หนูเข้ารถ ทำไงดี และถ้าหนูกัดสายไฟรถขาด ประกันรถคุ้มครองไหม

หนูเข้ารถ ทำไงดี และถ้าหนูกัดสายไฟรถขาด ประกันรถคุ้มครองไหม
หนูเข้ารถ ทำไงดี และถ้าหนูกัดสายไฟรถขาด ประกันรถคุ้มครองไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หนูเข้ารถ ทำไงดี? และถ้าเจ้าหนูตัวร้ายดันไปกัดสายไฟในรถยนต์ขาด จนทำให้ไม่สามารถใช้รถยนต์ได้ตามปกติ อย่างนี้ ประกันรถยนต์ที่เราซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ จะยังให้ความคุ้มครองอยู่หรือไม่ และเราจะมีวิธีจัดการอย่างไรกับเจ้าหนูที่มาบุกรุกเข้าห้องเครื่องรถยนต์ของเรา ตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

หนูเข้ารถ ทำไงดี และถ้าหนูกัดสายไฟรถขาด ประกันรถคุ้มครองไหม

หนูเข้ารถ นับเป็นปัญหาที่กวนใจของใครหลายๆ คน ไม่เพียงแต่จะทิ้งไว้ทั้งคราบสกปรก กลิ่นฉี่ กลิ่นเหม็นต่างๆ แล้ว ดีไม่ดีเจ้าหนูตัวร้ายอาจกัดแทะชิ้นส่วนต่างๆ ภายในรถ โดยเฉพาะสายไฟ จนอาจสร้างความเสียหายให้แก่รถยนต์ของเราเป็นอย่างมาก อาจทำให้สตาร์ทรถไม่ติด หรือทำให้ระบบต่างๆ ภายในรถยนต์เสียหาย งั้นมาดูกันดีกว่าว่าเราจะมีวิธีไล่หนูอย่างไรบ้าง

สาเหตุที่หนูเข้ารถ

แต่ก่อนที่จะไปรู้วิธีไล่หนูในรถยนต์ มาดูสาเหตุกันก่อนดีกว่าว่าทำไมหนูถึงชอบเข้าไปรถได้

  • นำอาหารเข้ามาทานในรถ และมีเศษอาหาร่วงหล่นลงพื้นรถโดยไม่รู้ตัว เมื่อหนูได้กลิ่นอาหารก็จะพากันเข้ารถมาแทะกินเศษอาหารนั่นเอง
  • จอดรถไว้ในที่มีหนูชุกชุม เช่น ท่อระบายน้ำ ถังขยะ ซึ่งหนูอาจเห็นรถของเราเป็นที่พักอาศัยและเข้าไปทำรังได้ เพราะมีความอุ่นจากเครื่องยนต์นั่นเอง

วิธีป้องกันหนูเข้ารถ

  • ทำความสะอาดรถเป็นประจำ โดยเฉพาะเศษอาหารที่ตกค้างบนรถออกให้หมด
  • พยายามทำความสะอาดห้องเครื่องยนต์อยู่เสมอ
  • ใช้แผ่นพลาสติกหรือแผ่นเหล็กปิดใต้ท้องรถ เพื่อไม่ให้มีช่องว่างให้หนูมุดเข้าไปในรถ
  • หากจอดรถในบ้านหรือโรงรถ ให้เปิดฝากระโปรงรถทิ้งไว้
  • หากไม่ค่อยได้ใช้รถ ให้หมั่นสตาร์ทรถไว้บ่อยๆ เพื่อไล่หนูออกจากรถ
  • นำลูกเหม็นหรือแอมโมเนียไปวางไว้บริเวณที่จอดรถยนต์
  • ฉีดสเปรย์สมุนไพรที่สามารถกำจัดหนูในรถออกไปได้
  • เลี้ยงสัตว์จำพวกแมวหรือสุนัขไว้คอยไล่จับหนู

หนูเข้ารถ ทำไงดี และถ้าหนูกัดสายไฟรถขาด ประกันรถคุ้มครองไหม

หนูกัดสายไฟรถ ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม

สำหรับใครที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ และสงสัยว่า ถ้าหนูกัดสายไฟรถจนขาดเสียหาย จะสามารถเคลมประกันรยถนตืได้หรือไม่ และมีประกันรถยนต์ชั้นใดคุ้มครองบ้าง ซึ่ง masii ก็ขอบอกเลยว่า หากเพื่อนๆ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ยังไงก็ได้รับความคุ้มครองแน่นอนค่ะ

แต่ถ้าสายไฟรถขาดเพราะเกิดจากการดัดแปลงรถยนต์ หรือจอดทิ้งไว้จนรถยนต์เสื่อมสภาพส่งผลให้สายไฟขาด ในกรณีนี้ประกันรถยนต์จะไม่คุ้มครอง

ดังนั้น สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อรู้ว่ามีหนูมากัดสายไฟในรถ ก็คือ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นจึงติดต่อเคลมประกันรถยนต์ พร้อมแจ้งวัน เวลา และสถานที่ที่เกิดเหตุตามขั้นตอนของการเคลมประกัน โดยเจ้าของรถอาจจะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก หรือค่า Excess เอง เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่ไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ แต่ก็ถือว่าคุ้มกว่าการต้องจ่ายค่าซ่อมเองทั้งหมดอยู่ดีค่ะ

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์เพิ่มเติม สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือหากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทร.มาได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.รถยนต์ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง รวมไปถึง ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 และผลิตภัณฑ์ประกันอื่นๆ ได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020