masii รีวิว I รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า กับช่วงเปลี่ยนผ่านพลังขับเคลื่อนพาหนะยอดนิยมของไทย

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
masii รีวิว I รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า กับช่วงเปลี่ยนผ่านพลังขับเคลื่อนพาหนะยอดนิยมของไทย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

พลังงานไฟฟ้า คือพลังงานแห่งอนาคตที่หลายคนมองว่าจะเป็นพลังงานทดแทนของน้ำมันเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยในปัจจุบันนี้การผลิตรถในแบบต่าง ๆ ได้มีการพิจารณาให้ใช้พลังงานไฟฟ้าไปด้วย รวมไปถึง รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่เป็นอีกหนึ่งสายการผลิตที่น่าสนใจสำหรับการออกแบบและพัฒนารถจักรยานยนต์ในปัจจุบัน เมื่อเวลาเปลี่ยน เทคโนโลยีความก้าวหน้าก็ก้าวหน้าขึ้นทุกวินาที masii เลยอยากชวนคุณมาทำความรู้จักรถจักรยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ทั้งในเรื่องของที่มาที่ไป ความนิยม หลักพิจารณา รวมไปถึงการมาปรากฏโฉมของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในตลาดของประเทศไทย ว่าจะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า นิทานเรื่องเก่ากับการเดินทางครั้งใหม่

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

จะว่าไปแล้วเรื่องราวของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอยู่คู่กับวงการขับขี่มาอย่างยาวนาน เรียกว่ามีความคุ้นเคยกันมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้าเสียอีก นั่นเป็นเพราะรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าถูกผลิตและนำมาใช้งานอย่างจริงจังกันเป็นเวลานานมาแล้ว โดยในรูปแบบของการใช้งานในครั้งแรก ๆ น่าจะเป็นรูปแบบของรถจักรยานไฟฟ้าที่มีการผสมผสานกับการทำงานของเครื่องจักรในการหมุนเฟืองล้อ ซึ่งพลังงานพื้นฐานในการชาร์จกระแสไฟฟ้าก็มาจากตัวของผู้ขับขี่ที่ปั่นจักรยานพร้อมกับการบรรจุไฟฟ้าในแบตเตอรี่นั่นเอง

จนกระทั่งได้มีการผลิตรถจักรยานยนต์ที่ใช้ไฟและนำมาใช้งานอย่างจริงจังมาได้พักใหญ่แล้ว โดยสำหรับในประเทศไทย เคยมีการจัดจำหน่ายในรูปแบบที่เรียกว่า “รถสกู๊ตเตอร์” ที่ถือว่าขับง่าย ไม่ยุ่งยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ไม่ชอบการขี่รถจักรยานยนต์ที่ต้องใช้เกียร์ เพียงแค่บิดคันเร่งเบา ๆ ก็สามารถขับเคลื่อนไปได้แล้ว

แต่ในช่วงเวลานั้น ประเทศไทยยังไม่อนุญาตให้มีการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับการขับขี่บนท้องถนนจึงทำให้เรื่องราวของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าค่อย ๆ เลือนหายไปจากการรับรู้ของคนไทย แต่ไม่ใช่สำหรับต่างประเทศที่ยังคงมีการผลิตและพัฒนากันอย่างมากมายจนมาถึงปัจจุบัน

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

“ จีน ” ผู้ผลิตรายใหญ่ของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ถ้าถามว่าใครคือผู้นำด้านการผลิตรถจักรยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน แทบทั้งหมดคงตอบว่าต้องเป็นประเทศญี่ปุ่น เจ้าแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นคำตอบที่ถูกต้อง เพียงแต่ว่า ความนิยมในการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในญี่ปุ่นมีข้อจำกัดอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการนำมาใช้งานบนท้องถนนและข้อกฎหมายต่าง ๆ จึงทำให้รูปแบบของรถจักรยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าของญี่ปุ่นมักเป็นรถขนาดเล็กและใช้งานในระยะทางใกล้ ๆ เท่านั้น

แต่ไม่ใช่สำหรับประเทศจีน ที่การออกแบบและพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้านั้นมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ชนิดที่เรียกว่าก้าวกระโดดกันไปอย่างมากทีเดียว เนื่องด้วยความง่ายในการขับขี่และการควบคุม อีกทั้งยังมีความเร็วที่ไม่สูงมาก ผู้ขับขี่ใช้เวลาไม่นานสำหรับการเรียนรู้การควบคุมรถก็สามารถขับขี่บนท้องถนนได้แล้ว และที่ประเทศจีนอนุญาตให้ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน เพียงแต่ว่าต้องมีขนาดเครื่องยนต์มากกว่า 70 CC. ขึ้นไปเท่านั้น

ก่อนตัดสินใจซื้อ “รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า” ต้องพิจารณาอะไรบ้าง

ดังนั้น รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจึงไม่ใช่เทคโนโลยีที่ใหม่แต่อย่างใด เพียงแต่ว่ามีการพัฒนาเพื่อให้การใช้งานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามีคุณลักษณะและคุณสมบัติที่มีลักษณะเฉพาะอยู่พอสมควร ดังนั้น ก่อนการตัดสินใจว่าจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไหน ควรพิจารณาจากจุดดี จุดด้อยต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีจุดเด่น จุดด้อย ต่าง ๆ ดังนี้

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

จุดเด่นสำคัญของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

  • ไม่จำเป็นต้องเติมน้ำมันอีกต่อไป
  • ใช้งานง่ายไม่ต้องกังวลเรื่องการเข้าเกียร์
  • ระบบไฟฟ้าที่ใช้ในการทำงานเป็นระบบแบตเตอรี่ไม่ต้องเสียบชาร์จ
  • เสียงเงียบ ขับสะดวก ไม่รบกวนคนอื่น

จุดด้อยสำคัญของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

  • เปรียบเทียบกับราคารถน้ำมันแล้ว รถไฟฟ้ามีราคาที่สูงกว่า
  • หาร้านซ่อมแซมและอะไหล่ลำบาก
  • แรงขับลดลงเมื่อมีการขับรถขึ้นทางลาดชัน
  • หากแบตเตอรี่เสีย จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่เพียงอย่างเดียว

นับได้ว่า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า มีทั้งข้อดีและจุดอ่อนอยู่พอประมาณ ดังนั้น ก่อนการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หรือ รถน้ำมันต้องดูที่สภาพการใช้งานที่เราต้องใช้บ่อย ๆ เพราะว่าถ้าซื้อรถที่มีกำลังการขับเคลื่อนที่ไม่สอดคล้องกันแล้วย่อมเป็นการจ่ายเงินที่จะสร้างปัญหาให้กับคุณนั่นเอง

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

อนาคตของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในตลาดประเทศไทย

สำหรับการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันมีความล้ำหน้าไปจากอดีตอย่างมาก เพราะมีการออกแบบทั้งพลังงานแบตเตอรี่ ตัวเครื่องยนต์ ให้มีพละกำลังและประสิทธิภาพที่สูงขึ้น จึงทำให้คนรุ่นใหม่จำนวนมากหันมาเลือกใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพราะไม่เพียงแต่ดีต่อสภาพแวดล้อมแล้ว ยังขับขี่ได้ง่าย เพียงแค่เปิดปุ่มสตาร์ทรถคุณก็สามารถมีความสุขกับการโลดแล่นไปสู่การเดินทางใหม่ ๆ อันแสนเร้าใจได้แล้ว

ดังนั้น ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในประเทศไทยจึงยังคงเปิดกว้างอยู่มาก อีกทั้งรัฐบาลไทยอนุญาตให้ผู้นำเข้าอิสระสามารถเป็นตัวแทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ มาเป็นตัวเลือกให้กับนักขับขี่ทุกคน นั่นหมายถึง ตลาดของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า กำลังเป็นประตูที่เปิดกว้างออกและรอให้ผู้ขับขี่ได้มีโอกาสทดลองขับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป

แนะนำ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2023 รุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจ

เทคโนโลยีเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายังมีการพัฒนารุ่นใหม่ ๆ ออกมาอยู่เสมอ ดังนั้น ในงานมอเตอร์โชว์ต่าง ๆ จึงยังคงมีนวัตกรรมใหม่ ๆ สำหรับการขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยเฉพาะรถไฟฟ้าที่มีตัวเลือกที่น่าสนใจ ดังนี้

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากค่าย DECO
รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากค่าย DECO

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากค่าย DECO

นับเป็นค่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่น่าสนใจที่ได้ส่งรถออกสู่ตลาดแล้วหลายรุ่น ส่วนในประเทศไทยเองก็ได้มีการนำรถแบรนด์นี้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดยแต่ละแบบเป็นรถที่มุ่งเน้นการใช้งานง่าย ราคาไม่แพง เช่น ในรุ่นของ Super Ace ซึ่งมีราคาค่าตัวถึง 52,000 บาท แต่ด้วยความสะดวกสบายในการใช้งานที่ไม่ต้องเติมน้ำมันอีกต่อไป ก็ทำให้ราคาค่าตัวโดยรวมถูกลงไปเป็นอย่างมาก

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า H SEM Mobila
รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า H SEM Mobila

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า H SEM Mobila

อีกหนึ่งค่ายผู้ผลิตและออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจจากประเทศจีน นั่นคือ แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า H SEM Mobila ที่ได้มีการแตกไลน์แยกย่อยออกมาตามคุณลักษณะเด่นของแต่ละแบบ เช่น รถรุ่น H SEM Ciao ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดมากที่สุด พร้อมกับราคาที่ไม่แรงมาก รวมไปถึงรถรุ่นกลางอย่าง H SEM Mobila S ที่มาในรูปทรงคล้ายกับรถจักรยานยนต์สุดคลาสสิกนามเวสป้า ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า NIU Electric Scooter
รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า NIU Electric Scooter

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า NIU Electric Scooter

ถือเป็นรถจักรยานยนต์สุดฮิตที่แฟน ๆ ต้องมองหากับรถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าทรงสกู๊ตเตอร์ที่ใช้งานได้ง่ายมาก แค่บิดคันเร่งเบา ๆ เจ้ารถคันน้อยคันนี้ก็พร้อมออกโลดแล่นไปในทุกเส้นทางของคุณ โดย NIU คือเจ้าตลาดที่อยู่คู่วงการมาอย่างยาวนาน จึงได้ออกรถมาหลายรุ่นด้วยกัน เช่น NIU NGT Sport ที่เน้นทั้งในเรื่องของอัตราเร็วและความโฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใคร

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ETRAN MYRA
รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ETRAN MYRA

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ETRAN MYRA

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสายพันธุ์ไทยที่ขอเข้ามามีส่วนแบ่งทางการตลาดด้วย แม้ว่าจะมีคู่แข่งมากหน้าหลายตา แต่ก็ต้องยอมรับว่า ในฐานะเจ้าบ้านแล้วทีมเยือนก็ต้องเกรงใจกันสักหน่อย ออกรถมาหลายรุ่นเช่นกันแต่มีขนาดที่เล็กมาก อาจมีข้อติดขัดอยู่บ้างกับราคาที่สูงมาก แต่สำหรับคนรักรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแล้วไม่ควรพลาดที่จะหยิบจับใช้รถรุ่นนี้

masii ให้คำแนะนำสำหรับการเลือกซื้อและการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในรูปแบบและประเภทต่าง ๆ หวังว่าจะมีรถรุ่นที่ใช่และเหมาะสมสำหรับการเดินทางของคุณ แต่ถ้าหากอยากให้การเดินทางของคุณมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น ต้องไม่พลาดที่จะมี ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่ซื้อง่าย ประหยัดจริง ให้คุณเลือกปรับแต่งแผนได้ตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคน เลือกเพิ่มความคุ้มครองครอบคลุมขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ได้อีกด้วย

…………………………………………..

ทุกๆ ท่าน ควรใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ซึ่งประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จากทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS ก็ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเหตุไม่คาดฝัน รวมทั้งผลประโยชน์จากการชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ …

ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS

เช็กดวง เรื่องที่ควรระวังของแต่ละราศี ตลอดมิถุนายน 2565 ใช้ชีวิตไม่ประมาท ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองครอบคลุม

ข้อตกลงความคุ้มครอง แผนประกันภัยผู้เอาประกันภัย
แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) – ขยายความคุ้มครองการฆาตกรรมลอบทำร้าย และอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 200,000 400,000 600,000 800,000
2. การรักษาพยาบาล (ค่าอุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 10,000 20,000 30,000 40,000
3.ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล – ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสาร รถจักรยานยนต์  (สูงสุด 365 วัน ต่ออุบัติเหตุ) 500 ต่อวัน 500 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน
4.ค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วย (ระยะเวลารอคอย 180 วัน สำหรับกรณีเสียชีวิตเนื่องมาจากการเจ็บป่วย) 10,000 10,000 20,000 20,000
เบี้ยประกันภัยรายปี (บาท) 870 1,310 2,030 2,460

คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับประกันภัย ข้อยกเว้นประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และเอกสารประกอบการสมัคร เพิ่มเติม หรือหากมีข้อสงสัย สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ )

สนใจ สมัครประกันอุบัติเหตุ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

สามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความน่าสนใจที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยบ้าน ประกันโดรน ประกันสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินการสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

รับเอกสารที่บ้าน