masii ชวนมู! มู 8 องค์เทพราชประสงค์ ไหว้ยังไง อะไรต้องห้าม รวมมาให้แล้ว ที่นี่!

องค์เทพราชประสงค์
masii ชวนมู! มู 8 องค์เทพราชประสงค์ ไหว้ยังไง อะไรต้องห้าม รวมมาให้แล้ว ที่นี่!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada
การได้ไปไหว้สักการะขอพรตามสถานที่ต่างๆ ถือเป็นการท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ เพราะนอกจากจะได้ท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญแล้ว จิตใจยังอิ่มบุญ ได้ตั้งต้นเริ่มอะไรใหม่ๆให้กับชีวิต วันนี้ บทความช่วง masii ชวนมู! จะพาทุกคนไปเปิดเส้นทางสายมูใจกลางกรุง กับการไหว้ขอพรสักการะ 8 องค์เทพราชประสงค์ ต้องบอกเลยว่า สถานที่สำคัญทั้ง 8 แห่งนี้ กำลังเป็นเทรนด์ยอดฮิตของสายมู ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เรียกว่าบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเพื่อได้มาสักการะขอพรองค์เทพทั้ง 8 ถือเป็นการเพิ่มพลังบุญ หนุนพลังใจ ให้สุขสำเร็จสมหวังทุกประการ

มู 8 องค์เทพราชประสงค์ ไหว้ยังไง อะไรต้องห้าม รวมมาให้แล้ว ที่นี่!

บทสวดพระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ ปลดหนี้ บันดาลโชคลาภ

พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ

ใครก็ตามถ้ามีโอกาสได้แวะเวียนผ่านไปผ่านมา ย่านสี่แยกราชประสงค์ บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จะได้พบกับองค์พิฆเนศที่ตั้งประดิษฐานอยู่ด้านหน้าศูนย์การค้า ซึ่งขอแนะนำให้มาขอพรจะทำให้เรานั้นประสบความโชคดี มีความสุขสำเร็จในชีวิตเกิดขึ้น อยากเชื้อเชิญให้ทุกท่านได้มากราบสักการะ ขอพรพระองค์ม่านเพื่อให้ชีวิตเราก้าวไปสู่จุดที่ดีกว่าเดิม
เป็นที่ทราบกันดีว่าถ้าหากเราอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิต ก็จะต้องนึกถึงองค์พระพิฆเนศ หากถามถึงองค์พระพิฆเนศที่ศักดิ์สิทธิ์ หนึ่งในนั้น ก็ต้องนึกถึง องค์พระพิฆเนศที่ตั้งอยู่บริเวณหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์อย่างแน่นอน

ทำความรู้จักองค์พระพิฆเนศ

องค์พระพิฆเนศนั้น ถือเป็นองค์ทเทพ ที่ประทานพรในเรื่องราวของความสำเร็จ แก่ผู้บูชานั้นเอง มีการกล่าวว่า องค์พระศิวะ(บิดาขององค์พระพิฆเนศ) ได้มอบพรให้กับองค์พระพิฆเนศ ว่า เมื่อไหร่ก็แล้วแต่ หากจะบูชาองค์เทพเทวะองค์ใดๆ จะต้องบูชาองค์พระพิฆเนศก่อนเป็นอันดับแรก และนั่นคือพรที่เวลาใครจะกราบสักการะองค์เทพเทวาองค์ต่างๆ ก็จะต้องมากราบบูชาองค์พระพิฆเนศก่อนเสมอ

การกราบบูชาสักการะองค์พระพิฆเนศ

1.เวลาที่มาที่นี่อยากแนะนำให้ท่านนำแอปเปิ้ลมาถวาย องค์พระพิฆเนศ ซึ่งแอปเปิ้ลนั้น ถือว่าเป็นผลไม้มงคล เรานำมาสักการะท่านเพื่อรับบารมี หลังจากที่เรานำเอาแอปเปิ้ลมาถวายแด่พระองค์ทเสร็จแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุด จิตเราต้องมุ่งมั่น
2.เวลาอธิฐานจิต เราต้องใช้สายตาของเรานั้นจ้องไปที่พระเนตรขององค์พระพิฆเนศ เพื่อรับพรอันประเสริฐนั้นจากพระองค์ นี่คือเคล็ดลับวิธีดีๆ เทวะบำบัดนั้นเองค่ะ
3.ดอกไม้ที่นำมาสักการะ แนะนำให้เป็นดอกดาวเรือง
วันบูชา
ทุกวันอังคารและพฤหัสบดี รวมไปถึงวันคเณศจตุรถี (วันแรม 4 ค่ำ เดือน 10)

บทสวดบูชาองค์พระพิฆเนศ

โองการพินทุ นาถัง อุปปันนัง พรหมมะโน จะอินโท พิฆเนศโต มหาเทโว อะหัง วันทามิ สัพพะทา สิทธิกิจจัง สิทธิกัมมัง
• สถานที่ตั้งบริเวณหน้าลานศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ Centralworld
• เวลาสักการระ เปิด 24 ชม.
ขอบคุณ : สมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจย่านราชประสงค์
พระตรีมูรติ
ซึ่งองค์เทพทั้ง 8 องค์ ให้พรแตกต่างกันไป เราจะมาเปิดกันที่ เทพองค์ที่ 2 “พระตรีมูรติ” มหาเทพผู้ยิ่งใหญ่แห่งจักรวาลประทานความสมหวังด้านความรัก

ทำความรู้จักองค์เทพแห่งความรัก “ พระตรีมูรติ ”

หนึ่งในองค์เทพที่เป็นสัญลักษณ์ของความรัก จะไม่พูดถึงองค์เทพพระตรีมูรติไม่ได้ บางคนอาจจะมองว่าพระตีมูรติที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์เป็นปางหนึ่งของพระศิวะ นั่นก็คือ พระศิวะปางปัญจมุขี หรือพระสทาศิวะนั่นเอง ศิวะ 5 หน้า แต่จริงๆแล้วด้วยเทวะลักษณะของพระองค์ แน่นอนพระองค์ก็คือ พระสทาศิวะหรือพระศิวะห้าหน้า โดยส่วนใหญ่เหล่าโยคีทั้งหลาย จะบูชาองค์พระศิวะห้าหน้า หรือปัญจมุขีนี้ ในการขอพรในเรื่องของการเจ็บไข้ได้ป่วย แต่ในยุคใหม่นี้ เราถือได้ว่าองค์พระตรีมูรติที่อยู่เบื้องหลัง หรือที่สี่แยกราชประสงค์นี้ เป็นการร่วมตัวของ 3 มหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ ได้แก่พระนารายณ์ พระศิวะ แล้วก็พระพรหม เกิดขึ้นมาเป็นเทพยุคใหม่ ที่เรียกว่าองค์พระตรีมูรตินั่นเอง ทุกคนก็จะขอพรมุ้งเน้นไปในเรื่องของความรัก
พระตรีมูรติองค์จริง เทพประทานความรัก ไหว้ถูกที่สมหวังสมดังปรารถนา

เคล็ดลับดีๆในการขอพรความรักกับองค์ พระตรีมูรติ

มักจะมีการเชื่อที่บอกกล่าวกันต่อมา ว่าองค์เทพท่านจะลงมาประสิทธิมอบพรให้แก่ทุกท่าน ในช่วงวันพฤหัสบดี เวลา 21.30 น.ดังนั้นในวันพฤหัสบดีเวลา 21.30 น. จะเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เหล่าคนโสดทั้งหลาย มักจะเดินทางมาขอพร หลายคนถามว่าหากเราจะพกรูปบุคคลที่เราชื่นชอบ เป็นเหมือนคนในฝันเรามาขอได้ไหม ตอบว่าสามารถทำได้ค่ะ
หากใครประสงค์อยากได้คนแบบไหน สูงเท่าไหร่ มีนิสัยใจคอแบบไหน ก็สามารถขอกับองค์ท่านได้ ที่นี่เปิดรับได้กว้างเลยในเรื่องการขอพรขอความรัก
สำหรับการสักการะในวิถีแห่งเทวะบำบัด ให้ถวายด้วย แอปเปิ้ล เพราะถือได้ว่าเป็นผลไม้มงคล ที่ใช้นำมาถวานองค์พระตรีมูรติ ได้รับพรอันประเสริฐจากพระองค์ ใครติดขัดปัญหาอะไรในชีวิต ในเรื่องราวของครอบครัว ความรัก หรือเป็นโสดอยากมีคู่ ก็สามารถนำแอปเปิ้ลมาขอพรกับองค์พระตรีมูรติได้ ส่วนในส่วนของเครื่องสักการะ ประเภทเครื่องหอมหรือดอกไม้ แนะนำให้เป็น ดอกกุหลาบ หรือบางท่านอาจจะใช้เป็นดอกดาวเองก็ได้ นำมาถวายแด่พระองค์ สำหรับบริวารที่ใช้มาถวาย แนะนำให้เอารูปปั้นสุนัขมาถวายพระองค์ท่านเพราะสุนัข

คาถาบูชาองค์พระตรีมูรติ

ข้าแต่องค์พระตรีมูรติที่ยิ่งใหญ่ ข้าพเจ้า (ชื่อนามสกุล) กราบเบื้องบาทแด่องค์ท่านแล้ว พระองค์เคยประทานพรแด่ทวยเทพทั้งหลาย ผู้ปฏิบัติดี ผู้ปฏิบัติชอบทั้งหลาย บัดนี้ข้าพเจ้ามากราบเบื้องบาทแด่พระองค์ท่านแล้ว จึงขอพรจากพระองค์ซึ่งประทานไว้ ณ บัดนี้ (อธิษฐานขอพรเพียงข้อเดียว)
• เตสัง อัมหากัง พรใดอันประเสริฐจงมาบังเกิดแด่ข้าพเจ้า
• ตุมหากัง และจงบังเกิดแด่ผู้คุ้มครองข้าพเจ้า
• ทีฆายุกา มหาเดชา มหาปัญญา มหาโภคา มหายะสา มหาลาภา ปัญจวีสติ ภยันตะ ทวัตติงสะ ฉันนะวุฒิติโรคัญจะ โสระสะ อุบัติอันตรายยัญจะ อัยยัญติกะ อันตรายยัญจะ พาหิระ อันตรายยัญจะ วิระหิตะวา โหตุ ยาวะชีวัง พระวิสตีติ (พระตรีมูรติ)
ขอให้ความรักที่เกิดขึ้นมานั้นอยู่ตลอดกาล ขอให้ความรักที่เกิดขึ้นมานั้นเป็นรักนิรันดร์
• สถานที่ตั้งบริเวณหน้าลานศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ Centralworld
• เวลาสักการระ เปิด 24 ชม.
ขอบคุณ : สมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจย่านราชประสงค์
พระแม่อุมาเทวี (Uma Thewi Shrine) - ศาลเจ้า

พระแม่อุมาเทวี

มาถึงองค์เทพแห่งอำนาจอันยิ่งใหญ่ และยังขึ้นชื่ออีกว่าเป็น องค์เทพแห่งความรัก ความเมตตา ความสมบูรณ์ของครอบครัวอีกด้วย กับ พระแม่อุมาเทวี 1 ใน 8 องค์เทพแห่งย่านราชประสงค์ ที่ใครไปย่านนั้น ต้องแวะไปสักการะขอพรกับองค์ท่าน ” พระแม่อุมาเทวี ” พระชายาขององค์พระวิษณุ และยังเป็นพระมารดาของ พระพิฆเนศ ใครที่อยากขอพรในเรื่อง ความรักความอุดมสมบูรณ์ของครอบครัว ต้องขอกับองค์พระแม่อุมาเทวีเลยครับ
ใครมีปัญหาครอบครัวหรือบริวารต้องมาขอพรกับองค์พระแม่อุมาเทวี ซึ่งผลไม้ที่เหมาะแก่การนำมาถวายพระแม่อุมาเทวี คือ กล้วย เพราะกล้วย สำหรับองค์พระแม่อุมาเทวีที่อยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า BIG-C ราชดำริ เป็นหนึ่งใน 9 ปางเป็นปางที่ 9 ขององค์พระแม่อุมาเทวี เรียกว่าเป็นปางมาริอัมมัน หรือมีพระนามเรียกว่า “ พระแม่สิทธิราตรี ” สำหรับการขอพรกับองค์พระแม่นั้น จะขอพรเกี่ยวกับเรื่องของครอบครัว
ใครที่อยากมีลูกที่ดี ใครที่อยากให้ครอบครัวอยู่ร่มเย็นเป็นสุข เราต้องมาขอพรกับองค์พระแม่สิทธิราตรี หรือพระแม่อุมาเทวี ร่วมไปถึงใครก็แล้วแต่ที่ต้องการชัยชนะให้เกิดขึ้นกับตัวเราเอง ใครที่กำลังจะไปสอบหรือกำลังเรียนกำลังศึกษาอยู่ อยากจะขอพรกับ

วิธีการขอพรพระแม่อุมาเทวี

1.ให้จัดเตรียมผลไม้ ที่เป็นผลไม้ประจำพระองค์ นั่นก็คือกล้วย ซึ่งกล้วยเราสามารถเตรียมได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นกล้วยไข่ กล้วยหอม หรือกล้วยน้ำว้า ดอกไม้ อาทิ ดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบแดง ดอกกล้วยไม้ อีกทั้งยังสามารถถวายขนมที่มีรสชาติมัน เช่น ขนมลาดู น้ำและนม
2.เมื่อเรานำกล้วยและเครื่องสักการะอื่นๆ มาแล้ว เตรียมพร้อมที่จะถวาย ให้เราอ้างอิงอำนาจ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ โดยกล่าวว่า “ขออำนาจองค์พระพุทธ พระธธรม พระสงฆ์ โปรดบันดานเสียงขอข้าพเจ้าดังไปถึงองค์พระแม่อุมาเทวีที่อยู่เบื้องหน้าข้าพเจ้าด้วยเทอญ ข้าพเจ้าขอถวายกล้วยนี้ เพื่อนำไปเป็นอาหารทิพย์ และรับกระแสพระบารมีของพระองค์ ขอให้พระองค์ได้โปรดเมตตาข้าพเจ้า…..(ชื่อ นามสกุล) ขอพระแม่ได้ประทานความสำเร็จและชัยชนะ ให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ
ขอองค์พระแม่ธรณี พระเพลิง พระพาย โปรดเสด็จมาเป็นทิพยาน และนำคำอธิฐานขอพรของข้าพเจ้า ดังไปถึง ส่งไปถึงองค์พระแม่อุมาเทวี ที่อยู่ ณ เบื้องหน้าของข้าพเจ้าด้วยเทอญ แล้วเราก็ถวายเครื่องสักการะนี้แก่พระองค์
3.เมื่อเราถวายของแก่พระองค์ท่านแล้ว การลาของเพื่อนำกลับไป ถือว่าเป็นทริคดีๆ สำหรับศาสตร์แห่งเทวะบำบัด เราจะลาผลไม้นี้กลับไปเพื่อเป็นอาหารทิพย์ เหมือนการรับกระแสบารมีจากพระองค์สู่ตัวเรา
อยากให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข หรือบางท่านอยากมีลูกที่ดี คุณหนูคุณน้องที่กำลังร่ำเรียนศึกษาหรือกำลังสอบแข่งขันอยู่ ก็แนะนำว่าสามารถมาขอพรกับองค์พระแม่อุมาเทวีได้ที่สี่แยกราชประสงค์แห่งนี้
หมายเหตุ:
• 1.ข้อห้าม ห้ามน้ำเนื้อสัตว์ทุกชนิดถวาย ผลไม้ที่มีหนามมาถวาย และเครื่องใช้สตรี
• 2.สตรีที่มีรอบเดือนไม่ควรขึ้นไปถวายของด้านบน สามารถไหว้สักการะขอพรองค์ท่านด้านล่างได้ครับ

บทสวดบูชาพระแม่อุมาเทวี

(ตั้งนะโม 3 จบ) โอมสักตีโอม สักตีโอม (3 จบ)
โอม อุมาเทวี นะมะฮา โอม ไศวะกายะ นะมะฮา
โอม ลิงคาธาริณี นะมะฮา โอม มหาเทวีนะ นะมะฮา
โอม มเหศวรี นะมะฮา โอม ปิงคะเลศวรี นะมะฮา
โอม ปาระวะตี นะมะฮา โอม เทวะนาตา นะมะฮา
สิทธิ ลาปัม สุกัม นะโม นะมะ

บทถวายผลไม้

โอม นานาน วิตะ มัณต๊ะ บุชชะปาณี สมัตยุติยาปิ ดีปปะ ดูปะ สมัตยุยามิ นวเตรียม สมัสยุติยามิสามุปราณี สมัตยุติยามิ
(อธิฐานถวายชื่อเรา บูชาพระแม่)
เวลาเปิด ตลอด 24 ชม.
พิกัด หน้าศูนย์การค้า Big-C ราชดำริ
ไหว้พระแม่ลักษมี พระแม่ลักษมีไหว้ที่ไหน พระแม่ลักษมีขอเรื่องอะไร

พระแม่ลักษมี

ชายาของพระวิษณุ หรือพระนารายณ์ ได้ชื่อว่าเป็นเทวีแห่งโชคลาภและความร่ำรวย พระแม่ลักษมีจึงได้รับการเคารพบูชาทั้งในประเทศต้นกำเนิดศาสนาฮินดูอย่างอินเดียและในประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย รวมถึงในไทยก็มีผู้คนจำนวนมากที่ศรัทธาในองค์พระแม่ลักษมี เดินทางไปกราบไหว้บูชากันอยู่เรื่อย ๆ สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยไปกราบไหว้บูชา พระแม่ลักษมี และอยากจะไปขอพร วันนี้เราได้รวบรวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ พระแม่ลักษมี ทั้งสถานที่ไหว้ บทสวดขอพร วิธีการไหว้ ของไหว้ที่ถูกต้องเหมาะสม ในการบูชาและขอพรจากพระแม่ลักษมี มาเป็นแนวทางสำหรับทุกคนกัน

พระแม่ลักษมีคือใคร ?

พระแม่ลักษมี เป็นเทพีตามความเชื่อในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู เป็นพระชายาของพระวิษณุ หรือพระนารายณ์ ผู้ที่นับถือศรัทธาจะถือว่า พระแม่ลักษมี เป็นเทวีแห่งความงดงาม ความร่ำรวย และความอุดมสมบูรณ์ พระองค์มักจะประทานความสำเร็จในการประกอบกิจการ การเจรจาต่อรอง การทำมาค้าขาย การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทอง สมบัติ แก่ผู้หมั่นบูชาพระองค์และประกอบความดีอยู่เป็นนิจ โดยในภาพมักเขียนถึงพระแม่ลักษมีว่าเป็นสตรีที่งดงาม มี 2 กรแบบคนธรรมดา (บางตำราก็ว่ามี 4 กร) สีกายเป็นสีทอง เสื้อทรงสีเหลือง แดง หรือชมพู นั่งหรือยืนบนดอกบัว (บางตำราก็ว่านั่งบนหลังช้าง) และมือถือดอกบัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำพระองค์ และมักจะถือไว้ 2 ดอก (บางตำราก็ว่าถือหม้อน้ำในมือหนึ่ง อีกมือหนึ่งหงายลงสู่พื้น มีเหรียญทองโปรยปรายลงมา เป็นสัญลักษณ์ของเทวีแห่งโชคลาภและความร่ำรวย)
พระแม่ลักษมีมักจะอวตารไปเป็นชายาของพระวิษณุ (พระนารายณ์ ผู้ดูแลรักษาโลก) อยู่ทุกครั้งไป เช่น เมื่อ พระวิษณุ อวตารเป็น พระราม พระแม่ลักษมีก็ตามไปเกิดเป็น พระนางสีดา ในปางกฤษณาวตาร พระวิษณุ อวตารเป็น พระกฤษณะ พระแม่ลักษมีก็ไปเป็น พระนางรุกมิณี หรือ พระนางราธาเทวี และในปางปรศุรามาวตารก็ไปอวตารเป็น พระแม่ธรณี ในปางวามนาวตารก็อวตารไปเป็น พระนางกมลา เป็นต้น ด้วยความรักเดียวใจเดียวและความซื่อสัตย์ มั่นในรักของพระแม่ลักษมีที่มีต่อพระสวามี ผู้ที่นับถือพระองค์จึงเชื่อกันว่า การบูชาพระแม่ลักษมีจะช่วยเสริมดวงด้านความรักได้อีกด้วย

คาถาบูชาพระแม่ลักษมี

ก่อนการสวดบูชาต่อพระแม่ลักษมี ต้องสวดมนต์ต่อจากพระพิฆเนศเสมอ
คาถาบูชาพระพิฆเนศ
โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา
จากนั้นสวด คาถาบูชาพระแม่ลักษมี ซึ่งบทสวดมนต์พระแม่ลักษมีนั้นมีหลายบท เลือกสวดได้ดังต่อไปนี้
• โอม ชยะ ศรี ลักษมี มาตา
• โอม ศรี มหาลักษมี เจ นะมะฮา
• โอม มหาลักษมีไย นะมะฮา
• โอม มหาลักษะ มะไย นะโม นะมะหะ
โอม วิษณุ ปริยาไย นะโม นะมะหะ
โอม ธะนะ ประชาไย นะโม นะมะหะ
โอม วิศวะ ชะนันไย นะโม นะมะหะ
• ยา เดวี สารวะ ภูเตชู
ลักษมี รูเปนะ สัม สติตา
นะมัส ตัสไย / นะมัส ตัสไย / นะมัส ตัสไย
นะโม นะมะฮา
• โอม พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตตัญจะ มะหาลาโภ
ทุติยัมปิ พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตตัญจะ มะหาลาโภ
ตะติยัมปิ พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตตัญจะ มะหาลาโภ
• โอม เจ ลักษมี มหามาตา / มะนุสสา อัญชะลี ยะ ปูจา
โอมมหาราณี รีตู ปรารัม / กรุณา ตรี โลคา มาตินัม
อดัม อาสสานุม ปัทมินนี / นะโม ตุสเต เจ โฮมา มาตา กี
เจ โฮมา ลักษมี มา เจ โฮ มา / ลักษมี มา มหา ลักษมี มาตากี
โอม นมัสสักกา โอม มหาลักษมีเทวี ศักติ โอม
• โอม ชยะตี ชคะนิธิวะตี ภาคยะวตี
ธะนะวันตี ชยะ ชลละชะ วิลาสินี
คตะมหานะ วิจรัญตี ชยะ ศรี กะมะเล
หะริปรีเย ชลละนิธิ ตนะเย
อัมพา วิณาวัตตะ สุนทระทาสา อิกะมานะ
เตระหินะ อวะลัมพา ฯ
• โอม ลักษมีกานตัม กะมะลา นะยานัม
โยคิภิรัทยา นะคัมยัม วันเทวิษณุม
ภะวะภะยะหะรัม สรรวะโลกัยกะนาถัม
• โอม ศานตาการัม ภูชะคะสะยะนัม
ปัทมานาภัม สุเรศัม วิศวาธารัม
คะคะนะสะทฤศัม เมฆะวรรณัมศุภางคัม
ลักษมีการตัมกะมะกะละนะยะนัม
โยคิภีระธยานะคัมมะยัม
วันเทวิษณุ ภะวะภะยะหะรัม สรรวะโลกัยกานาถัม
• โอม นะมัสศิโรเม เตาเลหะมาละ
สะลามะมาเรกุลา อาตะคัจฉะ มาลายะเฮ
ดุนนะยะโฮ กะโฮนะฮีนะ
ตุนนะฮี ยะวานะระโฮ ดูบัมบารา อาดัมบารา
นะฮีนะ นะโฮนะ วายะฮี
ลักษมีเดาเลาะหะมาล อาคัจชะมาฮาล อะสุราฮาล
ทะชัชชะมาฮาล ทะชัชชะมาฮาล ทะชัชชะมาฮาละ ปูชิตตะวา
บทสวดบูชาขอชัยชนะแด่พระแม่ลักษมี
โอม ไชย ปัทมา วิศาลกษิ
ไชย ตวัม ศรี ปติ ปริเย
ไชย มาตา มหาลักษมี
สมสรณะ วรรณวะ ธารนี
ขอชัยชนะจงมีแด่พระแม่ลักษมี ผู้ทรงมีพระเนตรงดงามดั่งดอกบัว
ขอชัยชนะจงมีแด่พระแม่ลักษมี ผู้เป็นที่รักแห่งองค์พระวิษณุมหาเทพ
ขอชัยชนะจงมีแด่พระแม่ลักษมี ผู้เป็นมหามารดาแห่งสรรพชีวิตทั้งปวง
ขอชัยชนะจงมีแด่พระแม่ลักษมี ผู้นำพาเราข้ามมหาสมุทรอันไพศาล

เคล็ดลับขอพร

1. แต่งชุดสีสดใส

การจะขอพรไม่ว่าจะกับใครหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหน ก็เหมือนกับการไปหาผู้หลักผู้ใหญ่ที่เราเคารพเพื่อขอความช่วยเหลือ ดังนั้นแล้วต้องแต่งตัวให้รู้จักกาลเทศะสักนิดนึง รวมไปถึงถ้าอยากได้คนในฝันแบบตรงบรีฟอย่างแรกก็ต้องทำตามบรีฟให้ได้เหมือนกัน
สำหรับคนที่ต้องการขอพรกับพระแม่ลักษมีควรแต่งตัวให้เรียบร้อย มีสีสันสดใส โดยเฉพาะโทนแดง โทนชมพูเจ้าแม่จะถูกใจที่สุด แต่ถ้าจะให้โดนสุดๆจะห่มส่าหรีแบบสาวอินเดียมาก็ได้เหมือนกัน เหมือนเป็นการให้เกียรติพระแม่ด้วยนั่นเอง

2. ไหว้ด้วยดอกบัว

ดอกไม้ที่จะนำไปสักการะพระแม่ลักษมี ควรเป็นดอกบัวสีชมพูเพื่อให้คงคอนเซ็ปต์ นอกจากนี้ดอกบัวยังเปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของพระแม่ลักษมี ควรถวายสัก 8 ดอกแล้วนำไปลอยในบ่อน้ำด้านล่างขององค์พระแม่ หากไม่มีจริงๆข้ามไปแยกราชประสงค์เพื่อซื้อพวงมาลัยดาวเรืองมาถวายก็ได้
นอกจากนี้หากใครอยากถวายมากกว่าดอกบัว แนะนำให้เป็นดอกไม้สีแดงหรือของที่มีกลิ่นหอม เช่น กุหลาบ มะลิ แอปเปิ้ล น้ำแดง นมชมพู เครื่องประดับ น้ำหอม อย่าลืมจัดเป็นช่อสวยๆด้วยนะ

3. ควรไหว้วันศุกร์

ตามหลักแล้ววันที่ดีที่สุดในการขอพรกับพระแม่ลักษมีคือวันศุกร์ของทุกสัปดาห์ แต่ถ้าไม่สะดวกจะเป็นวันไหน กี่โมง ก็ย่อมได้ แต่สิ่งที่สำคัญคืออย่าลืมมาด้วยจิตใจสดใส ไม่หม่นหมอง เหมือนไปไหว้ผู้ใหญ่ที่เราเคารพ
ท้าวจตุโลกบาล
พิกัด ดาดฟ้าชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ
“เทพผู้ปกป้องคุ้มครองมนุษย์โลกทั้ง 4 ทิศ” ท้าวจตุโลกบาล ทรงเป็นเทวราชผู้ครองสวรรชั้นจาตุมหาราชิกาภูมิ ซึ่งประกอบด้วย ท้าวเวสสุวรรณ ผู้คุมทิศเหนือ ปกครองเหล่ายักษ์และภูติผี, ท้าววิรุฬหก ผู้คุมด้านทิศใต้ ปกครองเหล่ากุมภัรฑ์เทวดา, ท้าวธตรฐ ผู้คุมด้านทิศตะวันออก ปกครองเหล่าคนธรรพ์ และท้าววิรูปักษ์ ผู้ปกครองทิศตะวันตก ปกครองเหล่านาค ด้วยบารมีที่ปกปักษ์ดูแลทิศทั้ง 4 นี้ ท้าวจตุโลกบาลจึงเป็นเทพที่ประทานพรในเรื่องของความแคล้วคลาด ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งหลายนั่นเอง องค์เทวรูปท้าวจตุโลกบาลจะตั้งอยู่ถัดจากเทวรูปของพระแม่ลักษมีที่ดาดฟ้าชั้น 4 ของศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ

เคล็ดลับการไหว้

เครื่องสักการะท้าวจตุโลกบาล ได้แก่ ธูป 16 ดอก หมากพลู และบุหรี่, ผลไม้ เช่น กล้วย มะม่วงสุด มะพร้าว, ดอกไม้ เช่น ดอกกุหลาบ มะลิ และดาวเรือง, ขนมไทยทั่วไป เช่น ทองหยิบ ทองหยอด ถ้วยฟู ขนมชั้น, น้ำหวาน *งดถวายของที่มีสีดำ
พระพรหม, ด้านข้างโรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ กรุงเทพฯ
“เทพผู้สร้างโลก กำหนดรู้ชะตาของทุกสรรพสิ่ง” พระพรหม หนึ่งในมหาเทพแห่งพระตรีมูรติที่ทรงสร้างสรรค์สรรพสิ่งทั่วทั้งจักรวาล มีอำนาจบารมีในการกำหนดชะตา รู้ความเป็นไปของชีวิตของมวลมนุษย์ พระองค์ทรงมีพระพักตร์ที้ง 4 หันออกไปตามทิศต่างๆ และพระพักตร์แต่ละทิศก็จะประทานพรแตกต่างกันออกไป ทิศเหนือ พรเรื่องหน้าที่การงาน ทิศใต้ พรเรื่องชื่อเสียงเกียรติยศ ทิศตะวันออก พรเรื่องครอบครัว และทิศตะวันตก พรเรื่องอนาคต ท้าวมหาพรหมที่ประดิษฐานอยู่บริเวณแยกราชประสงค์แห่งนี้เป็นที่เคารพศรัทธาของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก
คาถาบูชาพระพรหม และวิธีไหว้อย่างถูกต้อง ขอพรให้สมหวังดังปรารถนา

เครื่องสักการะพระพรหม

ธูป 12 ดอก เทียน 1 คู่, ดอกไม้ทุกชนิด (นิยมบูชาด้วยดอกดาวเรือง), ข้าว ธัญญาพืช และผลไม้, ขนมหวาน (รสอ่อน) และน้ำดื่ม นมวัว (อย่างละแก้ว) *งดถวายเนื้อสัตว์

ท้าวอัมรินทราธิราช, หน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า

“ เทวราชาแห่งสวรรค์ทุกชั้นฟ้าผู้เปี่ยมด้วยเมตตา ” ท้าวอัมรินทราธิราช หรือ พระอินทร์ เทพผู้ปกครองสวรรค์และเหล่าทวยเทพ ปกปักษ์รักษา ให้ความช่วยเหลือเหล่ามวลมนุษย์ ตามความเชื่อของศาสนาพราหมณ์กล่าวว่าพระอินทร์เป็นเทพเจ้าที่ที่ดูแลปัดเป่าความชั่วร้ายในพื้นที่นั้นๆ อีกทั้งยังประทานพรแห่งความเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย นอกจากนี้ในศาสนาพุทธพระอินทร์ยังเป็นเทวดาผู้มีเมตตาที่เปี่ยมล้ม ดังนั้นเชื่อกันว่าหากใครได้สักการะพระอินทร์แล้วนั้น จะปลอดภัยจากสิ่งชั่วร้าย มีความสขุสวัสดี และสมปรารถนานั่นเอง
20 ธันวาคม วันสักการะ “ท้าวอัมรินทราธิราช” ราชาแห่งทวยเทพ : PPTVHD36

เครื่องสักการะ ท้าวอัมรินทราธิราช

ธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่, พวงมาลัยดอกดาวเรือง ดอกไม้สีขาว (ยกเว้นดอกบัว), ผลไม้ เช่น มะพร้าว กล้วยน้ำว้า อ้อย และตุ๊กตาช้างหรือม้า 1 คู่
พระนารายณ์ทรงสุบรรณ, หน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
“เทพแห่งชัยชนะผู้ทรงอำนาจ ประทานการคุ้มครองและโชคลาภ” พระนารายณ์ทรงสุบรรณ หรือพระนารายณ์ทรงครุฑ เป็นเทพหนึ่งในพระตรีมูรติ ผู้ทรงดูแลและคุ้มครองทั่วทั้งไตรภูมิ โดยมีความเชื่อว่าพระนารายณ์จะปกป้องคุ้มครอง ประทานความสุขและโชคลาภ รวมทั้งขจัดปัดเป่า เอาชนะสิ่งชั่วร้ายและอุปสรรคทั้งปวง อีกทั้งในความเชื่อของพุทธศาสนากล่าวถึงพระนารายณ์ว่า องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็คือพระนารายณ์อวตารลงมาเพื่อดับทุกข์เข็ญบนโลกมนุษย์อีกด้วย
เครื่องสักการะพระนารายณ์ทรงสุบรรณ
ธูป 9 ดอก เทียน 1 เล่ม, กำยานหรือเครื่องหอม กลิ่นมะลิ ไม้จันทน์ หรือไม้กฤษณา, ดอกบัว ดาวเรือง กุหลาบ หรือกล้วยไม้, ผลไม้ เช่น กล้วย อ้อย และนม น้ำผึ้ง เนยสด
• Location: หน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ รวมจุดไหว้ 8 เทพ ราชประสงค์ ที่เที่ยวสายมู ขอพรครบทุกเรื่อง ที่บอกเลยว่าไปที่เดียวแต่สามารถขอพรได้ครบทุกเรื่องกันเลย แถมยังได้เดินห้างหรือไปเที่ยวต่อก็ยังได้

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL