วันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน ปีนี้มีอะไรดี

วันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน ปีนี้มีอะไรดี
วันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน ปีนี้มีอะไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี สหประชาชาติ ได้กำหนดให้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก ซึ่งปัญหาสิ่งแวดล้อม นั้นเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งสำหรับในปีนี้  ทางกรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมรณรงค์สำหรับวันสิ่งแวดล้อมโลก วันที่ 5-7 มิถุนายนที่ เซนทรัลเวิลด์ภายใต้แนวความคิด “หยุดหมอกควันพิษ  เพื่อชีวิตคนกรุงเทพ”

วันสิ่งแวดล้อมโลก

วันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน ปีนี้มีอะไรดี

ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาในประเทศไทยได้พบกับวิกฤติฝุ่น PM 2.5 อย่างหนัก ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด เรียกได้ว่า ค่าวัดฝุ่นสูงไปถึงระดับสีม่วงเลยทีเดียว แต่ในตอนนี้ กฎผ่านวิกฤตินั้นกันมาแล้วครับ และเพื่อป้องกัน ไม่ให้ปัญหาฝุ่น PM2.5 กลับมาเพื่อเกิดปัญหาเกี่ยวกับทางเดินหายใจ และภูมิแพ้อีก วิธีที่ดีที่สุดที่จะป้องกันฝุ่น PM2.5 ได้นั่นก็คือ การลดการเผาไหม้ครับ

วันสิ่งแวดล้อมโลก

ซึ่ง เราสามารถมีส่วนช่วยได้สำหรับการลดหมอกควันพิษ ตั้งแต่ ลดการเผาไม้ในที่โล่งแจ้ง หรือ ลดการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงโดยเฉพาะจากรถยนต์ทั่วไปและเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งเครื่องยนต์ดีเซลทุกวันนี้มีมากกว่า 2 ล้านคันครับ และอีกหนึ่งสาเหตุหลักๆเลยนั่นคือ การก่อสร้างขนาดใหญ่ อีกด้วยครับ และเพื่อเป็นการช่วยสิ่งแวดล้อมอีกทาง ทางกทม. ได้มีโครงการที่จะปลูกต้นไม้ 1 แสนต้น ภายใน 1 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาครับ ทั้งนี้เพื่อสร้างออกซิเจนให้อากาศบริสุทธิ์ และจะทำให้คุณภาพชีวิตของคนกรุง ดีขึ้นอีกด้วยครับ

เว็บไซต์มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน อาทิ บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซต์ และประกันโดรนครับ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ทาง Line @ :@masii ครับ