มือใหม่หัดจูบ ! รถเกิดอุบัติเหตุชนเสา ประกันภัยรถยนต์ จะดูแลเราหรือเปล่า

มือใหม่หัดจูบ ! รถเกิดอุบัติเหตุชนเสา ประกันภัยรถยนต์ จะดูแลเราหรือเปล่า
มือใหม่หัดจูบ ! รถเกิดอุบัติเหตุชนเสา ประกันภัยรถยนต์ จะดูแลเราหรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึงเหตุการณ์ที่ มือใหม่หัดขับ จะจำได้ไม่ลืม แถมยังคงหวั่นๆ ทุกครั้งนั้น คือ การถอยรถเข้าซอง ถอยรถจูบเสา ชนกำแพง ชนต้นไม้ หรือเกี่ยวริมรั้ว   ใช่หรือเปล่าครับ ซึ่งแน่นอนว่าบางคนก็ เจ็บกับรอยเดิมซ้ำๆที่เดิมซ้ำๆ แต่หลายคนก็พัฒนาฝีมือสำหรับการถอยรถดีขึ้น แล้วเราได้ลืมแจ้ง ประกันภัยรถยนต์ ที่เราทำประกันไว้หรือเปล่าครับ เพราะอย่าลืมนะครับว่า ประกันภัยรถยนต์ สามารถเคลมได้  วันนี้เราเลยจะมาพูดกัน ถึงเรื่องอุบัติเหตุเล็กๆ แบบ ถอยรถจูบเสา เกี่ยวกำแพง ชนต้นไม้กันครับ ว่าประกันภัยรถยนต์ที่เราทำอยู่นั้นช่วยคุ้มครองในส่วนไหนบ้าง

มือใหม่หัดจูบ ! รถเกิดอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้า ประกันภัยรถยนต์ จะดูแลเราหรือเปล่า

การที่มือใหม่อย่างเราๆ นั้นขับรถไม่แข็ง แถมบางวันยังขับรถพลาดไปชนริมรั้ว ชนต้นไม้ หรือชนเสา  อุบัติเหตุแบบนี้เรียก อุบัติเหตุรถยนต์ ชนทรัพย์สินครับ เพราะ  เสา ต้นไม้  นับเป็นทรัพย์สิน ฉะนั้น ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 เท่านั้นที่จะจ่ายค่าซ่อมรถให้เรา โดยไม่สนว่าเราผิดหรือถูก

ในขณะที่ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2, 2+, 3, 3+ จะจ่ายค่าเสียหายให้เจ้าของทรัพย์สินที่เราชนหรือเรียกง่ายๆ ว่าคุ้มครองแต่คู่กรณีเท่านั้น(ในกรณีที่มี) ส่วนค่าซ่อมรถเรานั้น ประกันภัยรถยนต์  ชั้น 2, 2+, 3, 3+ จะไม่คุ้มครองในกรณีขับรถชนเสา รถชนต้นไม้นี้ เพราะไม่ตรงตามเงื่อนไข “รถชนรถ”

ประกันภัยรถยนต์ แยกกรณีรับผิดชอบเป็น 2 กรณี

ความคุ้มครองต่อทรัพย์สินคู่กรณี(ขับรถไปชนกำแพง เสา,ต้นไม้,ฯลฯ)

  • กรณีรถชนเสา,รถชนต้นไม้  ประกันภัยรถยนต์  ชั้น  1,2, 2+, 3, 3+ จะดูแลจ่ายค่าเสียหายให้คู่กรณีของเรา  เพราะอยู่ในความคุ้มครองของกรมธรรม์  แต่บริษัทประกันจะจ่ายค่าเสียให้ไม่เกินตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์เท่านั้น ส่วนเกินที่เหลือเราต้องรับผิดชอบเอง

ความคุ้มครองต่อทรัพย์สินของเรา(รถเราที่นำไปชน)

  • กรณีรถชนเสา,รถชนต้นไม้นี้ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น  1 จะดูแลจ่ายค่าซ่อมแซมรถของเรา  เพราะอยู่ในความคุ้มครองของกรมธรรม์ ไม่สนว่าเราผิดหรือถูก แต่บริษัทประกันจะจ่ายค่าเสียหายให้ไม่เกินตามทุนประกันที่ระบุไว้ในกรมธรรม์เท่านั้น ส่วนเกินที่เหลือเราต้องรับผิดชอบเอง ส่วนประกันภัยรถยนต์  ชั้น2, 2+, 3, 3+ จะไม่รับผิดชอบรถของเรา ที่เราขับไปชนนะครับ แต่จะรับผิดชอบคู่กรณีแทน

ความรับผิดชอบต่อตัวบุคคล

กรณีรถชนเสา  รถชนต้นไม้ ฯลฯ ประกันคุ้มครองใครในรถบ้าง?

  • ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1,2, 2+, 3, 3+ หรือเรียกง่ายๆ ว่า ทุกประกันภัยรถยนต์  ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลต่อเราและผู้โดยสารในรถ โดยจะดูแลค่ารักษาพยาบาลไม่เกินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

 

ข้อดี-ข้อเสีย ของประกันภัยรถยนต์จากกรณี ที่เราขับรถไปจูบเสา หรือชนต้นไม้

ทีนี้เรามาดูกันครับว่าข้อดี และข้อเสียเมื่อเกิดเหตุชนต้นไม้ขึ้นมา ประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนจะดูแลอย่างไรบ้าง

ข้อดี

  • ประกันภัยรถยนต์หากเกิดเหตุขึ้น มีความคุ้มครองในส่วนนี้ทำให้เราได้รับการดูแลค่าเสียหายทรัพย์สินให้คู่กรณีและค่ารักษาพยาบาลจากบริษัทประกัน
  • ไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมรถและค่ารักษาพยาบาลเอง ถ้าอยู่ในเงื่อนไขกรมธรรม์ ทำให้เราประหยัดเงินในส่วนนี้ไปได้
  • การทำประกันภัยรถชั้น 1 ทีเดียวครอบคลุมทุกอย่าง

ข้อเสีย

  • ต้องบอกว่า เมื่อเราขับรถชนเสา หรือต้นไม้นั้น  ประกันภัยรถยนต์  ชั้น 2 ,2+,3,3+ จะไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถเราครับ จะคุ้มครองในส่วนของทรัพย์สินภายนอกหรือคู่กรณีเราเท่านั้นครับ เพราะไม่ใช่กรณีรถชนรถ
  • ประกันภัยรถยนต์  ชั้น  2 ,2+,3,3+ จะคุ้มครองค่าซ่อมรถเรา กรณีรถชนรถเท่านั้น  โดยรายละเอียดความคุ้มครองจะระบุไว้ที่กรมธรรม์ที่เราทำ
  • ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ถึงจะคุ้มครองส่วนนี้ แต่ก็มีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต้องให้ดีตอนทำกรมธรรม์อีกที เพราะบริษัทประกันแต่ละเจ้าข้อจำกัดไม่เหมือนกัน
  • ประกันภัยรถยนต์  ชั้น 1 มีราคาที่สูงกว่าประชั้น 2, 2+ ,3 , 3+ พอสมควรและมีข้อจำกัดในการทำ

สรุปว่า

กรณีรถชนกำแพง ชนเสา ชนต้นไม้นี้  มักจะเกิดกับมือใหม่หัดขับเสียส่วนใหญ่ เพราะยังไม่ค่อยชินรถนั้นเอง แต่แน่นอนครับ สำหรับมือเก๋าก็มีบ้างที่อาจเกิดอุบัติเหตุนี้ ทำให้การมีประกันภัยรถยนต์ไว้ จะช่วยให้เราสบายใจยิ่งขึ้นในการขับขี่ เพราะหากเกิดอะไรขึ้น เรายังมีประกันที่จะคอยดูแลในส่วนของค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลให้เรานั้นเอง  ยิ่งมือใหม่หัดขับ เราแนะนำว่า ถ้าหากทำประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 คุ้มค่าแน่นอนครับ


สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรืออยากจะเข้ามาเปรียบเทียบ ประกันภัยรถยนต์ ประเภทอื่นๆ หรือลองสอบถามทางคอลเซนเตอร์ได้ครับ  แอดไลน์ @masii หรือ  02 710 3100 นอกจากนี้ยังติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้อีกด้วยครับ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020