5 ผลไม้ คลายร้อน ที่ดีต่อสุขภาพ

ผลไม้
ผลไม้รวม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ผลไม้ หน้าร้อนคือ ผลไม้ที่มีการปลูกและเก็บเกี่ยวในช่วงฤดูร้อน โดยมักจะมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ร่างกายช่วยสมบูรณ์และรักษาสุขภาพได้ดีในช่วงฤดูร้อน เช่น มีปริมาณน้ำสูง มีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่นวิตามินซีและโฟเลต และมีความหอมหวานฉ่ำที่สามารถช่วยกระตุ้นความอร่อยในช่วงฤดูร้อนได้ โดยบาง ผลไม้หน้าร้อนยังมีสารอาหารพื้นฐานอย่างโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันเล็กน้อยที่สามารถช่วยให้ร่างกายและสมองทำงานได้ดีขึ้น ในที่นี้จึงขอแนะนำ 5 ผลไม้ คลายร้อนที่ทานแล้วต้องสดชื่นแน่นอน!! ไปดูกันเลย

 5 ผลไม้ คลายร้อน

  1. แตงโม
แตงโม
แตงโมครึ่งลูก

แตงโมเป็น ผลไม้หนึ่งที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมในช่วงฤดูร้อน มีลักษณะเป็นผลกลมๆ มีเนื้อสีขาว หอม น้ำตาล และมีเมล็ดสีดำเล็กๆอยู่ภายใน เนื้อของแตงโมมีปริมาณน้ำสูงมาก ซึ่งเหมาะสำหรับการบำรุงร่างกายในช่วงฤดูร้อนที่มีอุณหภูมิสูง แตงโมเป็นที่รู้จักกันในการช่วยบำรุงร่างกาย โดยมีสารอาหารหลายชนิดอย่างเช่น วิตามินซี แร่ธาตุเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างร่างกายและฟื้นฟูร่างกายหลังจากทำกิจกรรมหนักๆ โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนที่ร่างกายต้องการน้ำและเกลือเพิ่มเติมเพื่อรักษาความสมดุลของร่างกาย นอกจากนี้ แตงโมยังมีสารอาหารที่เรียกว่าลycopene ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจและมะเร็งบางชนิด แตงโมยังมีเส้นใยอาหารที่ช่วยสร้างความสะอาดในลำไส้ และช่วยป้องกันการเกิดภาวะท้องผูกในร่างกายด้วย

2. มะม่วง

มะม่วง
มะม่วงสุก

มะม่วงเป็น ผลไม้ ที่มีความนิยมในหลายประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย เป็น ผลไม้ ที่มีรสชาติหวาน มีกลิ่นหอม และเนื้อฉ่ำน้ำ เมื่อมะม่วงสุกจะมีลักษณะเป็นผลกลมๆ หรือรีโอเดล มีผิวสีเขียวเข้มหรือเหลือง มีรอยบุ๋มที่ชัดเจน และเมื่อแกะผลออกมาจะมีเนื้อสีเหลืองสด มีเมล็ดขนาดใหญ่ที่อยู่กลางผล โดยมะม่วงสุกมักจะมีน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตสูง มะม่วงสุกมีสารอาหารหลายชนิด เช่น วิตามินซี วิตามินเอ แร่ธาตุ เช่น โพแทสเซียม แมกนีเซียม และแคลเซียม ซึ่งช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และเสริมสร้างกระดูกและฟันได้ดี นอกจากนี้ มะม่วงยังมีสารต้านอนุมูลอิสระชนิดต่างๆ อย่างเช่น คารอทีนอยด์ โปรแตนทิน และลูทีน ซึ่งเป็นสารช่วยป้องกันการเกิดมะเร็ง และโรคหัวใจได้ดี มะม่วงยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ ช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ลดความดันโลหิต และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี

3. สับปะรด

สับปะรด
สับปะรด

สับปะรดเป็น ผลไม้ ที่มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า “Ananas comosus” ซึ่งเป็นต้นไม้เลื้อยคล้ายเฟิร์น มีผลลักษณะรูปทรงกระบอกสีเขียวเหลืองหรือสีน้ำตาลเหมือนเปลือกไม้ มีใบที่ยาวแบบมีแฉกไฟแดงตามขอบใบ มีส้นใบยาว ในผลสับปะรดมีเนื้อสีเหลืองหรือสีส้ม มีรสชาติหวานกรอบและน้ำเปล่า มีเมล็ดเล็กๆ และเยอะมากภายในผล สับปะรดเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก เนื่องจากมีสารอาหารหลากหลาย เช่น วิตามินซีสูง มีไฟเบอร์สูง ช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์ และสารสกัดจากสับปะรดยังมีคุณสมบัติในการลดการอักเสบ และช่วยในการย่อยอาหารด้วยการบีบอัดของสับปะรดด้วยสารสังเคราะห์แสง ทำให้เป็นยารักษาโรคและช่วยในการเพิ่มความสมบูรณ์ของร่างกายได้ด้วย

4. มะพร้าว

มะพร้าว
มะพร้าว

มะพร้าวเป็น ผลไม้ ที่มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า “Cocos nucifera” ซึ่งเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่สูงถึง 30 เมตร มีใบเป็นรูปหน้าเตียงยาว เป็นพืชลูกใหญ่ที่มีน้ำหอมเหมือนเครื่องดื่ม ซึ่งมีสีเขียวหรือสีเหลือง ซึ่งอยู่ภายในฝอยมะพร้าว มะพร้าวแก่จะมีเนื้อมันจำนวนมาก และเนื้อสีขาวและน้ำที่มีรสหวาน น้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก เนื่องจากมีรสชาติหวาน สดชื่น และสามารถช่วยบรรเทาอาการของคนที่ได้รับความร้อนจากอากาศร้อนๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ มะพร้าวยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย เนื่องจากมีปริมาณไขมันไม่อิ่มตัวน้อย และมีใยอาหารสูง ช่วยส่งเสริมระบบย่อยอาหาร ลดความดันโลหิต และป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดในสมอง สารสกัดจากเปลือกมะพร้าวยังมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดอาการปวดท้อง และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายด้วย

มะละกอ

มะละกอ
มะละกอหั่น

มะละกอเป็น ผลไม้ ที่มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า “Lagenaria siceraria” ซึ่งเป็นพืชตะกูลแตง มีลักษณะเป็นผลกลมหรือยาว มีเนื้อสีขาวนวลและเม็ดสีน้ำตาลอมเหลืองซึ่งสามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลายแบบ เช่น ทำเป็นผัด ต้ม หรือทำเป็นสลัดผัก นอกจากนี้ ยังสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องเป่าลม (เช่น ทำเป็นนวมดอกไม้) หรือเครื่องดื่มได้ เช่น สมูทตี้มะละกอ มะละกอเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย เนื่องจากมีปริมาณใยอาหารสูง ทำให้ช่วยกระตุ้นการย่อยอาหารได้ดี และช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับระบบย่อยอาหาร นอกจากนี้ มะละกอยังมีสารอาหารที่สำคัญ เช่น วิตามินซี ซึ่งเป็นตัวช่วยปรับสมดุลการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย และช่วยลดอาการอักเสบในร่างกายด้วย

หน้าร้อนมี ประกันสุขภาพ อุ่นใจยังไง

อย่างไรแล้ว การทาน ผลไม้ ก็เป็นการรักษาสุขภาพอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยในการคลายร้อน ในฤดูร้อนได้ แต่ก็ยังอาจเกิดการเจ็บป่วยจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงในฤดูร้อนได้ ทั้งนี้ การมี ประกันสุขภาพ สำคัญอย่างมาก เพราะมันช่วยปกป้องคุณจากความเสี่ยงที่เกิดจากการป่วยหรือบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ ยังช่วยให้คุณมีความมั่นใจในการจัดการรักษาสุขภาพของคุณได้อย่างเหมาะสม การมี ประกันสุขภาพ ยังช่วยลดภาระต้นทุนการรักษาพยาบาลในกรณีที่คุณต้องรักษาโรคหรือบาดเจ็บในอนาคต มาสิ จึงขอแนะนำ ประกันสุขภาพ และอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care

ประกันสุขภาพ และอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care
ประกันสุขภาพ และอุบัติเหตุส่วนบุคคล

จุดเด่นที่น่าสนใจ

  1. คุ้มครองค่ารักษาผู้ป่วยใน เหมาจ่ายต่อครั้งสูงสุด 5 ล้าน
  2. คุ้มครองค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการ ผู้ป่วยในสูงสุด 12,000/วัน
  3. สามารถต่ออายุได้ถึง 100 ปี
  4. ไม่มีเคลม มีเงินคืน
  5. ไม่ปฏิเสธการต่ออายุแม้มีเคลม
  6. สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท
  7. ไม่ต้องสำรองจ่าย กรณีเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในเครือ ที่มีคู่สัญญากว่า 500 แห่งในประเทศไทย

เงื่อนไขการรับประกันภัย

  1. สมัครได้ตั้งแต่อายุ 15 วัน – 65 ปี
  2. ผู้เอาประกันภัยอายุ ไม่เกิน 60 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 100 ปี
  3. ผู้เอาประกันภัยอายุ 61 – 65 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 70 ปี
  4. ผู้เอาประกันที่อายุระหว่าง 15 วัน ถึง 15 ปี ต้องสมัครพร้อมบิดาหรือมารดาอย่างน้อย 1 คน และแผนประกันจะต้องให้ความคุ้มครองที่ต่ำกว่าหรือเทียบเท่ากับบิดาหรือมารดาหรือผู้ปกครองโดยชอบธรรม
  5. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาใบคำขอฯ ตามหลักเกณฑ์การรับประกันภัยของบริษัท และผ่านเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัยของบริษัท
  6. ความคุ้มครองการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจะคุ้มครองทันที ในวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับครั้งแรก

เงื่อนไขและข้อยกเว้นที่สำคัญ

  1. การเจ็บป่วยใด ๆ ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 30 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก
  2. การเจ็บป่วยดังต่อไปนี้ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 120 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก เนื้องอก ถุงน้ำ หรือมะเร็งทุกชนิด, ริดสีดวงทวาร, ไส้เลื่อนทุกชนิด, ต้อเนื้อ หรือต้อกระจก, การตัดทอนซิล หรืออดีนอยด์, นิ่วทุกชนิด, เส้นเลือดขอดที่ขา, เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่
  3. โรคที่เป็นมาแต่กำเนิด โรคเรื้อรัง การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่ยังมิได้รักษาให้หาย ก่อนวันทำสัญญาประกันภัย

หมายเหตุ

  1. เบี้ยประกันภัยสำหรับปีต่ออายุจะปรับเปลี่ยนตามอายุที่เปลี่ยนแปลง และประวัติการเคลม
  2. เงื่อนไขและข้อยกเว้นข้างต้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น โปรดศึกษารายละเอียด และข้อยกเว้นความคุ้มครองเพิ่มเติมในกรมธรรม์ประกันภัย
  3. ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง

ซื้อประกันสุขภาพคลิกเลย

ประกันสุขภาพ
สมัครประกันสุขภาพ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

……………………………………………………………………………………………………….

 

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison