วาเลนไทน์ นี้ ยังไม่รู้จะไปไหน ชวนกันไปดูดาวกัน….ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ชมฟรี วันวาเลนไทน์นี้ !  ลงทะเบียนก่อน มีสิทธิ์ก่อน

วาเลนไทน์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใกล้เข้ามาทุกทีกับอีกหนึ่งเทศกาลน่ารัก ๆ ที่เมื่อเริ่มก้าวเข้าสู่เดือนที่สองของปีอย่างกุมภาพันธ์ขึ้นมา ก็ได้รับกับบรรกาศแสนหวานกับเทศกาลแห่งความรัก ที่หลายคู่รักหลากหลายคู่ต่างตั้งตารอ เป็นจะได้เป็นวันพิเศษอีกหนึ่งวันที่จะได้แสดงออกซึ่งความรักที่แม้จะมีการแสดงออกต่อกันอย่างสม่ำเสมอในทุก ๆ วันอยู่แล้ว แต่เมื่อถึงช่วงเวลานี้ของปีทีไรก็ต้องจัดให้อย่างพิเศษทุกที โดยธรรมเนียมที่มักจะถือปฏิบัติกันอย่างเป็นประจำก็คงไม่พ้นกับการมอบของขวัญชิ้นพิเศษ ดอกไม้แสนหวาน และรวมไปถึงการจูงมือกันไปเดทยังสถานที่ที่สวยงาม บรรยากาศดี ๆ สักที เติมเต็มความหวานให้แก่กัน แต่ทั้งนี้ หากในปีนี้ใครยังไม่มีแพลน หรือยังไม่รู้จะไปที่ไหนดี วันนี้ มาสิ ก็ได้หยิบเอากับอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ ที่ไม่ใช่เพียงแค่สถานที่เดทธรรมดาแต่เพียงเท่านั้น เพราะยังเป็นสถานที่ที่สำคัญในการให้ความรู้ และทัศนศึกษายอดนิยมอีกด้วย นั่นก็คือ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา หรือ ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพนั่นเอง ซึ่งวัน วาเลนไทน์ นี้จะมีความพิเศษอย่างไร หรือมีกิจกรรมไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น ว่าแล้วก็ตาม มาสิ ไปดูกัน

วาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์ วันระลึกถึงนักบุญเซนต์ วาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์เกิดขึ้นเพื่อระลึกถึงนักบุญเซนต์วาเลนไทน์ (Saint Valentine) ผู้รับโทษประหารในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 270 เพราะในยุคนั้นมีกฎหมายห้ามไม่ให้มีการแต่งงานของพวกคริสเตียน แต่เซนต์วาเลนไทน์ยังแอบจัดงานแต่งงานให้กับคู่รักคริสเตียนจนถูกจับขังและรับโทษ โดยในขณะที่ถูกคุมขังนั้น เขาก็พบรักกับสาวตาบอดซึ่งเป็นลูกสาวของผู้คุม ด้วยความรักและคำอธิษฐานของเขา พระเจ้าได้ทรงโปรดให้ตาของสาวคนรักหายเป็นปกติ แต่เมื่อความนี้ล่วงรู้ถึงหูกษัตริย์ เซนต์วาเลนไทน์จึงถูกประหารชีวิตด้วยการตัดศีรษะ ต่อมาเมื่อคนทั่วไปทราบเรื่องราวจึงเกิดความประทับใจและยึดถือเอาวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็น วันแห่งความรัก นั่นเอง

วาเลนไทน์

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา-ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ (Bangkok Planetarium)  ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ส่วนหนึ่งของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (Science Center for Education) จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2505 เสร็จสิ้นและเปิดใช้งานปี พ.ศ. 2507  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้จากการจำลองเหมือนของจริงทางด้านดาราศาสตร์ เช่น การดูดาว ตำแหน่งของดวงดาว กลุ่มดาว ดาวฤกษ์ ดาวเคราะห์ต่าง ๆ  และที่น่าสนใจคือ เราสามารถชมดวงดาวตามตำแหน่งดาวในท้องฟ้าในวันนั้น ๆ ที่เข้าชมได้จากที่นี่ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

ท้องฟ้าจำลอง

นอกจากส่วนของโดมท้องฟ้าจำลองแล้ว ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (Science Center for Education) ยังมีส่วนอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียงกันอย่างส่วนของแหล่งเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ และแหล่งเรียนรู้ทางทะเลอีกด้วย ซึ่งแต่ละส่วนมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

  • อาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ เป็นอาคารที่จัดแสดงนิทรรศการด้านวิทยาศาสตร์ ทั้งวิทยาศาสตร์พื้นฐานและวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ
    • ธีออส ดวงตาของชาติ หรือดาวเทียมธีออส (THEOS:Thailand Earth Observation Satellite) : พอเราเดินเข้าไปบริเวณโถง ชั้น 1 เราจะถูกต้อนรับด้วย ธีออส ดวงตาของชาติ หรือดาวเทียมธีออส (THEOS:Thailand Earth Observation Satellite) เป็นบริเวณภาพถ่ายดาวเทียมขนาดใหญ่ที่จะทำให้เราเห็นพื้นที่ต่าง ๆ
    • ดินแดนแห่งแร่ : เป็นที่ที่รวบรวมเรื่องราวของเป็นมาของหินชนิดต่าง ๆ และแร่ธาตุที่เราเคยพบเห็นแต่อาจจะไม่รู้จักประวัติความเป็นมา และที่น่าอัศจรรย์คือมีหินและแร่ธาตุบางชนิดที่เราไม่เคยพบเห็น เป็นอีกหนึ่งโซนที่น่าเรียนรู้และน่าค้นหาความมหัศจรรย์ของโลก
    • มุมเครื่องเล่นทางวิทยาศาสตร์ : นอกจากความรู้และเรื่องราวน่าสนุก ยังมีโซนที่น่าสนใจอื่น ๆ อีก อาทิ โซนพลังวิทย์พิชิตยาเสพติด โซนคณิตศาสตร์แสนสนุก ห้องปฏิบัติการหุ่นยนต์ เรียนรู้ดาวเคราะห์สีฟ้า ความลับของสิ่งมีชีวิต รวมทั้งมีมุมเครื่องเล่นทางวิทยาศาสตร์ เช่น มุมวิทยาศาสตร์แสนสนุก สัมผัสอวกาศ ลูกกลมกลิ้ง เป็นต้น

  • อาคารโลกใต้น้ำ ในอาคารนี้ มีการจัดแสดงนิทรรศการ “มหัศจรรย์ชีวิตในสายน้ำ” ผ่านกลุ่มปลาหายาก ปลาใกล้สูญพันธ์ ปลาเศรษฐกิจ ปลาน้ำจืด ปลาน้ำเค็ม และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อาศัยอยู่ในทะเล เป็นอีกหนึ่งอาคารที่แนะนำให้มาเยี่ยมชม เพราะจะได้รู้จักกับโลกใต้น้ำมากขึ้น
  • อาคารธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการด้านธรรมชาติวิทยาและสิ่งแวดล้อม ภายในตัวอาหารบอกเล่าเรื่องราวของมนุษย์ สัตว์ และพืชพรรณต่าง ๆ ตั้งแต่ในสมัยโลกดึกดำบรรพ์และไดโนเสาร์ ขุมทรัพย์โลกสีเขียว โลกของแมลง เมืองเด็ก ชีวิตพิศวง และมรดกธรรมชาติ
  • อาคารความตระหนักรู้ด้านพลังงาน ที่นี่เป็นแหล่งรวบรวมเรื่องราวของพลังงานและความสัมพันธ์ของพลังงานกับการดำรงชีวิตของมนุษย์ โดยที่อาคารแห่งนี้ก็จะเป็นเเหล่งเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับพลังงาน ให้เราได้รู้ถึงประโยชน์ของพลังงาน และนอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Inter Active เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในการอนุรักษ์พลังงานอีกด้วย

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ชมฟรี วันวาเลนไทน์นี้ ! วาเลนไทน์

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 มาเพิ่มพูนความรู้และทำให้ความรักผลิบานที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพกับกิจกรรมวันวาเลนไทน์ “ชวนคู่จิ้น มาฟินดูดาว” พบกับกิจกรรมสุดพิเศษฟรี

  • การแสดงท้องฟ้าจำลองรอบพิเศษ
  • Heart bead for love ลูกปัดสื่อรัก
  • Soap Love สบู่คู่รัก
  • A loving card การ์ดนี้เพื่อเธอ (การ์ด ป๊อปอัพ)
  • ถ่ายภาพแห่งความทรงจำ

วันที่จัดกิจกรรม

  • วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566

สถานที่จัดกิจกรรรม

  • อาคารท้องฟ้าจำลอง ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ)

คุณสมบัติ/เอกสารของผู้สมัคร

  • ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องสมัครเป็นคู่หรือเป็นกลุ่มเท่านั้น
  • ไม่จำกัดรูปแบบความสัมพันธ์ของผู้สมัคร

ขั้นตอนการสมัคร

หมายเหตุ

  • ผู้สมัครร่วมกิจกรรมต้องมาแสดงตนภายในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อยืนยันสิทธิ์การร่วมกิจกรรม
  • หากไม่มาแสดงตนในเวลาที่กำหนดขอยกเลิกการจองเพื่อให้สิทธิ์แก่ผู้สมัครท่านอื่น ๆ

ขอขอบคุณ : ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ – Bangkok Planetarium, Sanook, TrueID และ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา

ท้ายที่สุดแล้วความสัมพันธ์ก็ยังคงเป็นเรื่องของคนสองคน ตราบใดที่ทั้งคู่ยังมีความสุขและสบายใจที่จะอยู่ในความสัมพันธ์แบบนี้ ก็ไม่มีอะไรถูกหรือผิด เพราะพวกเขาเป็นคนกำหนดมันเอง และด้วยความต่างอย่างมีสไตล์กันอย่างนี้ เพียงแค่สาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากไว้ให้กับทุกคนได้อ่านคนไม่เพียงพอ มาสิ จึงได้ขนเอากับอีกหนึ่งเครื่องมือดีที่จะนำพาคุณให้ไปได้สุดได้อีกกับอีกหนึ่งความต้องการของชีวิต กับ บัตรเครดิต ซึ่งจะมีบัตรใบไหนบ้าง ตาม มาสิ ไปดูกัน

KTC Platinum MasterCard ธนาคารกรุงไทยmasii ชวนมู! รวม 9 สถานที่ มูเตลู ขอพรเรื่องงาน ให้ปังแบบฉุดไม่อยู่ … พร้อมดู บัตรเครดิต ใบไหนโดนใจชาวออฟฟิศ ปี 2022 ( เงินเดือน 15,000 ก็สมัครได้! ) - บัตรเครดิต KTC PLATINUM MASTERCARD

สิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจของ บัตรเครดิต KTC Platinum MasterCard

  • ฐานเงินเดือน 15,000 บาท
  • ฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปี
  • ผ่อนสินค้าด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0.69%
  • รับประกันภัยความคุ้มครองการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ด้วยบัตรเครดิต
  • บริการผู้ช่วยส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง
  • ประกันอุบัติเหตุ และ ประกันการเดินทาง

สมัครบัตรเครดิต KTC Platinum MasterCard

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรเครดิต

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison