เปิดประวัติ! “ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ” ว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่ 30

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
เปิดประวัติ! “ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ” ว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่ 30
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่จับตามองของประชาชนคนไทยอยู่ในขณะนี้ สำหรับผลการนับคะแนนเลือกตั้งประจำปี 2566 ในวันที่ 14 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งผลการเลือกตั้งออกมาค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า “ พรรคก้าวไกล ” สามารถคว้าอันดับ 1 ได้คะแนนเสียงรวมทั้งหมด 150 ที่นั่ง ทำให้ได้สิทธิจัดตั้งรัฐบาลได้ วันนี้ masii จึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จัก “ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ” หัวหน้าพรรคก้าวไกล กับตำแหน่งว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 บนเส้นทางการเมืองที่กว่าเขาจะมายืนจุดนี้ได้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา ไปดูกันเลยครับ …

เปิดประวัติ! “ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ” ว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่ 30

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประวัติ

สำหรับประวัติ “ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ” เกิดวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2523 ชื่อเล่น “ทิม” เป็นนักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย หัวหน้าพรรคก้าวไกล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ เดิมสังกัดพรรคอนาคตใหม่ จากการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2562

พิธา เกิดเป็นบุตรชายคนโตในบรรดาพี่น้อง 2 คนของ นายพงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับ นางลิลฎา ลิ้มเจริญรัตน์ และยังมีศักดิ์เป็นหลานของ นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตเลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ตามใจ ขำภโต อดีตกรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นญาติฝ่ายมารดา โดยมีน้องชาย 1 คนคือ เทียน-ภาษิณ ลิ้มเจริญรัตน์

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ การศึกษา

การศึกษา

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เข้าเรียนที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ตั้งแต่ชั้นประถมจนถึงมัธยมศึกษาตอนต้น จากนั้นไปศึกษาต่อชั้นมัธยมตอนปลายที่ประเทศนิวซีแลนด์ และจบปริญญาตรี สาขาการเงิน ( ภาคภาษาอังกฤษ ) เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ศึกษาต่อในระดับปริญญาโท คณะการเมืองการปกครอง สาขาการบริหารภาครัฐ ที่ John F. Kennedy School of Government มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเป็นนักเรียนไทยคนแรกที่ได้ทุนการศึกษา International Student ของ Kennedy School of Government, มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังมีปริญญาโทใบที่สอง จากคณะบริหารธุรกิจ Sloan, Massachusetts Institute of Technology (M.I.T.) สหรัฐอเมริกา ด้วย

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

เส้นทางการเมือง

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก้าวเข้าสู่วงการเมืองด้วยการเป็นที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี ประจำกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงการคลัง ต่อมา พิธา สมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคในลำดับที่ 4 และได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งแรกที่ลงรับเลือกตั้ง โดย พิธา ได้รับเลือกให้เป็นประธานคณะกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ในสัดส่วนของพรรคอนาคตใหม่

การอภิปรายครั้งแรกในสภาของเขาเรื่องนโยบายทางการเกษตรของรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหากระดุม 5 เม็ด ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน ผู้ชมผู้ฟังการประชุมสภา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ถึงขนาดที่ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังเอ่ยปากชื่นชม

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ในวันที่ 8 มีนาคม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็ได้ย้ายไปสังกัดพรรคก้าวไกล ร่วมกับอดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ อีก 54 คน โดย พิธา ได้ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค

น้องพิพิม

ด้านชีวิตส่วนตัว

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มีข่าวคบหากับนักแสดงหญิงหลายคน เคยสมรสกับ “ ต่าย-ชุติมา ทีปะนาถ ” นักแสดงชื่อดัง สมรสเมื่อ พ.ศ. 2555 และหย่าร้างเมื่อ พ.ศ. 2561 มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คนคือ เด็กหญิงพิพิม ลิ้มเจริญรัตน์ ทั้งสองมีสิทธิดูแลลูกเท่ากัน

ขอบคุณ : https://www.dailynews.co.th/news/

masii เชื่อว่าเราในฐานะคนไทยจะต้องได้เห็นทิศทางการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นของชีวิต ความเป็นอยู่ ภายหลังการ เลือกตั้ง 66 อย่างแน่นอนครับ แต่อย่างไรก็ดี ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง masii ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL