ทำไม “ นิต้า มานิตา ” จึงเป็นนางงามลูกครึ่งคนแรก ที่พิชิตมงกุฎ “ นางสาวไทย 2565 ” ได้สำเร็จ

ทำไม “ นิต้า มานิตา ” จึงเป็นนางงามลูกครึ่งคนแรก ที่พิชิตมงกุฎ “ นางสาวไทย 2565 ” ได้สำเร็จ
ทำไม “ นิต้า มานิตา ” จึงเป็นนางงามลูกครึ่งคนแรก ที่พิชิตมงกุฎ “ นางสาวไทย 2565 ” ได้สำเร็จ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จบลงไปแล้วอย่างสวยงาม กับค่ำคืนการประกวดรอบตัดสิน นางสาวไทย 2565 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา 24 สามงาม ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ต่างมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่ ทำให้การประกวดเป็นไปได้อย่างสนุกสนาน สร้างความลุ้นระทึกให้กับแฟนๆ และผู้ชมใน CentralWorld Live ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และทางบ้าน ที่มีโอกาสรับชมการ ประกวดนางสาวไทย 2565 สด เป็นอย่างดี และนิต้า มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์ สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน อายุ 25 ปี น้ำหนัก 58 ก.ก. ส่วนสูง 173 ซ.ม. ผู้ใช้ความ Sweet Strong และ Smart ชนะใจกรรมการคว้ามงกุฎนางสาวไทยคนที่ 53 ไปครองได้สำเร็จ ทั้งนี้ นอกจากความสวยแล้ว นิต้ายังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเวทีนางสาวไทย ด้วยการเป็นสาวลูกครึ่งคนแรกที่ชนะการประกวดนางสาวไทยด้วย วันนี้ มาสิ จึงขอหยิบยกความสวยความงาม ความสามารถ และคำตอบที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จครั้งนี้ มาเล่าให้ฟังกันครับ

ทำไม “ นิต้า มานิตา ” จึงเป็นนางงามลูกครึ่งคนแรก ที่พิชิตมงกุฎ “ นางสาวไทย 2565 ” ได้สำเร็จ

ทำไม “ นิต้า มานิตา ” จึงเป็นนางงามลูกครึ่งคนแรก ที่พิชิตมงกุฎ “ นางสาวไทย 2565 ” ได้สำเร็จ

ขอบคุณรูปจาก : Facebook page Miss Thailand Organization

นิต้า มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์ เกิดและโตที่ภูเก็ต มีคุณแม่เป็นคนเชียงราย สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะ Communication arts เกียรตินิยมอันดับ 1 ทุน BU Creative ปัจจุบันเป็นเซลล์เมเนเจอร์ และครูอาสา ในตำแหน่งวิทยากรพิเศษส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ณ โรงเรียนวัดบางไผ่นารถ อ.บางเลน จ.นครปฐม ก่อนเข้าสู่เส้นทางการประกวดนางงาม เธอเคยมีน้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม จากนั้น ได้พยายามลดน้ำหนักกว่า 40 กก. ในปี 2017 ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสแกรนด์ภูเก็ต 2017 และเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย การประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 และล่าสุด กับความสำเร็จที่เวที นางสาวไทย 2565

 

คำถามในการประกวดนางสาวไทยรอบ 5 คน ที่ถามว่า องค์การเพื่อสตรีสหประชาชาติ ประเมินว่าในทุก 3 เดือน ที่ล็อกดาวน์ จะมีผู้หญิงต้องทนทุกข์ทรมานจากการใช้ความรุนแรงในครอบครัวถึง 15 ล้านคน ถ้าคุณเป็นนางสาวไทย เป็นตัวแทนผู้หญิงทั้งประเทศ คุณจะมีส่วนทำให้ปัญหาดังกล่าวลดลงอย่างไร “

 

ซึ่ง นิต้า ได้ใช้ปฏิพานไหวพริบและความเจนเวที ตอบว่า มีการทำร้ายร่างกายในครอบครัว เกิดขึ้น เพราะเราถูกสอนว่าต้องทน ต้องยอมคน แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เราจะต้องต่อสู้ ต้องกล้าที่จะเดินออกมา ช่วยเหลือตัวเอง ฉันจะไม่ทนกับสิ่งนี้ต่อไป กล้าที่จะเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งในสังคมนี้ ”

 

ส่วนคำถามการประกวดรอบ 3 คนสุดท้าย ที่ถามว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการใช้โซเชียลมากที่สุดในโลก ถ้าคุณได้เป็นนางสาวไทยคุณจะใช้คอนเทนต์อะไรนำเสนอให้โลกรับรู้ “

 

ซึ่งเธอตอบว่า ต้าจะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์ของชาวบ้านในชุมชน โพสต์แชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย ตอนที่ต้าไปอำนาจเจริญ ต้าไลฟ์ขายของให้ชาวบ้าน 1 ชั่วโมง ได้เงิน 20,000 บาทเพราะฉะนั้น 1 ปีในตำแหน่งนางสาวไทย ต้าจะพัฒนาเศรษฐกิจไทยด้วยการเป็นทูตทางวัฒนธรรมคนใหม่อย่างแน่นอนค่ะ ”

 

ภายในเวลา 30 วินาที เสียงปรบมือที่ดังลั่นฮอลล์ กับคำตอบที่สร้างความประทับใจให้กับกรรมการและผู้ชมในค่ำคืนนั้น เป็นสาเหตุให้กรรมการลงคะแนนเชื่อมั่นว่า นิต้า เป็นผู้ที่เหมาะสมกับการครองมงกุฎ นางสาวไทยคนที่ 53 ประจำปี 2565 และเธอคนนี้จะสามารถทำหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว รวมทั้งทำเพื่อสังคมไทย

 

มาสิ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งครับ ว่า การประกวดนางสาวไทย 2565 และการที่ประเทศไทยของเราได้มี ทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว คนใหม่นี้ จะกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวในประเทศไทย และการสัมผัสวิถีชุมชนได้ดีเยี่ยม เพราะถึงแม้ในช่วงนี้เราจะออกเดินทางไปนอกประเทศไม่ได้ แต่อย่าลืมว่าในประเทศไทยก็มีสถานที่เที่ยวหลายที่ ที่น่าสนใจเลยทีเดียว และหลายคนคงเริ่มออกเที่ยวกันแล้ว แต่ก็อย่าลืมว่า สิ่งสำคัญอีกส่งสำหรับการเดินทางในประเทศนั่นคือ การ ทำ ประกันภัยการเดินทาง นั่นเอง ซึ่ง ประกันเดินทาง ในประเทศนั้นก็มีความสำคัญที่พอๆ กับการทำ ประกันภัยรถยนต์ หรือ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ในเวลาทีเราใช้รถใช้ถนนเช่นเดียวกันนะครับ

 

ประกันเดินทางในประเทศที่น่าสนใจ

สำหรับประกันเดินทางนั้นส่วนใหญ่เราจะคุ้นเคยกับประกันเดินทางนอกประเทศ แต่สำหรับประกันเดินทางภายในประเทศนั้นก็มีเช่นกันครับ และการซื้อ ประกันการเดินทาง ในประเทศ จะครอบคลุมเกี่ยวกับอุบัติเหตุเจ็บป่วย การพลาดเที่ยวบิน หรือกระเป๋าเดินทางหาย ซึ่งสำหรับตัวที่เรานำเสนอนั้นคือ ประกันเดินทางภายในประเทศจาก ทูนประกันภัยนั่นเอง ส่วนรายละเอียดนั้นจะเป็นยังไง ไปติดตามกันครับ

 

Travel Easy ทูนประกันภัย

เลือกความคุ้มครองได้เลย ตามความต้องการและไลฟ์สไตล์การเดินทาง ดังนี้

  •   Mini  ราคาประหยัด เน้นคุ้มครองเกี่ยวกับอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วย
  •  Simply เพิ่มความคุ้มครองกรณีเที่ยวล่าช้า หรือ พลาดการต่อเที่ยวบิน และกระเป๋าเดินทางหรือทรัพย์สินเสียหาย
  •  Happy คุ้มครองครอบคลุมในราคาสบายๆ
  •  Smart  เหมาะสำหรับคนเช่ารถขับเที่ยวและนักเล่นกอล์ฟ เพราะเพิ่มเติมความคุ้มครองอุปกรณ์กอล์ฟ และความรับผิดชอบส่วนแรกสำหรับรถเช่า

สนใจประกันเดินทางในประเทศ

regis-but
สนใจสมัคร

ซึ่งหากคุณมีแพลนที่จะเดินทางในประเทศ การทำ ประกันเดินทาง ในประเทศ คือสิ่งหนึ่งที่ควรจะทำ เพราะ ประกันการเดินทาง คือสิ่งสำคัญที่ทุกคนเพราะจะช่วยสร้างความอุ่นใจ และช่วยประหยัดเงินในกระเป๋ากรณีเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งติดต่อซื้อผ่าน มาสิ ได้เลยโทร 02 710 3100 หรือ ทัก LINE @masii และเรายังมีประกันภัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ประภัยภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน อีกด้วยนะครับ และหากอยากรู้เรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับประกันและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน จากบริษัทประกันและสถาบันการเงินชั้นนำ สามารถตามมาอัพเดตกันต่อได้ที่ มาสิบล็อก นะครับ

 

สมัครประกันการเดินทาง
สมัครประกันการเดินทาง