รู้หรือไม่!? ของเล่นน้องหมา …แบบไหนถึงปลอดภัย

น้องหมา
วิธีเลือกของเล่นน้องหมา
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้ใครหลายคนนอกจากมีเพื่อนคู่คิดหรือพาร์ทเนอร์ในชีวิตเป็นคนแบบปกติกันแล้ว สัตว์เลี้ยงแสนรักก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ใครหลายคนเลือกที่รับมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเรา แต่สำหรับบางคนแล้ว สัตว์เลี้ยงไม่เพียงแต่เป็นแค่สัตว์เลี้ยงเท่านั้น แต่พวกเขาอาจเป็นทั้งเพื่อนคู่คิด เป็นแรงบันดาลใจ หรือแม้แต่เป็นกำลังใจให้เราในวันที่อ่อนแอด้วย ดังนั้น แล้วจึงไม่แปลกที่ใครหลายคนมักจะให้สัตว์เลี้ยงแสนรักเข้ามาอยู่ในทุกช่วงเวลาของชีวิต และเมื่อได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตร่วมกันก็ต้องให้การดูแลเอาใจใส่ไม่ว่าเรื่องอาหารการกิน ยารักษาโรค เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม หรือแม้แต่สิ่งอำนวยความสะดวก หรือของนันทนาการด้วยเราก็ต้องให้ความใส่ใจ วันนี้ มาสิ จึงได้หยิบเอากับ 3 เทคนิคดี ๆ ในการเลือกของเล่นให้กับ น้องหมา มาฝากกัน จะมีวิธีไหนน่าสนใจ หรือตรงกับที่เราทำอยู่แล้วไหมนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

ของเล่น น้องหมา …ที่ไม่เพียงของเล่น

ถ้าพูดถึงการที่เราเลี้ยงสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็น น้องหมา น้องแมว หรือสัตว์เลี้ยงไหน ๆ  เราก็อยากให้น้อง ๆ ของเรามีความสุข รวมถึงสุขภาพที่แข็งแรงกันทั้งนั้น ซึ่งของเล่นก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ซึ่งส่วนมากเราก็มักจะหาของเล่นให้น้องหมาน้องแมวของเรา แต่อาจจะไม่รู้ว่าควรเลือกแบบไหนดีถึงจะเหมาะสม งั้นเรามาเริ่มกันที่การทำความรู้จักกับประเภทของเล่นกันก่อนดีกว่า ซึ่งวันนี้ มาสิ ก็ของเอาใจเหล่าทาสหมากันก่อน มาดูกันสิว่า ของเล่นของน้องหมาจะมีแบบไหนกันบ้าง

ของเล่นที่มีเสียง

น้องหมาบางตัวชื่นชอบของเล่นที่ส่งเสียงได้ เพราะมันเลียนแบบเหยื่อในชีวิตจริง จึงจะช่วยกระตุ้นความอยากเล่นและเพิ่มความสนุกของน้องหมาได้ โดยของเล่นแบบนี้มีให้เลือกหลากหลายทั้งขนาด รูปทรง และวัสดุ

ของเล่นที่ทำจากผ้า

น้องหมาส่วนมากชอบตุ๊กตาผ้า พวกเขาจะคาบไปรอบๆ เหมือนเป็นลูก แต่สำหรับบางตัวก็อาจจะกัดจนขาดก็ได้ ซึ่งสำหรับตุ๊กตาที่มีเสียงก็จะถูกกัดจนขาดและไม่มีเสียงออกมาอีก

ของเล่นโยน-รับ

ของเล่นชนิดนี้เหมาะมากๆ กับน้องหมาที่ชอบเล่นนอกบ้าน ซึ่งนอกจากน้องหมาจะสนุกแล้ว ตัวเราเองและน้องหมาสุดที่รักก็ยังได้ใช้เวลาร่วมกันได้ แถมยังช่วยให้น้องหมาได้ออกกำลังกายด้วย โดยมีของเล่นในประเภทนี้หลากหลาย เช่น ลูกบอลซึ่งเป็นของเล่นที่นิยม และเหมาะสมมาก ๆ

ของเล่นดึงยื้อ

ของเล่นชนิดนี้ช่วยเพิ่มความสนิทสนมระหว่างเจ้าของและน้องหมา หรือระหว่างสุนัขด้วยกันได้มากขึ้น โดยการเล่นประเภทนี้อาจช่วยให้น้องหมาได้สัมผัสสัญชาตญาณสัตว์ป่าในการล่าอีกครั้ง

ของเล่นฝึกสมอง

ของเล่นชนิดนี้จะช่วยให้น้องหมาได้ฝึกสมอง ช่วยให้เรากับน้องหมาใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วย ซึ่งของเล่นประเภทนี้เป็นของเล่นทั่วไปที่สามารถให้น้องหมาเล่นได้เหมือนกับตุ๊กตาหรือลูกบอล โดยจะมีการซ่อนของรางวัลหรืออาหารไว้เพื่อฝึกน้องหมา

การเลือกของเล่นน้องหมา

ทีนี้ หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักกับประเภทต่าง ๆ ของของเล่นของน้องหมาแล้ว ไม่เพียงแค่ปัจจัยเรื่องของความความสนุกหรือประเภทของของเล่นที่เราต้องเลือกให้เหมาะกับน้องหมาของเราแล้ว ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกด้วยที่เราต้องคำนึงถึงในการเลือกของเล่นให้น้องเล่นได้อย่างปลอดภัย โดยการเลือกของเล่นให้น้องหมา ควรเลือกที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

1.เลือกให้เหมาะสมกับขนาดตัวและช่วงอายุของน้องหมา

โดยเฉพาะขนาดของของเล่นนั้น ต้องพอดีกับขากรรไกรของน้องหมา คือ ต้องขนาดไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป เพราะหากของเล่นมีขนาดเล็กกว่าขากรรไกร น้องหมาก็อาจจะกัดและเผลอกินของเล่นชิ้นนั้นลงท้องได้ ทำให้อาจเป็นอันตรายต่อชีวิต หรือถ้าหากเลือกของเล่นที่ชิ้นใหญ่เกินไปก็อาจจะทําให้น้องหมาไม่สามารถเล่นของเล่นได้ และเพิกเฉยต่อของเล่นชิ้นนั้นไปเลย

2.เหมาะกับสายพันธุ์ อายุ และพฤติกรรมการเล่นของน้อง

เพราะน้องหมาแต่ละสายพันธุ์และแต่ละวัยจะมีพฤติกรรมในการเล่นที่แตกต่างกัน หมาอายุน้อยควรเล่นของเล่นที่มีความยืดหยุ่นสูง เพื่อช่วยด้านพัฒนาการของเหงือกและฟัน เช่น ลูกบอลยาง แต่เมื่อโตขึ้น ความคล่องแคล่วและกําลังก็มากขึ้น ของเล่นก็อาจจะเปลี่ยนไปมีความแข็งแรงกว่าเดิม ส่วนวิธีการเล่นก็ผาดโผนขึ้น เช่น วิ่งเก็บลูกบอล คาบจานร่อน เป็นต้น

3.ต้องทำจากวัสดุที่แข็งแรง สีต้องไม่ลอกและไร้สารเคมี

ของเล่นที่ดีสําหรับน้องหมาต้องเป็นของเล่นที่ปลอดภัย ทําจากวัสดุที่ผ่านมาตรฐานการรับรองปลอดสารพิษ หรือสังเกตได้จากคําว่า No Toxic Material ไม่ขาด ฉีกได้ง่าย ถ้าเป็นของเล่นที่ทำจากพลาสติกยิ่งต้องมีความแข็งแรง เพราะหากเกิดรอยฉีกขาด อาจเป็นที่สะสมของเชื้อโรค แบคทีเรียต่าง ๆ ได้ เมื่อน้องหมากัดเล่น ก็อาจได้รับเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายเป็นอันตรายกับสุขภาพของน้องหมาในระยะยาว

ขอขอบคุณ : ไทยนิวส์

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากให้เหล่าทาสทั้งหลายได้เพิ่มเติมความรู้และนำ ไปปรับใช้ดูแลกับเหล่าเจ้านายตัวน้อยของเรากัน และก่อนจากกันอย่างที่คุ้นเคยกันอยู่เสมอมา ไม่เพียงสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกันในวันนี้ ยังมีอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่จะช่วยเสริมความคุ้มครอง ให้กับเหล่าสัตว์เลี้ยงของเราได้อย่างเต็มที่กับประกันสัตว์เลี้ยงทิพยคนรักสัตว์เลี้ยง TIP Pet Lover ที่ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ไม่ต้องฝังไมโครชิพ คุ้มครองทั้งเจ็บไข้ได้ป่วยและบาดเจ็บ โดยจะคอยดูแลค่ารักษาพยาบาล รวมถึงยังคุ้มครองบุคคลภายนอก กรณีที่สัตว์เลี้ยงของเราไปสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ซึ่งรายละเอียดความคุ้มครองจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกัน!

ทิพยคนรักสัตว์เลี้ยง TIP Pet Lover

เป็นอีกหนึ่งประกันสัตว์เลี้ยง ที่รับสัตว์เลี้ยงที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือน-7 ปี ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ไม่ต้องฝังไมโครชิพ  ช่วยคุ้มครองดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักเมื่อเจ็บไข้ได้ป่วย โดยจะคอยดูแลค่ารักษาพยาบาล รวมถึงยังคุ้มครองบุคคลภายนอก กรณีที่สัตว์เลี้ยงของเราไปสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • ค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย หรือจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ
  • การรับผิดต่อบุคคลภายนอก ได้แก่ชีวิต และร่างกายของบุคคลภายนอกเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง หรือ ทรัพย์สินของบุคคลภายนอกเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง
  • ค่าใช้จ่ายในพิธีศพสัตว์เลี้ยง ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันสัตว์เลี้ยง
  • กรณีสัตว์เลี้ยงเสียชีวิตจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย
  • ค่าวัคซีนป้องกันโรคในสัตว์เลี้ยง
  • ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา/การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหาย
  • ผลประโยชน์ค่ารับฝากเลี้ยงกรณีเจ้าของไปต่างประเทศ
    ประกันสัตว์เลี้ยง ทิพยคนรักสัตว์เลี้ยง TIP Pet Lover
    ประกันสัตว์เลี้ยง ทิพยคนรักสัตว์เลี้ยง TIP Pet Lover

ทุกการจากลา เป็นเรื่องยากเสมอสำหรับที่ต้องทำใจ ต่อให้เราพยายามที่จะรั้งเขาไว้แค่ไหน สุดท้ายเราก็รั้งเขาไว้ได้แค่เพียงความทรงจำ มาเปลี่ยนการจากลาให้เป็นสิ่งที่มีความค่า และนำพาซึ่งความสุขมาให้เรากันเถอะ แม้ตัวจะจากไปแต่ใจเรายังคงใกล้กันเสมอ

สนใจทำประกันสัตว์เลี้ยง TIP Pet Lover

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison