปด้านข้าง และไปด้านหน้าเล็กน้อย

แมว

หูจะชี้ไปด้านข้าง และไปด้านหน้าเล็กน้อย แสดงให้เห็น ความพึงพอใจ และความรู้สึกในขณะที่เป็นอยู่ ว่าเขาไม่กลัว หรือ ไม่ก้าวร้าว เป็นความรู้สึกสบายและผ่อนคลาย

หูตั้งเป็นแนวตรงขึ้นด้านบนและชี้ไปข้างหน้าเล็กน้อย

แมว

น้องแมวเมื่อกำลังสนใจสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จะมีการแจ้งเตือน โดยหูของแมวจะตั้งเป็นแนวตรงขึ้นด้านบนและชี้ไปข้างหน้าเล็กน้อย หรือถ้าหากทำหูแบบนี้ในเวลาที่เจอนั่นหมายถึง เขากำลังกล่าวคำทักทายและพร้อมจะเป็นมิตร

หูกระตุกไปมา

แมว

แมวจะทำหูกระตุกไปมา นั่นหมายความว่า รู้สึกกังวล กลัว  หากเห็นพฤติกรรมแบบนี้ เราอาจจะเข้าไปช่วยกอด หรืออุ้ม เพื่อลดความกังวล และช่วยให้น้องแมวรู้สึกปลอดภัย หรืออาการนี้อาจเป็นอาการเบื้องต้นของอาการป่วยของน้องแมวก็ได้

หูลู่ ในตำแหน่งแนวนอน

แมว

แมวจะทำหูลู่ ในตำแหน่งแนวนอน แสดงให้เห็นถึงความกลัว ที่เพิ่มขึ้น น่ารำคาญ และเป็นสัญญานเตือนให้รู้ว่า กำลังดุร้ายก้าวร้าว โกรธ การโจมตี และถ้าหากลำตัวเริ่มก้มต่ำลง สายตาจับจ้อง พร้อมกับเสียงขู่คำราม และท่าทางกางกรงเล็บ นั่นคือพร้อมที่จะเข้าโจมตีแล้ว

ขอขอบคุณ : บ้านและสวน Pets และ petsocietythailand

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากให้เหล่าทาสทั้งหลายได้เพิ่มเติมความรู้และนำ ไปปรับใช้ดูแลกับเหล่าเจ้านายตัวน้อยของเรากัน และก่อนจากกันอย่างที่คุ้นเคยกันอยู่เสมอมา ไม่เพียงสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกันในวันนี้ ยังมีอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่จะช่วยเสริมความคุ้มครอง ให้กับเหล่าสัตว์เลี้ยงของเราได้อย่างเต็มที่กับประกันสัตว์เลี้ยงทิพยคนรักสัตว์เลี้ยง TIP Pet Lover ที่ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ไม่ต้องฝังไมโครชิพ คุ้มครองทั้งเจ็บไข้ได้ป่วยและบาดเจ็บ โดยจะคอยดูแลค่ารักษาพยาบาล รวมถึงยังคุ้มครองบุคคลภายนอก กรณีที่สัตว์เลี้ยงของเราไปสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ซึ่งรายละเอียดความคุ้มครองจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกัน!

ทิพยคนรักสัตว์เลี้ยง TIP Pet Lover

เป็นอีกหนึ่งประกันสัตว์เลี้ยง ที่รับสัตว์เลี้ยงที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือน-7 ปี ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ไม่ต้องฝังไมโครชิพ  ช่วยคุ้มครองดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักเมื่อเจ็บไข้ได้ป่วย โดยจะคอยดูแลค่ารักษาพยาบาล รวมถึงยังคุ้มครองบุคคลภายนอก กรณีที่สัตว์เลี้ยงของเราไปสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • ค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย หรือจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ
  • การรับผิดต่อบุคคลภายนอก ได้แก่ชีวิต และร่างกายของบุคคลภายนอกเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง หรือ ทรัพย์สินของบุคคลภายนอกเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง
  • ค่าใช้จ่ายในพิธีศพสัตว์เลี้ยง ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันสัตว์เลี้ยง
  • กรณีสัตว์เลี้ยงเสียชีวิตจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย
  • ค่าวัคซีนป้องกันโรคในสัตว์เลี้ยง
  • ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา/การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหาย
  • ผลประโยชน์ค่ารับฝากเลี้ยงกรณีเจ้าของไปต่างประเทศ
    ประกันสัตว์เลี้ยง ทิพยคนรักสัตว์เลี้ยง TIP Pet Lover
    ประกันสัตว์เลี้ยง ทิพยคนรักสัตว์เลี้ยง TIP Pet Lover

ทุกการจากลา เป็นเรื่องยากเสมอสำหรับที่ต้องทำใจ ต่อให้เราพยายามที่จะรั้งเขาไว้แค่ไหน สุดท้ายเราก็รั้งเขาไว้ได้แค่เพียงความทรงจำ มาเปลี่ยนการจากลาให้เป็นสิ่งที่มีความค่า และนำพาซึ่งความสุขมาให้เรากันเถอะ แม้ตัวจะจากไปแต่ใจเรายังคงใกล้กันเสมอ

สนใจทำประกันสัตว์เลี้ยง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison