สินเชื่อบุคคล เหมาะกับใครบ้าง

สินเชื่อบุคคล เหมาะกับใครบ้าง
สินเชื่อบุคคล เหมาะกับใครบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครที่สำรวจการเงินตัวเองในช่วงนี้แล้วพบว่า ขาดสภาพคล่องทางการเงินอยู่บ้างมั้ย? สำหรับคนที่ตอบว่าใช่ อาจจะเคยหาข้อมูล หรือได้ยินผ่านๆ หูมาบ้างว่ามีสิ่งที่เรียกว่า สินเชื่อบุคคล หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล อยู่ แต่ก็ยังไม่ค่อยแน่ใจว่า สินเชื่อบุคคล คืออะไร มีจุดเด่นอย่างไร และสามารถแก้ไขปัญหาการเงินของเราได้อย่างไรบ้าง วันนี้เราลองมารู้จัก สินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) ไปพร้อมๆ กันเลย

สินเชื่อบุคคล เหมาะกับใครบ้าง

สินเชื่อบุคคล สินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล (Personal Loan)

เปรียบเสมือนแหล่งเงินทุนฉุกเฉิน ที่มีลักษณะเป็นวงเงินสินเชื่ออเนกประสงค์ ที่อนุมัติให้ผู้กู้ยืมสามารถนำเงินก้อนไปใช้จ่ายในเรื่องที่ต้องการได้ ซึ่งอัตราดอกเบี้ยก็จะเป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคาร หรือสถาบันสินเชื่อกำหนด

โดยสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นมักจะพิจาณาให้กับบุคคลทั่วไปที่มีรายได้มั่นคง มีความสามารถในการจ่ายเงินคืน เช่น

พนักงานที่มีรายได้ประจำ มีเอกสารในการรับรายได้ชัดเจน อย่างสลิปเงินเดือน รายการเดินบัญชี ที่มีเอกสารยืนยันแหล่งที่มาของรายได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ให้สถาบันการเงินอนุมัติปล่อยเงินกู้ให้คุณได้ตามวงเงินที่ต้องการ

ในการยื่นเอกสารสมัคร ควรเช็กรายละเอียดและเงื่อนไขอย่างละเอียดเสมอ ข้อแนะนำก็คือ ให้แนบเอกสารให้ครบถ้วนที่สุด เช่น สำเนาบัตรประชาชน สลิปเงินเดือน รายการเดินบัญชีย้อนหลังอย่างน้อย 3 เดือน เป็นต้น เพื่อการตรวจสอบและอนุมัติที่ตามไปด้วย

ลักษณะเด่นของสินเชื่อส่วนบุคคล

สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น มีจุดเด่นก็คือ มีจุดเด่นก็คือ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลในการค้ำประกัน ซึ่งทางสถาบันการเงินที่ออกสินเชื่อ จะพิจารณาจากวงเงินที่ต้องการกู้ และตรวจสอบจากเอกสารรายได้ของผู้กู้ ประวัติการชำระหนี้ต่างๆ ที่คุณมีอยู่

ส่วนใหญ่ทางสถาบันการเงินจะมีการอนุมัติวงเงินสูงสุดที่ 5 เท่าของรายได้ หรือสูงสุดก็คือ 2 ล้านบาท เป็นวงเงินที่สามารถชำระหนี้คืนได้ภายใน 5 ปีข้างหน้า และมีค่างวดผ่อนชำระที่ชัดเจนเท่ากันทุกเดือน สามารถผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 60 เดือน ทำให้ผู้กู้สามารถวางแผนการใช้จ่ายเงิน และการชำระหนี้ต่อเดือนได้ชัดเจนขึ้น

โดยหลายๆ ที่ก็จะมีการเรียกเก็บแบบลดต้นลดดอก (Effective Rate) คือเมื่อเราจ่ายคืนมาก ก็จะทำให้เราปลดหนี้ได้ไวขึ้นนั่นเอง ซึ่งปกติสินเชื่อส่วนบุคคลก็จะมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 9%-28% ต่อปีรู้จักกับสินเชื่อส่วนบุคคล ทางเลือกแหล่งเงินทุนของคนทั่วไป - KKP Advice  Center

สินเชื่อส่วนบุคคล เหมาะกับใครบ้าง

แล้วใครบ้างล่ะ ที่เหมาะกับการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ใช่เราหรือเปล่านะ?

ผู้ที่มีความต้องการในการใช้จ่ายเงินก้อน หรือมีเรื่องฉุกเฉินให้ต้องใช้เงิน ไม่ว่าคุณจะมีเงินเก็บฉุกเฉินหรือไม่ บ้างอาจมีเงินเก็บฉุกเฉินแต่ไม่มากพอ อาจจะทำให้จำเป็นต้องหาแหล่งเงินฉุกเฉินเพิ่มเติม เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมบ้าน ซ่อมรถ ที่จำเป็นต้องจัดการอย่างเร่งด่วน

ใช้สำหรับการชำระหนี้สิน หรือรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต สามารถเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินได้มากกว่าแทน รวมไปถึงผู้ที่มีหนี้บัตรเครดิตหลายใบ และไม่สามารถจ่ายขั้นต่ำไปเรื่อยๆ ได้ การกู้สินเชื่อส่วนบุคคลไปปิดหนี้บัตรเครดิตก็เป็นอีกทางออกหนึ่งที่จะช่วยให้คุณจัดการหนี้ได้ดียิ่งขึ้น

สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงคือการสำรวจ การวางแผนการใช้เงินของเราให้ดี ความสามารถในการชำระหนี้ ทำอย่างไรไม่ให้เป็นภาระที่หนักเกินไป หรือการกู้ยืมสินเชื่อบุคคลนี้ สามารถมาแก้ไขความขาดสภาพคล่องทางการเงินให้เราได้จริงหรือไม่ และสำรวจจุดประสงค์ในการกู้ยืมว่าให้ดีว่าจำเป็นหรือไม่ เพราะบางอย่างอาจจะค่อยๆ เก็บออมเงินไปก่อนก็ได้ หากเรายังไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้ในเร็ววัน

 ……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL