เปิดคำทำนาย พระโค พิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ วันพืชมงคล 66…พร้อมแนะนำ สินเชื่อส่วนบุคคล สำหรับผู้ประกอบการ สมัครง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว

วันพืชมงคล
เปิดคำทำนาย พระโค พิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ วันพืชมงคล 66...พร้อมแนะนำ สินเชื่อส่วนบุคคล สำหรับผู้ประกอบการ สมัครง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากได้มองย้อนกลับไปในอดีตของไทยเราแล้วนั้น เรียกได้ว่าประเทศไทยของเราเป็นประเทศแห่งการเกษตรกรรมมาตั้งแต่อดีต โดยจะมีอาชีพหลักในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ทั้งการปลูกข้าว ทำนา ตลอดจนการทำไร่ พืชสวนต่าง ๆ ซึ่งบอกได้เลยว่าผลิตทางการเกษตรของเรานั้นยืนหนึ่งไม่เป็นสองรองใคร ทั้งนี้ เมื่อได้มีอาชีพหลักและวิถีการดำเนินชีวิตที่เกี่ยวของกับการเกษตรเป็นหลักแล้วนั้น ก็ย่อมที่จะมีการนำพิธีกรรมและความเชื่อเข้ามาผูกและประยุกต์เข้ากับกิจกรรมที่ทำกันอย่างเช่นในวันนี้ ได้มีกำหนดการจัดพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ เนื่องในวันพืชมงคลขึ้น อันเป็นขวัญกำลังใจให้กับเหล่าผู้ที่ประกอบอาชีพเกษตรกรและเป็นสัญญาณบ่งบอกการเริ่มต้นฤดูการแห่งการเพาะปลูกขึ้น ซึ่งก็จะมีพิธีกรรมทางศาสนา และพิธีแรกนาขึ้นที่ท้องสนามหลวงนั่นเอง นอกจากนี้ ไม่เพียงแค่การเป็นขวัญกำลังใจและเป็นสัญญาณการเริ่มต้นฤดูแห่งการเพาะปลูกแต่เพียงเท่านั้นในพระราชพิธียังได้มีการเสี่ยงทายและทำนายถึงความเป็นทางเศรษฐกิจของประเทศขึ้นด้วย ซึ่งในปีนี้ผลคำทำนายจะเป็นอย่างไรวันนี้ มาสิ ได้เอามาฝากกันแล้ว นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ หรือเจ้าของกิจการที่ต้องการเงินทุนมาต่อยอดในธุรกิจแล้วละก็ วันนี้ มาสิ ก็ได้เอากับ สินเชื่อส่วนบุคคล ดี ๆ มาฝากกันแล้วเช่นกันส่วนจะเป็นสินเชื่อตัวไหนนั้นต้องไปติดตามกัน

เกษตรกร
ดำนา

เปิดคำทำนาย พระโค พิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ วันพืชมงคล 66…พร้อมแนะนำ สินเชื่อส่วนบุคคล สำหรับผู้ประกอบการ สมัครง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว

รู้จัก วันพืชมงคล และพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

วันพืชมงคล (Royal Ploughing Ceremony) เป็นวันสำคัญที่กำหนดขึ้นเพื่อระลึกถึงความสำคัญของเกษตรกรที่มีต่อเศรษฐกิจไทย มีการจัดพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ซึ่งเป็นพระราชพิธีโบราณ สืบเนื่องมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ซึ่งวันพืชมงคล 2566 ปีนี้ตรงกับวันพุธที่ 17 พ.ค. 2566 โดยที่มณฑลท้องสนามหลวงจะมี พระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ประจำปี 2566 ขึ้น

ทั้งนี้ พระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ เป็นพระราชพิธี 2 พิธีรวมกัน คือ พระราชพิธีพืชมงคล อันเป็นพิธีสงฆ์ ซึ่งจะประกอบพระราชพิธีวันแรกในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กับพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ อันเป็นพิธีพราหมณ์

พระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ 2566

ในวันนี้ (17 พ.ค.2566 ) เมื่อเวลา 08.30 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งมายังพลับพลาที่ประทับ ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อเป็นองค์ประธานในงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ปีพุทธศักราช 2566

โดยในปีนี้ นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำหน้าที่พระยาแรกนา ได้ยาตราขบวนพร้อมเทพี เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เสร็จแล้วพระยาแรกนาเจิม พระโคพอ และ พระโคเพียง และคันไถ ก่อนเริ่มการไถดะไปโดยรี 3 รอบ และไถแปร 3 รอบ พร้อมหว่านเมล็ดพันธุ์ข้าว สำหรับพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ประกอบด้วยพระราชพิธี 2 พิธีรวมกัน คือ พระราชพิธีพืชมงคลอันเป็นพิธีสงฆ์ และพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ (วันไถหว่าน) อันเป็นพิธีพราหมณ์ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

วันพืชมงคล
Photo By : Thairat Online

เปิดคำทำนายผ้านุ่งเสี่ยงทายและพระโค

ผลการเสี่ยงทาย ในพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ประจำปี 2566 โดยการเสี่ยงทายของกิน 7 สิ่ง ที่ตั้งเลี้ยงพระโคนั้น จะประกอบได้ด้วย ข้าวเปลือก ข้าวโพด ถั่วเขียว งา เหล้า น้ำ และหญ้า ปรากฏว่า ปีนี้พระโคกินเหล้าและหญ้า โดย พระโคเลือกกินหญ้า ทำนายว่า น้ำท่าจะบริบูรณ์พอสมควร ธัญญาหาร ผลาหาร ภักษาหาร มังสาหาร จะอุดมสมบูรณ์ดี และพระโคเลือกกินเหล้า ทำนายว่า การคมนาคมจะสะดวกขึ้น การค้าขายกับต่างประเทศดีขึ้น ทำให้เศรษฐกิจรุ่งเรือง ส่วนผลการเสี่ยงทายผ้านุ่งของพระยาแรกนา ได้เสี่ยงทายหยิบผ้าได้ผ้า 5 คืบ พยากรณ์ว่า น้ำในปีนี้จะมีปริมาณพอดี ข้าวกล้าในนาจะได้ผลบริบูรณ์ และผลาหาร มังสาหาร จะอุดมสมบูรณ์ดี

ขอขอบคุณ : Sanook และ komchadluek Online

และในวันนี้ นอกจากข่าวสารดี ๆ  ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกัน มาสิ ยังได้ขนเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ หรือเจ้าของกิจการที่ต้องการเงินทุนมาต่อยอดในธุรกิจ กับบัตรกดเงินสด แคชจอย อีซี่ บัตรดี ที่เปลี่ยนชีวิตให้เป็นเรื่องง่าย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

“เรื่องเงิน จบไว ไว้ใจ Kashjoy ”

สินเชื่อส่วนบุคคล kashjoy
สินเชื่อส่วนบุคคล kashjoy

โดยภาพรวมนั้น Kashjoy มีจุดเด่นอยู่หลายจุด จุดแรกที่เห็นได้ชัดคือ การอนุมัติวงเงินกู้ สูงสุด 1,000,000 บาท และเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่ให้กู้เงินก้อนเดียวผ่อนหมดก็จบ ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 60 เดือนกันเลยทีเดียว

 รายละเอียดเกี่ยวกับสินเชื่อที่ควรรู้
  • เงินกู้ ที่ขอกู้จะถูกโอนเข้าบัญชีธนาคาร ยกเว้น ธอส., ธกส. และธนาคารออมสิน
  • ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน
  • วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้ หรือสูงสุด 1,000,000 บาท
  • ดอกเบี้ย 5% ต่อปี แบบลดต้นลดดอก
  • สามารถผ่อนได้นานสูงสุด 5 ปี
คุณสมบัติผู้สมัคร

พนักงานประจำ/รายวัน
– สัญชาติไทย
– อายุ 20-60 ปี บริบูรณ์ ณ วันที่สมัคร
– รายได้สุทธิ 7,000 บาทขึ้นไป
– อายุงาน 4 เดือน ขึ้นไป
– รับเงินเดือนโอนผ่านธนาคาร
– มีเบอร์พื้นฐานที่ทำงาน ที่สามารถติดต่อได้

เจ้าของกิจการ/ฟรีแลนซ์/อาชีพอิสระ
– สัญชาติไทย
– อายุ 20-65 ปี บริบูรณ์ ณ วันที่สมัคร
– รายได้แสดงในสเตทเม้นท์เฉลี่ยสุทธิ 30,000 บาทต่อเดือน
– ดำเนินกิจการมาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน
ขั้นตอนการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy
  • กรอกข้อมูลผ่านหน้าเว็บไซต์ masii.co.th
  • รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
  • มาสิ จะทำหน้าที่ไปรับเอกสารให้ ฟรี!
  • เจ้าหน้าตรวจสอบเอกสาร
  • ดำเนินการด้านสินเชื่อและแจ้งผลการสมัครผ่าน SMS
เอกสารประกอบการสมัคร
  • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา
  • เอกสารแสดงรายได้
  • สลิปเงินเดือน / หนังสือรับรองเงินเดือน (ตัวจริงหรือสำเนา) ล่าสุดไม่เกิน 2 เดือน พร้อมกับ Statement หรือรายการเดินบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุดติดต่อกัน หรือ
  • Statement หรือรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุดติดต่อกัน (กรณีไม่มีสลิป หรือหนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารเพื่อโอน (บัญชีธนาคาร ภายใน 6 เดือน ต้องมีการเคลื่อนไหวของบัญชี) ยกเว้น ธอส., ธกส. และธนาคารออมสิน
เงื่อนไขการชำระเงินคืน
  • กำหนดชำระทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน (ตัดรอบบัญชีวันที่ 10)
  • หักชำระบัญชีเงินฝากอัตโนมัติผ่านธนาคารกรุงเทพเท่านั้น
  • ชำระทางช่องทางที่บริษัทกำหนด
  • ค่าธรรมเนียมอื่นๆ เพิ่มเติม
  • ดอกเบี้ย 5% ต่อปี
  • ค่าอากรแสตมป์ 05% ของ เงินกู้
  • ค่าใช้จ่ายในการชำระเงิน 15-30 บาท
  • ค่าตรวจสอบข้อมูลเครดิต 12 บาท
  • ค่าทวงหนี้กรณีผิดนัด 100 บาท
สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan 

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison