วิธีดูล้อแม็กมือสองแบบไม่ให้โดนหลอก

วิธีดูล้อแม็กมือสอง
วิธีดูล้อแม็กมือสอง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ร้านขายแม็กมือสองอาจเป็นที่พึ่งสำหรับคนชอบแม็กสวยๆแต่มีเงินในกระเป๋าไม่มาก หรือเรียกว่าเป็นร้านขายสมบัติผลัดกันชมก็ได้ ยิ่งสมัยนี้แฟชั่นการแต่งรถยนต์กำลังมาแรง การจะเปลี่ยนล้อแม็กมีหนึ่งออกจากศูนย์มันก็หลายตังค์อยู่ และหากตัวเลือกของเราคือ “มือสอง” สิ่งที่จำเป็นก็คือ ความรู้ในการดูแม็ก เพื่อป้องกันการโดนหลอกหากคุณยังไม่ค่อยชำนาญลองดูความรู้ด้านล่างนี้

วิธีดูล้อแม็ก มือสอง ไม่ให้โดนหลอก

  1. ควรเลือกแม็กที่มีสภาพเดิมๆ ไม่ผ่านการซ่อมมาเลยยิ่งดี ยิ่งเป็นแม็กที่ยังไม่ทำสีใหม่จะยิ่งดีมากๆ เพราะจะช่วยให้สามารถมองเห็นร่องรอยแผล ตำหนิ ที่มันเคยผ่านมาได้อย่างถนัดตา และเพื่อให้มองดูถนัดตาที่สุดควรถอดล้อออกก่อนจะได้มองทั่วถึงและมั่นใจได้ว่าจะไม่ถูกหลอกแน่นอน
  2. การเลือกซื้อแม็กมือสองที่มีรอยครูด สีถลอก มักเป็นเรื่องธรรมดา ยังไงเราก็สามารถนำไปทำสีใหม่ได้ แต่หากเป็นแม็กที่แตก แกนดุ้ง แบบนี้ไม่ควรซื้อเด็ดขาด เพราะว่าซ่อมยาก และจะส่งผลเสียกับช่วงล่างของเรารวมไปถึงเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่าละเลยเป็นอันขาด
  3. เวลาเลือกซื้อ ต้องดูให้ครบ 4 วง อย่ามองเพียงวงใดวงหนึ่งแล้วจบ เพราะหากมีวงใดวงหนึ่งที่ผิดปกติไปจากสามวงแต่เราไม่ได้ตรวจสอบดูแบบนี้จบเลย  และหากไปตรวจเจอว่าเป็นการกลึงให้เนียนจนแตกต่างจากวงอื่นๆ แบบนี้ก็อย่าเอาเด็ดขาด
  4. เดี๋ยวนี้แม็กตัวดังๆมีปลอมกันเยอะ ไม่แน่ร้าน ขาย แม็ก มือสอง อาจทำการย้อมแมวขายให้เราได้ ดังนั้นดีที่สุดจึงควรศึกษาข้อมูลของแม็กแท้ต้นฉบับให้ละเอียดก่อน เพราะเดี๋ยวนี้แม็กปลอมทำเนียนมากคุณอาจต้องมานั่งช้ำใจทีหลัง แถมหากเจอแม็กปลอมที่ผลิตจากโรงงานไม่ได้มาตรฐาน แม็กจะคดและแตกง่ายอีกด้วย
  5. ควรเช็คราคา ของล้อแม็กชุดที่เราชอบ ว่าสภาพแบบนี้ ราคาขนาดนี้เหมาะสมไหม เพราะถ้าเราไม่เช็คแต่มารู้ราคาทีหลังว่าถูกกว่าแบบนี้คุณอาจชอกช้ำระกำใจได้ เพราะฉะนั้นลองเช็คจากหลายๆ ร้านแล้วเอามาเปรียบเทียบกันก่อนดีกว่า ที่สำคัญร้านที่จะซื้อจะต้องมีความน่าเชื่อถือด้วย

จากทั้งหมดที่กล่าวมาสำคัญที่สุดก็คือความละเอียดถี่ถ้วน อย่าลืมพินิจพิเคราะห์ให้ดีก่อนจ่ายเงิน ไม่เช่นนั้นอาจถูกย้อมแมวขายแม็กมือสองได้ง่ายๆ ดูไม่เป็นยังพอว่าแต่พอรู้แล้วและไม่ดูนี่มันเศร้าที่สุดแล้ว