masii ชวนมู! รู้จัก “ ศาลเจ้าพ่อเสือ ” ความเชื่อ พร้อมวิธีไหว้

ศาลเจ้าพ่อเสือ
masii ชวนมู! รู้จัก “ ศาลเจ้าพ่อเสือ” ความเชื่อ พร้อมวิธีไหว้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ศาลเจ้าพ่อเสือ เป็นศาลเจ้าตามความเชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีน ในประเทศไทยมีศาลเจ้าพ่อเสืออยู่ในหลายจังหวัด ศาลเจ้าพ่อเสือในกรุงเทพฯ ที่ผู้ศรัทธานิยมเดินทางไปขอพรกันมากที่สุดอยู่ที่ เสาชิงช้า จะเป็นอย่างไรบ้าง เรามาพบกับความน่าสนใจนี้ไปพร้อมๆ กัน ได้เลยครับ บอกเลยว่า สายมูเตลู ห้ามพลาด !!!

masii ชวนมู! รู้จัก “ ศาลเจ้าพ่อเสือ ” ความเชื่อ พร้อมวิธีไหว้

ศาลเจ้าพ่อเสือ

ผู้ที่ศรัทธาและเคารพนับถือเจ้าพ่อเสือ มักจะไปขอพรเรื่องงาน ขอลูก แก้ชง และเมื่อได้สิ่งที่ต้องการแล้วก็ต้องกลับมาแก้บน ศาลเจ้าพ่อเสือมักออกแบบสถาปัตยกรรมตามศาลเจ้าทางภาคใต้ของประเทศจีน เทพเจ้าประจำศาล คือ เจ้าพ่อเสือ (เสียนเทียนซั่งตี้) นอกจากนี้ยังประดิษฐานรูปเคารพเทพเจ้ากวนอู และเจ้าแม่ทับทิม

ศาลเจ้าพ่อเสือ มีที่ไหนบ้าง

  • ศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร

ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า มีอีกชื่อเรียกว่า ศาลเจ้าพ่อเสือพระนคร ตั้งอยู่ที่ถนนตะนาว แต่เดิมอยู่ที่ถนนบำรุงเมือง มีประวัติความเป็นมาว่าสร้างตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3) เมื่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) โปรดให้ขยายถนนบำรุงเมือง ก็ย้ายศาลเจ้าพ่อเสือมาที่ทางสามแพร่ง ถนนตะนาวนี้ด้วย

ศาลเจ้าพ่อเสือ

  • ศาลเจ้าพ่อเสือ บางหว้า กรุงเทพมหานคร

ขุนด่านเจ้าพ่อเสือ มีหลายชื่อเรียก อาทิ ศาลเจ้าพ่อเสือบางหว้า หรือ ศาลเจ้าพ่อเสือ ภาษีเจริญ ตั้งอยู่บริเวณถนนเพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ จากเดิมเป็นศาลเล็กๆ ตั้งอยู่ริมถนนในยุคจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์เป็นนายกรัฐมนตรี และเมื่อขยายถนนใหญ่ขึ้น ศาลเพียงตานี้ถูกกลบ มีชาวบ้านฝันเห็นนักรบมาบอกให้ขุดศาลขึ้นมา และมีชาวบ้านลือว่าฝันเห็นเสือโคร่งตัวใหญ่วนเวียนอยู่บริเวณนั้น เทพเจ้าประจำศาลคือ เจ้าพ่อเสือ “ตั่วเหล่าเอี๊ย” เช่นเดียวกับศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า งานประจำปีของศาล จัดช่วงเดือนต้นเดือนมีนาคมทุกปี วิธีไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ บางหว้า บางคนขับรถผ่านก็บีบแตรให้สัญญาณความเคารพ และวิธีแก้บนศาลเจ้าพ่อเสือบางหว้า ผู้บนบานมักนำหนังมาฉาย ลานข้างศาลจึงมีพื้นที่สำหรับฉายหนังแก้บนโดยเฉพาะ

นอกจากนี้จังหวัดต่างๆ ที่มีชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน ก็มักจัดตั้งศาลเจ้าพ่อเสือ อัญเชิญเทพเจ้า เสียนเทียนซั่งตี้” หรือ ตั่วเหล่าเอี๊ย” มาประทับเป็นองค์ประธานภายในศาลอีกด้วย

ศาลเจ้าพ่อเสือ

วิธีไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ

วิธีไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ สามารถเดินทางไปสักการะได้ในช่วงเวลาที่ศาลเจ้าเปิดให้บริการ โดยเตรียมของบูชาศาลเจ้าพ่อเสือมาเองก็ได้ ได้แก่

ของบูชาศาลเจ้าพ่อเสือ

1. ธูป 18 ดอก
2. เทียนแดง 1 คู่
3. พวงมาลัย 1 พวง
4. เครื่องเซ่นไหว้ ได้แก่ หมูสามชั้น, ไข่สด และข้าวเหนียวหวาน

วิธีไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ

1. เดินตามลูกศรที่กำหนด
2. ปักธูป 3 ดอก ใน 6 กระถาง
3. ปักเทียน และวางเครื่องเซ่นไหว้ไว้ในบริเวณที่วางไว้
4. ตั้งจิตอธิษฐาน ขอพรให้เจ้าพ่อเสือปกปักรักษา

………………………………………………………………..

อย่างไรแล้ว ก็ยังคงเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่ง มาสิ อยากให้ทุกๆ ท่านใช้วิจารณญาณในการอ่าน เพราะท้ายที่สุดแล้ว หากเรา คิดดี ทำดี พูดดี ประกิบอาชีพสุจริต สิ่งดีๆ สามารถมีได้ในทุกๆ วัน แน่นอนครับ แต่ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL