masii tips l สมัครสินเชื่อ ยังไงให้ผ่านง่าย?….ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

สมัครสินเชื่อ
masii tips l สมัครสินเชื่อ ยังไงให้ผ่านง่าย?....ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันนับได้ว่าการเข้าถึงแหล่งบริการทางการเงินเป็นเรื่องที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าเราจะเป็นเราจะประกอบอาชีพไหน ทำงานสายอะไรก็สามารถที่จะเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ แต่ทั้งนี้ เมื่อง่ายต่อการเข้าถึงย่อมนำมาซึ่งความเสี่ยงต่างที่อาจจะได้รับ เพราะก็ต้องยอมรับว่าด้วยโอกาสทางความต้องการที่มากขึ้นในทุกวันนี้ส่งผลให้แหล่งเงินทุนที่เราสามารถใช้บริการได้นั้นมีทั้งที่ถูกกฏหมายและผิดกฏหมายที่มีจำนวนมากมายพอกัน จึงเป็นโอกาสให้เราพลาดพลั้งหลงผิดไปใช่บริการแหล่งเงินทุนที่ผิดกฏหมายได้ซึ่งเป็นผลเสียต่างๆ ตามไม่รู้จบอีก ว่าแล้ววันนี้ ตาม มาสิ มาดูกันดีกว่าหากเราต้องการใช้แหล่งเงินทุนที่ถูกกฏหมายอย่างการให้บริการสินเชื่อจากทางธนาคารและสถาบันทางการเงินนั้นเราจะต้องทำอย่างไรให้สามารถสมัครผ่านได้ง่าย หรือมีความจำเป็นที่ต้องใช้เอกสารด้านใดบ้างให้การยื่นขอสินเชื่อครั้งนั้น ๆ สามารถผ่านไปได้ด้วยดี โดยจะแบ่งรายละเอียดของเอกสารที่ใช้ในการ สมัครสินเชื่อ ส่วนบุคคลเป็นหัวข้อๆ เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจ ส่วนเอกสารที่ใช้ในการสมัครจะแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ บุคคลทั่วไป และ เจ้าของกิจการ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

masii tips l สมัครสินเชื่อ ยังไงให้ผ่านง่าย?….ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

ว่าด้วยเรื่องการ สมัครสินเชื่อ

สินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) คือ ประเภทของสินเชื่อที่จะถูกอนุมัติและให้กับบุคคลทั่วไป โดยไม่จำเป็นต้องมีวัตถุประสงค์เฉพาะเจาะจง เหมาะสำหรับการใช้เงินในการรับชำระหนี้ค่าใช้จ่าย, การซื้อของใหม่, การทำธุรกิจเล็ก ๆ, การชำระหนี้อื่น ๆ, หรือวัตถุประสงค์ส่วนตัวอื่น ๆ ของแต่ละบุคคล

โดยสินเชื่อส่วนบุคคลมักจะมีระยะเวลาในการผ่อนชำระแน่นอนและอัตราดอกเบี้ยที่คงที่ที่คาดเดาได้ล่วงหน้า และการอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลมักมีการพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้และประวัติการชำระหนี้เป็นหลัก

ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคลมักไม่จำเป็นต้องมีทรัพย์สินในการค้ำประกัน เช่นบ้านหรือรถ เพื่อได้รับการอนุมัติสินเชื่อ แต่จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาสินเชื่อเพื่อชำระหนี้ให้ครบถ้วนตามเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่าในการยื่นสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลส่วนใหญ่จะไม่จำเป็นต้องมีหลักทรัพย์ใด ๆ ในการค้ำประกัน แต่เพื่อให้การยื่นสมัครครั้งนั้น ๆ สามารถผ่านไปได้ง่ายๆ ได้รับการพิจารณาและอนุมัติโดยเร็ว เรื่องของการเตรียมเอกสารให้พร้อมในการยื่นสมัครจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ว่าแล้วก็มาดูกันว่าในการยื่นสมัครสินเชื่อแต่ครั้งเราควรที่จพต้องมีการเตรียมความพร้อมและต้องเตรียมเอกสารในด้านใดบ้างกัน  โดยจะแบ่งรายละเอียดของเอกสารที่ใช้ในการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลเป็นหัวข้อๆ เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจ ส่วนเอกสารที่ใช้ในการสมัครจะแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ บุคคลทั่วไป และ เจ้าของกิจการ

สินเชื่อสำหรับบุคคลทั่วไป

บุคคลทั่วไปก็คือ ผู้ที่ประกอบอาชีพทั่วไปแต่ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการ เช่น พนักงานประจำ เจ้าหน้าที่บริษัท พนักงานบริษัท ข้าราชการ เป็นต้น วันนี้ “มาสิ” ได้รวบรวมข้อมูลเอกสารที่จะใช้สมัครสินเชื่อในประเภทบุคคลทั่วไปมาให้ดูกัน

สรุปเอกสารที่ใช้ในการสมัครสินเชื่อสำหรับบุคคลทั่วไป

  • สำเนาบัตรประชาชน หรือ สำเนาบัตรข้าราชการ
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สลิปเงินเดือน(ตัวจริงหรือสำเนา)หรือหนังสือรับรองเงินเดือนหรือหนังสือรับรองรายได้ (ตัวจริง)
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง (3 เดือน หรือ 6 เดือน) สำหรับกรณีอาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร (สำเนาหน้าบัญชีสำหรับโอนเงิน)***เอกสารบางอย่าง ทางสถาบันการเงิน จะต้องการจากผู้สมัครแตกต่างกันเช่น สลิปเงินเดือน บางที่ก็ต้องการแค่สลิปเดือนล่าสุด บางที่ต้องการสลิปย้อนหลัง 3-6 เดือน เป็นต้น จึงต้องทำการเช็คข้อมูลให้ละเอียดอีกทีก่อนการสมัคร***

สินเชื่อสำหรับเจ้าของกิจการ

เจ้าของธุรกิจก็ผู้ที่ประกอบอาชีพโดยมีกิจการเป็นของตัวเอง เช่น เจ้าของร้านขายของชำ เจ้าของร้านขายน้ำปั่น เจ้าของธุรกิจร้านขายอะไหล่เครื่องมือช่าง เป็นต้น วันนี้ มาสิได้รวบรวมข้อมูลเอกสารที่จะใช้สมัครสินเชื่อในประเภทบุคคลทั่วไปมาให้ดูกัน

สรุปเอกสารที่ใช้ในการสมัครสินเชื่อสำหรับเจ้าของกิจการ

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • หนังสือรับรองบริษัท ห้างหุ้นส่วนจำกัด
  • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท/ ทะเบียนการค้า หรือ หนังสือบริคณห์สนธิ (คัดสำเนาไม่เกิน 3 เดือนล่าสุดนับจากวันที่ออก)
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน ของกิจการหรือของผู้กู้
  • สำเนารายชื่อผู้ถือหุ้นปัจจุบัน (คัดสำเนาไม่เกิน 3 เดือน)
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร  (สำเนาหน้าบัญชีสำหรับโอนเงิน)***เอกสารบางอย่าง ทางสถาบันการเงิน จะต้องการจากผู้สมัครแตกต่างกันเช่น สลิปเงินเดือน บางที่ก็ต้องการแค่สลิปเดือนล่าสุด บางที่ต้องการสลิปย้อนหลัง 3-6 เดือน เป็นต้น จึงต้องทำการเช็คข้อมูลให้ละเอียดอีกทีก่อนการสมัคร***

หลังจากดูเอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครกันไปแล้วสิ่งหนึ่งที่ “มาสิ” อยากให้เข้าใจกันคือ ข้อมูลเอกสารที่รวบรวมมาให้นี้สถาบันการเงินในแต่ละแห่งนั้น อาจจะต้องการเอกสารไม่เหมือนกัน แต่โดยรวมแล้วจะอยู่ในลิสเอกสารที่ “มาสิ” รวบรวมมาให้นี้ โดยผู้ที่สนใจสมัครอาจจะเตรียมเอกสารตามที่ “มาสิ” นำมาให้ดูนี้ก่อน จากนั้นจึงติดต่อสถาบันการเงินที่สนใจ

ทำอย่างไรให้ขอสินเชื่อได้อย่างปลอดภัย?

การขอสินเชื่ออย่างปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญเพื่อป้องกันตนเองจากภาระหนี้ที่เกินความสามารถในการชำระ วันนี้ มาสิ จึงได้เอาทริคเล็ก ๆ เกล็ดความรู้น้อยๆ มาให้ทุกคนได้ใช้ควบคู่กันไปกับการยื่นสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล จะมีเรื่องใดบ้างนั้นตามไปดูกัน

1.พิจารณาความจำเป็น: คิดดูให้รอบครอบว่าเราจำเป็นต้องกู้ยืมเงินหรือไม่ และหากว่ามีความจำเป็น จะกู้ยืมเท่าใดที่จำเป็น เพื่อหลีกเลี่ยงการกู้เงินเกินความจำเป็น

2.เปรียบเทียบกับรายได้: ให้ความสัมพันธ์รายรับต่อหนี้รายจ่าย (Debt-to-Income Ratio) ให้อยู่ในระดับที่สมเหตุสม โดยหากมีความจำเป็นที่จะต้องกู้ยืมควรกู้ยืมในวงเงินที่รายได้ยังสามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการชำระหนี้ได้

3.เรียนรู้เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย: ค้นคว้าและเรียนรู้เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่ใช้กับสินเชื่อที่สนใจ และตรวจสอบค่าดอกเบี้ยแบบคงที่และค่าดอกเบี้ยแบบปรับอยู่เสมอ

4.ตรวจสอบค่าใช้จ่ายและเงื่อนไข: อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขของสินเชื่ออย่างรอบคอบ เพื่อประเมินค่าใช้จ่าย, ข้อมูลเกี่ยวกับการชำระเงิน, ค่าปรับ, และข้อกำหนดเพิ่มเติมที่อาจมีผลต่อการชำระหนี้

5.ขอสินเชื่อจากแหล่งที่เชื่อถือได้: ขอสินเชื่อจากธนาคาร, สหกรณ์ออมทรัพย์, หรือสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงและมีใบอนุญาตในการให้บริการทางการเงิน

6.รักษาประวัติการชำระหนี้ดี: ชำระหนี้ตรงตามกำหนดและไม่ขาดชำระเงิน จะทำให้มีประวัติทางการเงินที่ดี และเพิ่มโอกาสในการได้รับสินเชื่อในครั้งถัด ๆ ไปได้

7.อ่านหนังสือสัญญาโดยละเอียด: อ่านสัญญาขอสินเชื่ออย่างรอบคอบและแนะนำให้คำถามเพิ่มเติมถ้าไม่เข้าใจข้อกำหนดหรือข้อมูลใด ๆ

8.ระวังโฆษณาชวนเชื่อ: ระวังโฆษณาสินเชื่อออนไลน์ที่ดูน่าสนใจมากเกินไป และระวังเรื่องของการรีบตัดสินใจโดยไม่คิดถึงโครงสร้างค่าใช้จ่ายและเงื่อนไขอื่น ๆ

และนี้ก็เป็นเรื่องราวและสาระต่าง ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากและอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกัน ว่าแล้วสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาหรือกำลังที่จะยื่นสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลกับสถาบันทางการเงินหรือธนาคารต่าง ๆ ก็ลองนำวิธีการและการเตรียมเอกสารที่ มาสิ ไปใช้ดูกัน แม้ว่า มาสิ จะไม่สามารถการันตีได้ว่าหากทำตามขั้นตอนต่าง ๆ แล้วนั้น จะทำให้ได้รับการพิจารณาและได้รับการอนุมัติจากทางธนาคารและสถาบันทางการเงินอย่างแน่นอน แต่ก็รับรองได้เลยว่าหากเรามีการเตรียมความพร้อมที่ดี หากทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินต้องการเอกสารในส่วนใดเพิ่มเติมก็จะทำให้เราสามารถจัดการได้อย่างทันท่วงทีนั่นเอง

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#กู้เงิน #เงินก้อน #สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล #สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล #สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล #สินเชื่อสยามดีแอล #สยามดิจิทัลเลนดิ้ง #PersonalLoan #SiamDL #ResponsibleFinancialServiceProvider