รวมดาว ” ศัพท์เด็ด วลีฮิต ” พูดกันฉ่ำ ว้าวุ่นติดเทรนด์โซเชียลปี 2023

รวมดาว " ศัพท์เด็ด วลีฮิต " พูดกันฉ่ำ ว้าวุ่นติดเทรนด์โซเชียลปี 2023
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รวม ” ศัพท์เด็ด วลีฮิต ” ของชาวโซเชียลที่นำมาพูดกันฉ่ำ ว้าวุ่นติดเทรนด์โซเชียลปี 2023 พร้อมที่มา และความหมาย

รวมดาว ” ศัพท์เด็ด วลีฮิต ” พูดกันฉ่ำ
ว้าวุ่นติดเทรนด์โซเชียลปี 2023

วลีฮิต

เป็นที่รู้กันว่าชาวโซเชียลมักจะครีเอตคำศัพท์ใหม่ๆ จับคำโน้น คำนี้มาผสมผสานเป็นคำใหม่ออกมาใช้กันอยู่เสมอ รวมทั้งมีบางคำที่รู้จักกันอยู่แล้วก็ถูกหยิบยกมาใช้อีกครั้ง ซึ่งในปี 2566 ก็ได้มีวลีฮิต วรรคทอง ออกมาใช้กันจำนวนมาก

เราได้รวบรวมคำฮิตโดนใจ พร้อมกับที่มาและความหมาย มาฝากทุกคน ดังนี้

1. ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน

“ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน ไม่เข้าใจเลยสักครั้ง” เรียกได้ว่าเป็นวลีฮิตติดปากที่คนนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งเป็นเนื้อร้องมาจากเพลง เลือดกรุ๊ปบี ของยูทูบเบอร์ “เอิ้ก ชาลิสา” ใช้ในลักษณะตัดพ้อ ไม่สมหวัง

2. วาสนาผู้ใด๋น้อ

เป็นภาษาอีสาน ที่ชาวโซเชียลนำมาคอมเมนต์จนกลายเป็นวลีฮิต ใช้ในลักษณะเชิงถามเมื่อเจอคนหน้าตาดี ว่าใครจะได้เป็นแฟนคนแบบเธอ

3. เราก็เท่ซะด้วย ทีนี้ก็ลำบากก็ว้าวุ่นเลย

เรียกได้ว่าเป็นวลีเด็ดที่คนในโซเชียลนำมาใช้กันเกลื่อน โดยต้นฉบับมาจาก เก้า-จิรายุ ละอองมณี นักแสดงวัย 27 ปี และนักร้องนำคนปัจจุบันของวงดนตรี Retrospect

ขณะให้สัมภาษณ์สื่อแห่งหนึ่ง ถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขา และแฟนสาว วี-วิโอเลต วอเทียร์ เมื่อถูกถามว่าตั้งแต่มาเป็นนักร้องนำวง Retrospect มีแฟนคลับผู้หญิงมาห้อมล้อม เคยเกิดปัญหาหึงหวงกันบ้างไหม ซึ่งทางด้าน เก้า-จิรายุ ได้ตอบประโยคเต็มๆ ว่าดังนี้

“ไอ้เราก็เท่ซะด้วยอะ ทีนี้ก็ลำบาก ก็ว้าวุ่นเลย บางทีแบบไปเจอสาวสวยๆ มากรี๊ดกร๊าดอะไรอย่างงี้ เธอจะเผลอใจบ้างไหม เขาก็มีถามเรา แต่เราก็บอกว่าไม่… เราไม่สนใจอยู่แล้ว เธอทำให้ผู้หญิงทุกคนบนโลกใบนี้สวยน้อยลง” ซึ่งต่อมาได้มีคนนำคลิปสัมภาษณ์ดังกล่าวไปโคฟเวอร์จนว้าวุ่นเลย

4. I told พระแม่ลักษมี about you

เป็นวลีสะท้อนความเชื่อของสายมูเตลู เป็นเทรนด์ฮิตมาจากแพลตฟอร์ม TikTok เกี่ยวกับการขอพรความรักกับพระแม่ลักษมี ซึ่งในช่วงแรกจะใช้เป็นคำว่า “I told พระแม่ลักษมี about…” ไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าต้องเป็นขอคนรักเท่านั้น อาจจะเป็นเรื่องโชคลาภ เงินทอง

โดยคำว่า “I told พระแม่ลักษมี about you” แปลว่า ฉันบอกพระแม่ลักษมีเกี่ยวกับคุณ หรือสรุปง่ายๆ คือการบอกบรีฟสเปกของคนรักที่อยากได้กับพระแม่ลักษมีนั่นเอง

พระแม่ลักษมี

5. ไม่สนลูกใคร

เป็นอีกหนึ่งคำม่วนๆ ที่ชาวโซเชียลนำมาใช้กันแพร่หลาย โดยจะใช้เมื่อมีการพูดจบประโยค มีความหมายในลักษณะ I don’t care เช่น กินหมดไม่สนลูกใคร

6. ฉ่ำ

คำว่า “ฉ่ำ” ตามราชบัณฑิตยสภา มีความหมายว่า ชุ่มชื้น หรือ ชุ่มน้ำในตัว แต่ในความหมายของโซเชียลที่นำมาใช้กันจะหมายความว่า จำนวนมาก มากมาย เช่น งานเข้าฉ่ำๆ

7. กรี๊ดสิครับ กรี๊ด กรี๊ด 

เป็นวลีฮิตจาก คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดังที่ได้ตอบกลับคอมเมนต์ในไลฟ์สดรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ โดยพูดว่า “กรี๊ดสิครับ กรี๊ดนะ กรี๊ดเลย ไม่ต้องกลั้นเอาไว้ ระบายมันออกมา…” ซึ่งต่อมาชาวเน็ตก็ได้นำวลีดังกล่าวไปพูดกันจนกลายเป็นไวรัล

8. คนไทยคนแรก

เดิมเป็นคำที่ใช้ชื่นชม เมื่อมีคนไทยสร้างชื่อเสียงดีงามให้กับประเทศ แต่ต่อมาโซเชียลได้นำคำดังกล่าวไปใช้ด้านลบในลักษณะแซะคนที่มั่นใจว่าทำอะไรพิเศษเป็นคนแรก ทั้งที่อาจเป็นเรื่องปกติ หรือเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ

9. ของแทร่

คำว่า “ของแทร่” เป็นสำเสียงภาษาอีสานจากในแพลตฟอร์ม TikTok มาจากคำว่า ของแท้ ซึ่งหมายถึง ของจริง ตัวจริง

10. ฟ้าวมา เค้าย้าน

ฟ้าวมา เค้าย้าน หรือ รีบมานะเค้ากลัว เป็นคำมาจากภาษาอีสาน โดยคำว่า “ฟ้าว” แปลว่า “รีบ” ส่วนคำว่า “ย้าน” แปลว่า “กลัว”

เป็นกระแสมาจากกรณีหญิงสาวอายุ 17 ปี แจ้งความดำเนินคดีกับ นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ในข้อหากระทำอนาจาร หลังไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น ซึ่งต่อมาได้มีการเปิดแชตของหญิงสาวอายุ 17 จนคำนี้เกิดเป็นกระแสไวรัล

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL