6 วิธีดูแลรักษาเกียร์ออโต้ ให้ใช้งานได้นาน 

6 วิธีดูแลรักษาเกียร์ออโต้ ให้ใช้งานได้นาน 
6 วิธีดูแลรักษาเกียร์ออโต้ ให้ใช้งานได้นาน 
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

“เกียร์รถ” ถือเป็นชิ้นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนรถยนต์ คอยทำหน้าที่ส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อรถ ซึ่งเกียร์รถที่นิยมในปัจุบันนี้เป็นแบบเกียร์ออโต้ หรือเกียร์อัตโนมัติ ตามปกติแล้วเราจะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามที่กำหนด เพื่อให้ระบบเกียร์ทำงานประสิทธิภาพ แต่ถ้าเราใช้งานเกียร์ไม่ถูกต้องอาจทำให้เกียร์ออโต้พังได้เหมือนกัน! วันนี้ masii ก็มีบทความดีๆ จาก Bolttech มาฝาก กับ 6 วิธีการดูแลรักษาเกียร์ออโต้ ให้ใช้งานได้นานที่สุด 

6 วิธีดูแลรักษาเกียร์ออโต้ ให้ใช้งานได้นาน 

6 วิธีดูแลรักษาเกียร์ออโต้ ให้ใช้งานได้นาน 

1. เหยียบเบรกก่อนเปลี่ยนเกียร์ 

เวลาจะเปลี่ยนเกียร์ทุกครั้ง เราจะต้องเหยียบเบรกรถก่อน เพื่อให้ระบบส่งกำลังไม่เกิดการกระชาก และเป็นการถนอมชุดเฟืองเกียร์ไปในตัว ทำให้ระบบเกียร์ทำงานได้อย่างลื่นไหล และยังช่วยป้องกันอุบัติเหตุกรณีที่เปลี่ยนเกียร์ผิดด้วย 

2. ใช้เบรกมือเวลาจอดบนทางลาดชัน 

ขณะที่จอดรถบนทางลาดชัน นอกจากใส่เกียร์ P ป้องกันไม่ให้รถไหลแล้ว ทางที่ดีเราควรใส่เบรกมือควบคู่ไปด้วย เพราะหลีกเลี่ยงไม่ให้สลักคันเกียร์ต้องรับน้ำหนักรถมากเกินไป

6 วิธีดูแลรักษาเกียร์ออโต้ ให้ใช้งานได้นาน 

3. ใช้ตำแหน่งเกียร์ให้ถูกต้อง

หากต้องการยืดอายุการใช้งานของเกียร์ออโต้ เราควรศึกษาวิธีการใช้งานเกียร์ให้ถูกต้องจะช่วยไม่ให้เกียร์พัง และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะการใช้เกียร์ออโต้ขณะขับขึ้นลงเขา ที่ต้องใช้เกียร์ S,L,D3,D2,D2 การทำงานของแต่ละเกียร์ก็ต่างกันไป ถ้าเราใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับการขับขี่จะช่วยยืดอายุการใช้งานของเกียร์ได้  

4. ถ่ายน้ำมันเกียร์เป็นประจำ

ข้อดีของการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ช่วยทำให้ระบบเกียร์ต่างๆ ทำงานได้มีประสิทธิภาพ ดังนั้น เราควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ ที่ระยะ 30,000-40,000 กิโลเมตร พร้อมตรวจสอบระดับน้ำมันเกียร์ให้อยู่ในระดับที่ไม่ต่ำกว่าขีดที่กำหนด 

6 วิธีดูแลรักษาเกียร์ออโต้ ให้ใช้งานได้นาน 

5. ไม่คิกดาวน์บ่อยๆ 

การคิกดาวน์ (Kickdown) เป็นการเหยียบแป้นคันเร่งให้ลึกกว่าปกติ เพื่อเพิ่มความเร็วอย่างเร่งด่วน แต่การทำแบบนี้บ่อยๆ ชุดเกียร์จะทำงานหนักและทำให้เกียร์พังได้ง่าย การขับขี่ที่ดีควรค่อยๆ เพิ่มความเร็วจะดีที่สุด 

6. รถวิ่งไม่ควรเข้าเกียร์ N 

เพราะการเข้าเกียร์ว่าง หรือเกียร์ N ขณะที่รถกำลังไหลอยู่นั้น ระบบตัดต่อกำลังของเกียร์อัตโนมัติอาจจะเกิดความเสียหาย ส่งผลให้เกิดความร้อนมากกว่าปกติ ทำให้น้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพ ไม่ควรใช้เกียร์ว่างขณะขับรถเด็ดขาด 

6 วิธีดูแลรักษาเกียร์ออโต้ ให้ใช้งานได้นาน 

การทำงานของระบบเกียร์ที่เป็นชิ้นส่วนสำคัญของรถ ถ้าเราไม่ถนอมการใช้งานของเกียร์ บอกเลยว่า ค่าซ่อมเกียร์ราคาแพงมากๆ ยิ่งถ้าต้องเปลี่ยนเกียร์ชุดใหม่ไม่คุ้มแน่นอน ดังนั้นเราควรหมั่นดูแลรักษาเกียร์รถ และยืดอายุการใช้งานของเกียร์ให้นานมากที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก : bolttech.co.th   

6 วิธีดูแลรักษาเกียร์ออโต้ ให้ใช้งานได้นาน 

เมื่อเพื่อนๆ ได้รู้เรื่องการดูแลรักษาเกียร์ออโต้กันไปแล้ว ก็อย่าลืมขับรถกันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และอย่าลืมซื้อประกันภัยรถยนต์เพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ออนไลน์ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ masii ได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ เพื่อเข้ามาเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากเพื่อนๆ ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การซื้อประกันภัยรถยนต์ หรือ ประกันภัยประเภทอื่นๆ สามารถโทร.มาพูดคุยกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020