ยางรถยนต์ผลิตประเทศไหนดีที่สุด

ยางรถยนต์ผลิตประเทศไหนดีที่สุด
ยางรถยนต์ผลิตประเทศไหนดีที่สุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับวันนี้ไทร์บิดกลับมาอีกครั้งกับบทความดีๆ เพื่อนๆ หลายคนคงแอบคิดว่า ยางรถยนต์ ที่ขายในบ้านเราผลิตประเทศไหนดีที่สุด เพราะมีทั้งผลิตในประเทศไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น ประเทศจีน อินเดีย ฯลฯ วันนี้เราไปหาคำตอบกันเลยครับ

ยางรถยนต์ผลิตประเทศไหนดีที่สุด

ยางรถยนต์ผลิตประเทศไหนดีที่สุด

ปัจจัยหลักของเราก็คงขึ้นอยู่กับวัตถุดิบเนื้อยาง สารเคมี และ เทคโนโลยี ในการผลิตแต่ละแบรนด์ ซึ่งจากการที่ได้เยี่ยมชมหลายๆ โรงงานจนทำให้พบว่า จริงๆ แล้ว การคัดเกรดวัตถุดิบและสารเคมีก่อนเข้าโรงงานเพื่อนำมาผลิตยางนั้นสูตรของแต่ละโรงงานนั้นมีรายละเอียดและการวัดเกณฑ์ที่มีมาตรฐานค่อนข้างมาก โดยเฉพาะแบรนด์ชั้นนำที่มีโรงงานอยู่ในไทยปัจจุบัน เพราะฉะนั้น เชื่อได้เลยว่าแบรนด์ชั้นนำไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหนก็ต้องมีมาตรฐานในการคัดสรรวัตถุดิบในแต่ละพื้นที่แต่ละประเทศที่ดีอยู่แล้วไม่มีว่าเอาของที่ตกคุณภาพมาผลิตสินค้ามาให้กับผู้บริโภคแน่นอน

ยางรถยนต์ผลิตประเทศไหนดีที่สุด

ส่วนต่อมาก็คือเรื่องของเทคโนโลยีการผลิต โดยปกติการผลิตยางนั้นในสมัยก่อน กับ สมัยปัจจุบันมีความต่างอยู่พอสมควรครับ ตั้งแต่เรื่องของการประกอบยาง โดยการประกอบยางนั้นจะมีทั้งแบบประกอบโดยคน และ ประกอบด้วยเครื่องจักรเต็มรูปแบบ ซึ่งการประกอบด้วยคนยังมีอยู่ในบ้านเราในโรงงานใหญ่ซึ่งยังมีอยู่ในบางไลน์การผลิต แต่ว่าก็พัฒนาเป็นเครื่องจักรแทบทั้งหมดแล้ว รวมหรือไม่ว่าแบรนด์ที่เพิ่งมาตั้งโรงงานใหม่ๆในบ้านเราไม่ว่าเป็นแบรนด์ที่มาจากจีนก็ตามก็แทบจะเป็นเครื่องจักรทั้งหมดแล้ว ซึ่งข้อดีของเครื่องจักรแน่นอนเรื่องมาตรฐานการทำแต่ละเส้นนั้นค่อนข้างนิ่งกว่าทำให้

ยางรถยนต์ผลิตประเทศไหนดีที่สุด

ปัจจุบันเวลายางที่ผลิตออกมาในล็อตๆ นั้นมีคุณภาพของยางที่ดี ปัญหายางที่เสียหายจากการผลิตหลังๆ เรายิ่งไม่ค่อยเจอกัน อาทิ ยางบวม ที่เกิดการแยกตัวหรือช่องว่างของระหว่างเนื้อยาง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยมาตรฐานการผลิตของโรงงาน และ การตรวจสอบ QC ที่มีมาตรฐานเพิ่มมากขึ้นทำให้ยางทุกเส้นที่ออกจากโรงงานไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหนอยู่ประเทศใด ก็ไม่ตกเกรด ถ้าตกเกรดก็จะถูกโละหรือทำลายทั้งล็อตอยู่แล้ว บวกกับปัจจุบันที่ประเทศไทยของเรานั้นต้องผ่าน มอก. ไม่ว่าจะผลิตในประเทศ หรือ จะเป็นยางที่นำเข้า ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ยังมีหลายแบรนด์ยังไม่สามารถวางขายได้ครบทุกไซส์ทุกลายดอกยางในบ้านเราเพราะมีมาตรฐาน มอก. ที่ค่อนข้างเข้มงวดเพราะฉะนั้นในปีปัจจุบันที่เพื่อนๆ ซื้อยางเพื่อนๆ สามารถมั่นใจได้เลยว่า อย่างน้อยยางของเราที่ซื้อมามีมาตรฐานแน่นอนครับ

ยางรถยนต์ผลิตประเทศไหนดีที่สุด

ส่วนต่อมายิ่งปัจจุบันประเทศเรายิ่งมีการพัฒนามากขึ้น กับ สติกเกอร์ที่บ่งบอกว่ายางแต่ละรุ่นมีเกณฑ์มาตรฐานการประหยัดน้ำมัน ระยะเบรกบนถนนเปียก และ เสียงอยู่ในเกณฑ์ไหน ซึ่งยางทุกรุ่นต้องมีมาตรฐานนี้ครับ และเป็นการทดลองจริงจากสนามทดสอบ ซึ่งทำให้ได้ค่าผลลัพธ์ที่โชว์บนสติกเกอร์นั้นเป็นค่าที่เชื่อถือได้ และ สามารถบ่งชี้ได้ดีว่ายางที่เราเลือกแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นเป็นอย่างไร ขอย้ำครับ ว่าทุกรุ่นทุกยี่ห้อต้องมีไม่ว่ายางที่ผลิตใหม่หรือว่านำเข้ามาขายในไทย (แต่ถ้าสต็อกเก่าของร้านค้าที่ขายในบ้านเราเก่าๆก็จะไม่มีสติกเกอร์ตัวนี้บอกนะครับ) 

ยางรถยนต์ผลิตประเทศไหนดีที่สุด

และสิ่งสุดท้ายที่สำคัญทุกแบรนด์ในปัจจุบันที่ขายในบ้านเรามีการรับประกันการผลิตที่ค่อนข้างนานมากครับ เรียกได้ว่าคุณใช้ยางหมดดอก หรือ ประมาณ 5 ปี ก็ยังอยู่ในการรับประกันการผลิตอยู่ทำให้ทุกครั้งที่เพื่อนซื้อยางและใช้ยางไปแล้วเกิดปัญหาอาการยางบวม หรือว่า ขับอยู่เฉยๆ แล้วยางก็แตกเสียหาย เพื่อนๆ สามารถที่จะส่งเคลมตรวจสอบความเสียหายได้ผ่านตัวแทนที่เพื่อนๆซื้อได้ครับ ถ้ามีการเคลม เพื่อนๆ ก็จะได้รับเงินส่วนต่างที่ยังไม่ได้ใช้คืนครับ สบายใจหายห่วงได้ครับเพื่อนๆ ชาวไทร์บิดทุกท่าน เพื่อนๆ สามารถเช็กการรับประกันผลิตของแต่ละแบรนด์ ได้ที่ Line OA : @tiresbid ได้ครับ ชื่นชอบอ่านบทความรู้เรื่องยางรถยนต์ฟรีบนเว็บไทร์บิดครับ หรือว่าสนใจอยากซื้อยางยี่ห้อไหนสามารถเช็กราคาได้ที่ www.tiresbid.com ได้ครับ มีทีมงานแอดมินช่วยตอบเพื่อนๆ อยู่ครับผม วันนี้ขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่ติดตามอ่านบทความของ Tiresbid จนจบครับ ขอบคุณมากครับ 

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการความคุ้มครองเพิ่มเติมในการขับรถ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันหรือเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร. 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020