กรมสรรพากรจัดให้ ตรวจสอบข้อมูลภาษีตัวเองง่ายๆผ่าน My Tax Account…ตั้งแต่สิทธิลดหย่อนภาษี และการขอคืน

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงต้นปีอย่างนี้อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับผู้ที่มีรายได้ทุกท่านนั่นก็คือการยื่นภาษีประจำปี ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต้องทำในทุกๆปีและขาดไม่ได้ เนื่องด้วยมีผลบังคับทางกฏหมายตลอดจน เป็นการแสดงความรับผิดชอบในฐานะพลเมืองต่อประเทศชาติเนื่องด้วยภาษีต่างๆ เหล่านี้จะถูกนำไปใช้ในการพัฒนาประเทศต่อไป แต่ทั้งนี้อีกหนึ่งปัญหาสำหรับผู้ที่มีรายได้ทั้งหลาย กว่าที่เราจะได้ทำการยื่นภาษีในแต่ละครั้ง บางคนต่างก็อาจจะมีรายได้เข้ามามากกว่าหนึ่งทางซึ่งพอจะยื่นภาษีทีก็อาจจะขาดตก หรือหลงลืมการมาของรายได้สักที่ได้ อีกทั้ง ในการยื่นภาษีนี้ใช่ว่าจะเป็นเพียงการเรียกเก็บที่ ภาษี ของได้อย่างเดียว การใช้จ่ายบางรายการตลอดทั้งปีนี้ยังมีส่วนช่วยในการลดหย่อนภาษีได้อีกด้วยเช่นกัน ซึ่งก็จะมีการนำมาหักล้างกัน หากค่าใช้จ่ายมากกว่าภาษีที่ต้องก็จะทำให้เราสามารถขอคืนภาษีได้ ซึ่งกรมสรรพากรจึงได้เห็นปัญหาในส่วนนี้ จึงได้มีการพัฒนาระบบการให้บริการให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น กับ My Tax Account ที่ช่วยให้เราสามารถตรวจสอบข้อมูลทางภาษีด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ซึ่งจะมีการใช้งานอย่างไรบ้างนั้นว่าแล้ววันนี้ มาสิ ได้เอาข้อมูลอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกัน…

ขอขอบคุณ : Finnomena , Thairat Online และ กรมสรรพากร

กรมสรรพากรจัดให้ ตรวจสอบข้อมูลภาษีตัวเองง่ายๆผ่าน My Tax Account…ตั้งแต่สิทธิลดหย่อน ภาษี และการขอคืน

ภาษี เงินได้บุคคลธรรมดา คืออะไร?

ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา คือ ภาษีที่จัดเก็บจากบุคคลทั่วไป หรือจากหน่วยภาษีที่มีลักษณะพิเศษ ตามที่กฎหมายกำหนด และมีรายได้เกิดขึ้น ตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยปกติจัดเก็บเป็นรายปี รายได้ที่เกิดข้ึนในปีใด ๆ ผู้มีรายได้มีหน้าที่ต้องนำไปแสดงรายการตนเอง ตามแบบแสดงรายการภาษีที่กำหนดภายในเดือนมกราคมถึงมีนาคมของปีถัดไป

ใครมีหน้าที่ต้องยื่นภาษีบ้าง?

คนไทยทุกคนที่มีรายได้พึงประเมินถึงเกณฑ์ขั้นต่ำ มีหน้าที่ต้องยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา แบ่งเกณฑ์ตามสถานะโสดและสมรส โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. คนโสดที่มีรายได้เป็นเงินเดือนตั้งแต่ 10,000 บาท ต่อเดือน (ภ.ง.ด. 91) หรือ 120,000 บาท ต่อปี รวมถึงคนโสดที่มีรายได้ประเภทอื่นที่ไม่ใช่เงินเดือน (ภ.ง.ด. 90) ตั้งแต่ 5,000 บาท ต่อเดือน หรือ 60,000 บาท ต่อปี มีหน้าที่ต้องยื่นภาษี
  2. คนที่สมรสแล้วที่มีรายได้เป็นเงินเดือน (ภ.ง.ด. 91) ตั้งแต่ 18,333 บาท ต่อเดือน หรือ 220,000 บาท ต่อปี รวมถึงคนที่สมรสแล้วที่มีรายได้ประเภทอื่นที่ไม่ใช่เงินเดือน (ภ.ง.ด. 90) ตั้งแต่ 10,000 บาท ต่อเดือน หรือ 120,000 บาท ต่อปี มีหน้าที่ต้องยื่นภาษี

ยื่นภาษีได้ถึงวันไหน?

ปกติการยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจะยื่นปีละ 1 ครั้ง ภายในวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 มีนาคม ของปีถัดไป เช่น รายได้เกิดขึ้นในปี 2566 (ปีภาษี 2566) ต้องยื่นภาษีภายในวันที่ 1 ม.ค. – 31 มี.ค. 2567

หากเป็นเงินได้บางลักษณะ เช่น การให้เช่าทรัพย์สิน เงินได้จากวิชาชีพอิสระ เงินได้จากการรับเหมา เงินได้จากธุรกิจ การพาณิชย์ เป็นต้น จะต้องยื่นภาษีตอนกลางปี ภายในเดือนกันยายนของทุกปี

ตรวจสอบภาษีตัวเอง ผ่านระบบ My Tax Account

เพื่อความสะดวกสบายของผู้เสียภาษี กรมสรรพากร ได้เปิดระบบใหม่ ให้เราสามารถ “ตรวจสอบข้อมูลภาษีตัวเองได้ง่ายๆ หรือเรียกว่า My Tax Account ซึ่งเป็นช่องทางให้เราสามารถตรวจสอบรายได้ และข้อมูลภาษีผ่านเว็บไซต์ด้วยตัวเอง

โดยระบบ My Tax Account จะสามารถตรวจสอบได้ ตั้งแต่รายได้และค่าลดหย่อนภาษีต่างๆ ของเรา เช่น การตรวจสอบและเตรียมข้อมูลยื่นภาษีบุคคลธรรมดา, ตรวจสอบประวัติการยื่นแบบ ภง.ด. 90/91 ตรวจสอบสถานะการขอคืนภาษีพิมพ์แบบ/ใบเสร็จรับเงิน เป็นต้น

ขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูล ภาษี ตัวเอง ผ่านระบบ My Tax Account

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์กรมสรรพากร (https://www.rd.go.th/272.html) แล้วทำการเข้าสู่ระบบ ซึ่งระบบ My Tax Account สามารถเข้าระบบได้ 2 ช่องทาง คือ การเข้าระบบด้วย Digital ID และเข้าสู่ระบบด้วย RD ID
    (ทั้งนี้ กรมสรรพากร แนะนำ สำหรับบุคคลธรรมดา ให้เข้าสู่ระบบผ่าน Digital ID เพื่อทราบข้อมูลเงินได้/ภาษีหัก ณ ที่จ่าย ซึ่งกรณีลงทะเบียนเพื่อขอยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ประกอบด้วย ภ.ง.ด.90, ภ.ง.ด.91, ภ.ง.ด.94, ภ.ง.ด.95 และแบบขอเสียอากรแสตมป์เป็นตัวเงิน เมื่อผู้เสียภาษีลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บไซต์สำเร็จ สามารถใช้ชื่อผู้ใช้งาน (Username) และรหัสผ่าน (Password) เข้าใช้งานระบบได้ทันที)
  2. ให้ยืนยันตัวเอง ด้วยรหัส OTP เพื่อความปลอดภัย
  3. ยอมรับ เงื่อนไขข้อตกลงการเข้าใช้บริการ
  4. กรอกข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ตามข้อเท็จจริง หรือกดตรวจสอบข้อมูลภาษี และสถานะการยื่นขอคืนภาษีได้
  5. หน้าจอปรากฏ สรุปข้อมูลเบื้องต้นประกอบการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปีภาษีจากระบบ My Tax Account เลือก “ใช้ข้อมูลชุดนี้ในการออกแบบ” และกดเลือก “เริ่มการยื่นแบบ”

ทั้งนี้ กรมสรรพากร แจ้งว่า เนื่องจากมีผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและรายการลดหย่อนภาษีจำนวนมาก ทางกรมสรรพากรกำลังเร่งอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน โดยหากผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต้องการยื่นแบบเลย หรือมีข้อมูลไม่ถูกต้องครบถ้วน สามารถแก้ไขให้ตรงกับความเป็นจริงในหน้าแบบแสดงรายการได้ทันที ในการยื่นแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของกรมสรรพากร หรือรวบรวมเอกสารให้ถูกต้องและครบถ้วน เพื่อยื่นแบบเอกสารผ่านสำนักงานสรรพากรได้

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเราราวข่าวสารที่ มาสิ ได้เอามาฝากกัน นอกจากนี้ มาสิ ยังได้ขนเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ สำหรับผู้ต้องการเงินด่วน เงินก้อนไว้ กับสินเชื่อบุคคลซิตี้ ที่เปลี่ยนชีวิตให้เป็นเรื่องง่าย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

สินเชื่อบุคคลซิตี้

สินเชื่อส่วนบุคคล
สินเชื่อบุคคล ซิตี้

เพราะ ทุกความต้องการย่อมมีความหมาย ซิตี้ เข้าใจทุกความต้องการกับวัตถุประสงค์ของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเพื่อบ้านหลังใหม่ การศึกษา สุขภาพ หรือเพื่อเพิ่มคุณภาพทางการเงินและการใช้ชีวิต ซิตี้ จึงได้นำเสนอสินเชื่อบุคคลอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องมาให้ เปรียบเสมือนมีเงินสดเพิ่มขึ้นเพื่อใช้จ่ายในยามต้องการ

  • รับดอกเบี้ยไม่แพง ต่ำสุด 9.99% ต่อปี* (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด)
  • แบ่งชำระคืนได้นานสูงสุด 60 เดือน
  • วงเงินสูงสุดถึง 2 ล้านบาท หรือ 5 เท่าของรายได้

คุณสมบัติผู้สมัคร

  • สัญชาติไทย มีอายุ 21 ปีขึ้นไป ( รวมระยะเวลาผ่อนชำระแล้วไม่เกิน 60 ปี )
  • สำหรับพนักงานบริษัท จะต้องมีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป และมีอายุงานตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป
  • สำหรับเจ้าของกิจการ จะต้องมีการจดทะเบียนบริษัทและดำเนินธุรกิจประเภทเดียวกันไม่ต่ำกว่า 1 ปี
  • สำหรับผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อเดือน จะได้รับวงเงินสินเชื่อสูงสุด 1.5 เท่าของรายได้ต่อเดือน และสำหรับผู้ที่มีรายได้ตั้งแต่ 30,000 บาทต่อเดือน จะได้รับวงเงินสินเชื่อสูงสุด 5 เท่าของรายได้ต่อเดือน

เอกสารประกอบการพิจารณา

  • สำเนาบัตรประชาชน หรือ บัตรข้าราชการและสำเนาทะเบียนบ้าน
  • สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน ย้อนหลังไม่เกิน 2 เดือน
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรก และ สำเนารายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน
  • กรณีเจ้าของกิจการ หนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนจำกัดไม่ต่ำกว่า 1 ปี

สนใจสมัครสินเชื่อบุคคล ซิตี้

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison