สภาพรถปลอดภัยยิ่งกว่า พร้อมทั้งยางและรถมีคุณภาพ !!

สภาพรถปลอดภัยยิ่งกว่า พร้อมทั้งยางและรถมีคุณภาพ !!
สภาพรถปลอดภัยยิ่งกว่า พร้อมทั้งยางและรถมีคุณภาพ !!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับวันนี้จอร์จไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ วันนี้จะมาให้คำแนะนำเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับการใช้งานรถเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อนๆหลายท่านก็จะเริ่มออกไปเที่ยวต่างจังหวัด กลับบ้านที่ต่างจังหวัด ซึ่งรถก็เป็นยานพาหนะหลักที่เพื่อนๆหลายท่านยังใช้กันอยู่ใช่ไหมละครับ ซึ่งก่อนเดินทางแน่นอนครับเราก็ต้องตรวจเช็กก่อนที่จะออกเดินทางเพื่อความราบรื่นในการใช้งานรถ วันนี้จอร์จไทร์บิดก็จะมาบอกส่วนต่างๆที่จะให้เพื่อนๆเช็กและตรวจสอบก่อนออกเดินทางครับ

น้ำมันเครื่อง สิ่งที่ใช้ในการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ เพื่อนๆหลายท่านอาจจะไม่ได้สนใจมากเท่าไหร่แต่รู้ไหมครับว่าน้ำมันเครื่องส่งผลต่อหลายๆเรื่องของการใช้งานของรถเลยละครับ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของเครื่องยนต์ที่จะไหลลื่นได้ดีกว่าทำให้พละกำลังในการขับเคลื่อนที่ดีกว่า และ ยังส่งผลให้ประหยัดน้ำมันมากกว่า ซึ่งปัญหาของรถที่มีสภาพเก่าและไม่ได้เช็กน้ำมันเครื่องนานๆก็สภาพน้ำมันเน่าเหนียวหนืด หรือ น้ำมันขาดที่เกิดจากการรั่วซึมมีสีน้ำตาลเข้มและเริ่มดำมากขึ้นโดยเฉพาะรถเก่า ซึ่งเมื่อใช้งานเดินทางไกลก็จะส่งผลให้เครื่องยนต์ของรถเสียหายได้

เบรก ใครๆก็รู้ว่าความสำคัญของเบรกคือการหยุดล้อใช่ไหมครับ บางท่านอาจจะลืมไปแล้วว่าเปลี่ยนเบรกมาครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่เพราะฉะนั้นเราควรที่จะเช็คเบรกก่อนออกเดินทางไกลทุกครั้งโดยส่วนมากจะมีปัญหาของเรื่องเบรกหมด เบรกสกปรก ซึ่งล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อคุณภาพการใช้ของเบรก เพราะฉะนั้นแล้วเราควรที่จะเช็กความหนาของแผ่นผ้าเบรก รวมถึงดิสเบรกด้วยเพื่อให้เกิดคุณภาพการใช้งานของเบรกมากที่สุด

แบตเตอรี่ และ ไดชาร์จ ซึ่งปัญหาของสองสิ่งนี้จะเป็นอะไรที่ไม่ทันตั้งตัว หากมีปัญหาก็จะสตารท์ไม่ติดเลย ซึ่งหากไม่ได้มีการเช็กตรวจสอบสภาพเป็นประจำ หรือ ฝืนใช้ไม่ได้ตามรอบเปลี่ยน อาจจะส่งผลต่อการใช้งานจริงเป็นอะไรที่น่าเบื่อมากอยู่ดีดีๆครับ พอสตาร์ทรถไม่ติด ต้องเปลี่ยนแบตลูกใหม่ หรือไม่ก็หาคนมาจั้มสตาร์ทเครื่องก็เป็นอะไรที่ไม่น่าให้เกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางไกลครับ ต้องเซงและเสียเวลากันพอสมควร

น้ำในหม้อน้ำ จอร์จไทร์บิดเชื่อว่าเดี๋ยวนี้คงมีน้อยคนที่จะไปตรวจเช็กหม้อน้ำกันแล้วใช่ไหมครับ เพราะปัจจุบันเรามีน้ำหล่อเย็นใช้กันแล้วไม่เหมือนสมัยก่อนที่เป็นน้ำ แต่เพื่อนๆรู้ไหมครับว่าจริงๆแล้วระบบน้ำในหม้อน้ำนั้นมีโอกาสที่จะรั่วได้ครับซึ่งหากรั่วแล้วแปปเดียวเท่านั้นครับเครื่องร้อนเลย คุณจะไม่สามารถวิ่งรถต่อได้เลย เริ่มมีอาการควันออกหรือหน้าปัดไมล์แสดงความร้อนไปที่ H สูงผิดปกติ ซึ่งอาจจะใช้รถยกอย่างเดียวเท่านั้นเพราะรถของคุณก็จะวิ่งต่อไปไม่ได้และไม่ควรฝืนใช้ต่อครับ

สภาพรถปลอดภัยยิ่งกว่า พร้อมทั้งยางและรถมีคุณภาพ !!

ไฟรถ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เราอาจจะมองข้ามไปแต่ว่าต้องบอกว่าสิ่งที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า และ ไฟด้านหลังโดยเฉพาะไฟเลี้ยวนั้นสำคัญมากๆเลยครับ เพราะอุบัติเหตุมักเกิดจากการไม่ส่งสัญญานไฟกัน หรือการไม่เปิดไฟหน้าในเวลากลางคืนทำให้รถที่ตามหลัง หรือ รถที่สวนมานั้นเกิดความเข้าใจผิด หรือ ไม่เห็นได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรต้องตรวจเช็กก่อนออกเดินทางไกลเสมอนะครับ

ส่วนสุดท้ายไม่พูดถึงไม่ได้ครับ นั้นก็คือยางรถยนต์นั้นเองครับด้วยการใช้งานของรถเวลาวิ่งทางไกลเราไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าสภาพถนนที่เราจะเจอเป็นอย่างไรเพราะฉะนั้นเราต้องมีความพร้อมให้มากที่สุดในเรื่องของยางรถยนต์โดย หนึ่งเรื่องของสภาพยางจะต้องไม่แตกเสียหาย บวม สอง ก็คือสภาพของความลึกดอกยางต้องอยู่เหนือสะพานยางให้มากยิ่งมากยิ่งดี เพราะจะช่วยทำให้การขับผ่านน้ำของยางเราทำได้ดีไม่เหินน้ำครับ สาม สภาพของเนื้อยางและปียาง เนื้อยางจะต้องไม่แตกลายงาจนถึงชั้นโครงยาง และ ปีผลิตยางไม่ควรเกิน 5 ปีครับ เพราะสภายโครงยางจะมีความแข็งแรงและพร้อมใช้งานอยู่ครับ หากจะนึกเปลี่ยนยางใหม่ตามมาตรฐานใหม่สูงสุด ครอบคลุมโปรโมชั่นยางรถและคุณภาพทุกระดับนึกถึงไทร์บิด

เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะใกล้น่าเทศกาล หรือ ทางเพื่อนๆจะเดินทางไหล จอร์จไทร์บิดขอแนะนำให้เพื่อนๆเช็ครถกันก่อนออกเดินทางให้ด้วยครับ หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการ เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถมั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

แต่หากใครที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์เพื่อความอุ่นใจ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือโทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงิน การสมัครบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด จากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020