ฤดูฝน มาแล้ว! สัปดาห์หน้าเตรียมรับมืออย่างเป็นทางการ

ฤดูฝน
ฤดูฝน มาแล้ว! สัปดาห์หน้าเตรียมรับมืออย่างเป็นทางการ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไทยเตรียมเข้า ฤดูฝน สัปดาห์หน้า เปิด 6 แนวทาง แผนบริหารจัดการน้ำต้อนรับฤดูฝนเตือนอีสาน – เหนือ อาจ น้ำท่วม จากพายุเขตร้อน ชี้น้ำใน 4 เขื่อนหลักเต็ม 20,000 ล้านลูกบาศก์เมตร จัดสรรให้ประชาชน ภาคเกษตร อุตสาหกรรม ครบ สำรองได้ถึงช่วงหน้าแล้งปลายปี พร้อมรับมือเอลนีโญ เก็บกักน้ำให้ได้มากที่สุดป้องกันปัญหาขาดแคลนน้ำในอนาคต อย่ารอช้า! ไปอัปเดตสิ่งที่น่าสนใจ เพื่อใช้วางแผนการเดินทาง การประกอบอาชีพ และการรับมือในด้านต่างๆ กันครับ …

ฤดูฝน มาแล้ว! สัปดาห์หน้าเตรียมรับมืออย่างเป็นทางการ

ฝนตก

กรมชลประทาน กล่าวถึงแผนบริหารจัดการน้ำเพื่อรับมือฤดูฝนปี 2566 ว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2566 ถือเป็นการเริ่มนับหนึ่งในแผนจัดการน้ำ ฤดูฝน ซึ่งคาดการณ์ว่าประเทศไทยจะเข้าสู่ ฤดูฝน ในช่วงสัปดาห์หน้า หรือสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน พ.ค. 2566 โดยกรมชลฯ มี 12 มาตรการที่จะนำไปสู่ 6 แนวทางสำคัญ คือ
1. เก็บกักน้ำให้เต็มประสิทธิภาพ
2. คาดการณ์พื้นที่เสี่ยง
3. หลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง
4. ระบบชลประทานเร่งระบาย
5. เตรียมพร้อมเครื่องมือ เครื่องจักร
6. แจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์

ซึ่งจากการกักเก็บน้ำช่วงฤดูแล้งที่ผ่านมา (1 พ.ย. 2565-30 เม.ย. 2566) ส่งผลให้มีน้ำในอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศอยู่ที่ 20,247 ล้านลูกบาศก์เมตร ถือเป็นน้ำต้นทุนสะสมไว้ให้ช่วงหน้าฝนได้มากกว่าปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณฝนตกน้อยกว่าค่าปกติประมาณ 5% และมีโอกาสสูงที่พายุหมุนเขตร้อนจะเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ ใน ฤดูฝน ในช่วงเดือน ส.ค. หรือ ก.ย. 2566 และได้เน้นย้ำให้โครงการชลประทานทั่วประเทศเตรียมรับมืออุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้น

ฤดูฝน

ด้วยการวิเคราะห์พื้นที่เสี่ยง น้ำท่วม ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ น้ำท่า กำหนดผู้รับผิดชอบพื้นที่เสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบ ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันติดตามสถานการณ์น้ำ ใน ฤดูฝน 2566 นี้ และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน เพื่อป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อประชาชนไว้ล่วงหน้า พร้อมทั้งเตรียมจัดสรรทรัพยากร เครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ และอื่น ๆ ที่ประจำอยู่ทั่วประเทศรวม 5,382 หน่วย สามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้ตลอดเวลา

สำหรับการบริหารจัดการน้ำ ฤดูแล้ง ปี 2565/66 ที่ผ่านมา ( 1 พ.ย. 2565 – 30 เม.ย. 2566 ) ทั่วประเทศ เก็บน้ำไว้ได้ 27,685 ล้านลูกบาศก์เมตร มีการใช้น้ำไปทั้งสิ้น 25,200 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยกระจายไปสู่การบริโภค – อุปโภค 2,520 ล้านลูกบาศก์เมตร รักษาระบบนิเวศ 6,804 ล้านลูกบาศก์เมตร การเกษตร 15,372 ล้านลูกบาศก์เมตร ( พื้นที่เพาะปลูกข้าวนาปรัง 10.38 ล้านไร่ ) ภาคอุตสาหกรรม 504 ล้านลูกบาศก์เมตร
ขอบคุณ : https://www.prachachat.net/

แน่นอนว่าในช่วง ฤดูฝน ที่จะมาถึงนี้ หากมีการใช้รถใช้ถนนในการเดินทาง masii อยากให้ทุกท่าน ขับรถด้วยความไม่ประมาท เนื่องด้วยหลายๆ ปัจจัยที่มาพร้อมกับหน้าฝน อย่าง ถนนที่ลื่นมากขึ้น ทัศนวิสัยในการมองเห็นที่ลดลง เหล่านี้มีส่วนให้เกิดอุบัติเหตุในการขับรถทั้งสิ้น และเพราะว่าเราไม่อาจล่วงรู้ได้เลยว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นในครั้งใดที่เราเดินทาง รถยนต์ทุกคันจึงควรมี ประกันรถยนต์ เพื่อความอุ่นใจในทุกเส้นทางครับ และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ประกันรถยนต์

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประเภทประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หรือหากอยากสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020