masii ชวนมู! วันคเณศชยันตี 13 ก.พ. 67 ฤกษ์ดีเตรียมขอพรองค์ พระพิฆเนศ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ

คเณศชยันตี
masii ชวนมู! วัน คเณศชยันตี ฤกษ์ดีขอพรองค์ พระพิฆเณศ ในวันคล้ายวันประสูติ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

พึ่งผ่านเทศกาลสำคัญของชาวจีนแผ่นดินใหญ่หรือชาวไทยเชื้อสายจีนไป ในวันนี้นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลทางศาสนาที่สำคัญที่เหล่าสาวก หรือผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาในองค์ พระพิฆเนศ ให้ความสำคัญกับวันคเณศชยันตี วันดีฤกษ์มงคลในการบูชาองค์พระพิฆเนศเนื่องในวันคล้ายยวันประสูติ โดยในปีนี้จะตรงกับวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567  ซึ่งเรื่องราวความน่าสนใจของวันคเณศชยันตี และวิธีการไหว้สักการะบูชาองค์ พระพิฆเนศในวันนี้จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ ได้เอาเรื่องราวความน่าสนใจมากฝากกัน นอกจากนี้ เรื่องของความเชื่อ เป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ แต่อย่าลืมว่าต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงด้วยทุกครั้ง ยิ่งเป็นเรื่องเงินเรื่องทอง กว่าที่เราจะหาเงินกันมาได้แต่ละบาทไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้น เมื่อเรามีเหตุจำเป็นที่ต้องการใช้เงินก้อน เงินด่วน บางครั้งการสวดมนต์อ้อนวอนขอพรกับองค์เทพคงไม่ใช่ท่านออกที่ดีเสมอไป ทำไม ไม่ลองยื่นสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล กับ มาสิ ดูรับรองได้เลยว่า ถูกกฎหมาย อนุมัติไว ได้เงินเร็วอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ : ปันดวง, Sanook และ ไทยรัฐออนไลน์

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล คลิก!

masii ชวนมู! วัน คเณศชยันตี 13 ก.พ. 67 ฤกษ์ดีเตรียมขอพรองค์ พระพิฆเนศ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ

วันคเณศชยันตี

วันคเณศชยันตี หรือวันที่ประสูติพระพิฆเนศ หนึ่งในเทศกาลของศาสนาฮินดู ที่เชื่อว่าเป็นวันประสูติแห่งองค์พระคเณศ ซึ่งจะตรงกับวันขึ้น 4 ค่ำ ในช่วงกลางเดือนมกราคม ถึงเดือนกุมภาพันธ์ โดยในวันนี้เมื่อก่อนชาวอินเดียมักจะประกอบพิธีกันที่บ้านภายในครอบครัว แต่ในปัจจุบันหลายคนเปลี่ยนวิธี จากที่หลากหลายขั้นตอน ให้เป็นที่สะดวกและเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น โดยคำนึงเพียงอย่างเดียวต้องทำด้วยความตั้งใจ ความศรัทธาต่อองค์พระพิฆเนศ

ซึ่งความเชื่อใน วันคเณศชยันตี นั้น เป็นความเชื่อจากคัมภีร์มุทฺคลปุราณะ และความเชื่อของชาวมราฐี ในรัฐมหาราษฏระ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นรัฐที่มีผู้บูชาต่อพระคเณศมากที่สุด โดยเชื่อว่า วันคเณศชยันตี นั้น เป็นวันประสูติขององค์พระคเณศ ส่วนเทศกาลคเณศจตุรถี เชื่อว่าเป็นวันเฉลิมฉลองให้แก่องค์พระคเณศที่เสด็จมายังโลกมนุษย์ในช่วงนั้น ซึ่งจะเรียกอีกชื่อว่า “คเณศ มโหตฺสว” อันหมายถึง การเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่

พระพิฆเณศ
พระพิฆเณศ

สิ่งที่ควรปฏิบัติ ในวันคเณศชยันตี

  • ชำระร่างกายให้สะอาด
  • ใส่เสื้อผ้าสีสด หรือสดใส
  • บูชาองค์พระคเณศด้วย ธูป/กำยาน ประทีป
  • ถวายผลไม้ ดอกไม้ มาลัย
  • ถวายขนมลาดู / โมทกะ (โดยเฉพาะลาดูงาดำ)
  • ถวายปัญจะเมวา ธัญพืช หรือเมล็ดงา
  • สวดมนต์บูชาต่อองค์พระคเณศเพื่อขอพร
  • บริจาค ทาน หรือสิ่งของ แก่ผู้ยากไร้

ของที่นำมาบูชา วันคเณศชยันตี (วันเกิดพระพิฆเนศ)

1. ผงเจิม ข้าวสาร

ถวายผงเจิม เช่น ผงซินดู ผงจันทร์ หรือผงหอมต่างๆ วิธีการจะใช้นิ้วนางข้างขวาแตะไปที่ผงหอม แล้วทำการเจิมที่หน้าผากเทวรูป หรือจักระสำคัญอื่นๆ เช่น มือ เท้า ท้อง

อักษะคือข้าวสารที่ไม่แตกหัก สมบูรณ์ ไม่ใช้ข้าวสารย้อมสี ใช้ข้าวสารโปรยไว้ยังที่ประทับของเทวรูป

2.ดอกไม้พวงมาลัย 

การถวายดอกไม้พวงมาลัย ดอกไม้ที่จะถวายนั้นสามารถใช้ดอกไม้ได้ทุกชนิด พระคเณศทรงโปรดดอกชบา ใช้สีอะไรก็ได้ และอีกสิ่งที่ไม่ควรพลาดนั้นคือ หญ้าแพรก ถ้าเป็นพวงมาลัยให้คล้องที่เทวรูปได้เลย

3.ธูป กำยานหอม

เป็นขั้นตอนที่สำคัญ ส่วนธูปจะจุดกี่ดอกก็ได้ กลิ่นเลือกได้เลย หากใช้เป็นกำยานจะใช้ 1 แท่ง

4. ดวงไฟ ประทีบ

หมายถึงการถวายแสงสว่าง จะใช้เป็นตะเกียงน้ำมัน หรือเทียนแท่งก็ได้ จะจุดเป็นคู่ หรือดวงเดียวก็ได้

5. ขนมและผมไม้ (ยกเว้นเนื้อสัตว์ และไข่)

อาหารอย่างเช่นผลไม้ตามฤดูกาล จะถวายกี่ชนิดกี่อย่างก็ได้ ขนมหวาน พระคเณศทรงโปรดขนมลาดู โมทกะห้ามพลาดเลย และในช่วงคเณศชยันตี หลายคนจะนิยมถวายลาดูงาดำเป็นพิเศษ และห้ามถวายอาหารที่มีไข่ หรือเนื้อสัตว์ แต่ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องมีให้ครบ เน้นไหว้แล้วลามาทานต่อได้ดีกว่า

ขั้นตอนและวิธีไหว้

1.จุดประทีป และธูปบูชา หน้าองค์พระพิฆเนศ

2.สวด “โอม ศรี คเณศายะ นะมะหะ” (9 หรือ 108 จบ) ตามด้วยบทคเณศคายตรี “โอม กัง คณปัตเย นะโม นะมะหะ ศรี สิทธิวินายักกา นะโม นะมะหะ อัสถะวินายักกา นะโม นะมะหะ คณปติ บับปา โมรยา”

3.หลังจบบทคเณศคายตรี ให้ถวายดอกไม้, ผลไม้, ข้าวสาร, ฝ้ายสีแดง-เหลือง น้ำปัญจมฤต (น้ำนม นมเปรี้ยว น้ำอ้อย น้ำผึ้ง ) เป็นต้น

4.สุดท้ายคือขั้นตอน พิธีอารตีไฟ คือการเวียนประทีป หรือดวงไฟ วนตามเข็มนาฬิกา ซึ่งจะเวียนขวาเท่านั้น จะวน 3 หรือ 9 รอบ

วันคเณชยันตรี
วันคเณชยันตรี

ทริคการมู

ก่อนทำพิธีบูชาแนะนำให้ชำระร่างกายให้สะอาด ใส่เสื้อผ้าสีสด หรือสดใส ถ้ามีโอกาสให้บริจาคสิ่งของ/ทำทาน แก้คนยากไร้ตามกำลังที่เรามี แล้วแบ่งของไหว้บางส่วนให้คนอื่น (แล้วเก็บไว้กินหนุนความจึ้งอีกส่วน) ปัญหาที่เจอก็จะเบาขึ้น หรืออีกทริคคือ เวลาเราขอพรเหมือนเราเล่าให้องค์พ่อฟัง เหมือนคุยกับญาติผู้ใหญ่คนนึง ถึงสิ่งที่อยากได้ ปัญหาที่เจอ แสดงถึงความตั้งใจ ควรขอแค่เรื่องเดียวชัดๆ และขอให้ท่านช่วยขจัดปัดเป่าอุปสรรคต่างๆ ให้เคลียร์ทางได้ง่ายขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือความศรัทธาต่อองค์พระพิฆเนศที่เรามีต่อตัวพระองค์ เมื่อเรามีความศรัทธา เชื่อว่าก็จะได้รับความสำเร็จสมปรารถนาทุกประการจากพระองค์อย่างแน่นอน

…………………………………

และนี่ก็เป็นเพียงอีกหนึ่งสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้หยิบยกเอามาฝากกันในช่วงเทศกาล คเณศชยันตรี กับการสักการะบูชาองค์พรพระพิฆเนศเนื่องในวันคล้ายวันประสูติ และอย่างที่ มาสิ ได้บอกไป เรื่องของความเชื่อ เป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ แต่อย่าลืมว่าต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงด้วยทุกครั้ง ยิ่งเป็นเรื่องเงินเรื่องทอง ทุกวันนี้การที่เรากว่าจะหาเงินกันมาได้แต่ละบาทไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้น เมื่อเรามีเหตุจำเป็นที่ต้องการใช้เงินก้อน เงินด่วน บางครั้งการสวดมนต์อ้อนวอนขอพรกับองค์เทพคงไม่ใช่ท่านออกที่ดีเสมอไป ทำไม ไม่ลองยื่นสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล กับ มาสิ ดูรับได้เลยว่า ถูกกฎหมาย อนุมัติไว ได้เงินเร็วอย่างแน่นอน

สินเชื่อส่วนบุคคลSiamDL สินเชื่อออนไลน์ สมัครง่าย รู้ผลอนุมัติไว

สินเชื่อส่วนบุคคลSiamDL
สินเชื่อส่วนบุคคลSiamDL

สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ 100%

  • เติมเต็มทุกความต้องการกับสินเชื่อส่วนบุคคลอเนกประสงค์แบบไม่ค้ำประกันจาก SiamDL
  • ไม่ต้องวางหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน ให้วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือนหรือสูงสุด 2 แสนบาท และเลือกผ่อนจ่ายได้นานสุด 30 เดือน
  • สินเชื่อเงินด่วนทันใจ รู้ผลอนุมัติไวสุดภายใน 15 นาที
  • สินเชื่อส่วนบุคคลให้บริการผ่านระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ เช่น สมัคร รับเงิน เช็กยอด จ่ายบิล ตารางแบ่งชำระ ฯลฯ
  • สินเชื่อถูกกฎหมาย ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยและดูแลความปลอดภัยของข้อมูลตาม พรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • บริการโปร่งใส ให้สินเชื่อที่เป็นธรรมด้วยอัตราดอกเบี้ยตามปกติ 25% พร้อมให้คำปรึกษาปัญหาภาระหนี้สิน
  • รายได้น้อยก็สมัครได้ เริ่มต้น 12,000 บาทขึ้นไป

คุณสมบัติของผู้สมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL

  1. ผู้สมัครมีอายุระหว่าง 20-60 ปี
  2. รายได้ขั้นต่ำ 12,000 บาทขึ้นไป
  3. อายุงาน
  • พนักงานประจำ อายุงานที่ปัจจุบันไม่น้อยกว่า 6 เดือน
  • พนักงาน สัญญาจ้าง เมื่อชำระงวดสุดท้าย ต้องเหลืออายุสัญญาจ้างงานไม่น้อยกว่า 3 เดือน
  1. สัญชาติไทย

เอกสารประกอบการ สมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

  1. เอกสารยืนยันตัวตน อันได้แก่ สำเนาบัตรประชาชนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น หรือ สำเนาบัตรข้าราชการ หรือ สำเนาบัตรรัฐวิสาหกิจ ที่มีเลขที่ประจำตัวประชาชน และ รูปถ่ายบนหน้าบัตร พร้อมแนบสำเนาทะเบียนบ้าน
  2. เอกสารยืนยันรายได้ คือ
  • สลิปเงินเดือนปัจจุบัน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน
  1. รายการเดินบัญชี (Statement) ย้อนหลัง 1 เดือน
สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL
แอพกู้เงิน SiamDL App

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสินเชื่อที่น่าสนใจกับ สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL เพราะเพียงเงินเดือนขั้นต่ำ 12,000 ก็สามารถยื่นกู้ได้ วงเงินอนุมัติสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท หรือ 5 เท่าของรายได้ แถมสามารถให้เราผ่อนชำระได้นานสูงสุด 30 เดือน สมัครง่ายๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น ไม่มีค่าใช้จ่าย ยื่นเอกสารครบ รู้ผลการอนุมัติได้เลยเลย (เร็วสุดภายใน 15 นาที) สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยทางการเงินสักตัวเพื่อมาซัพพอร์ทความต้องการก็ต้องขอฝากกับ สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL ไว้ให้ได้ไปใช้พิจารณากัน หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @siamdlloan (มี @ ด้วยนะ)

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

#สินเชื่อส่วนบุคคล #สินเชื่อเงินด่วน #สินเชื่อเงินสด

#กู้เงินด่วน #ดอกเบี้ยถูก #อนุมัติไว #เงินสด #เงินก้อน

#สินเชื่อ #สินเชื่อบุคคล #กู้เงิน #เงินกู้ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ