อยากปิดหนี้อย่างรวดเร็วต้องทำยังไง

อยากปิดหนี้อย่างรวดเร็วต้องทำยังไง
อยากปิดหนี้อย่างรวดเร็วต้องทำยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หนี้ คือเรื่องที่หลายคนไม่อยากมี และถึงแม้จะมีอยู่ ก็อยากจะปิดให้เร็วที่สุดนั่นเองครับ บางคนมีหนี้ หลายก้อน หนี้หลายกอง ถ้าหากอยากปิดหนี้อย่างรวดเร็วนั้นเราจะทำอย่างไรกัน หลายคนคงรู้วิธีแล้ว และหลายคนคงกำลังหาวิธีในการปิดหนี้อยู่ และแน่นอนว่าหนึ่งในสิ่งสำคัญ ก็คือ การมีวินัยในการชำระหนี้นั่นเองครับ

อยากปิดหนี้อย่างรวดเร็วต้องทำยังไง

มีวินัยในการชำระหนี้

หนี้ที่เรามีเรารวมไปถึงหนี้ต่างๆ อาทิ หนี้บัตรเครดิต หนี้ผ่อนบ้าน ผ่อนคอนโด ผ่อนรถ เงินกู้สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิตด้วยนะครับ ก่อนอื่นเลยหาเวลาว่างๆ นั่งลิสต์รายการหนี้ทั้งหมดที่เรามี ว่าหนี่เรามีอยู่นั้นเป็นหนี้สินระยะสั้น หรือระยะยาว เกณฑ์ในการแบ่งสัดส่วนหนี้นั้นแบ่งง่ายๆ  หากเรามีหนี้เยอะทั้งหนีระยะสั้นและระยะยาวเมื่อเราแยกได้แล้ว ให้ลองเอามาเปรียบเทียบกันครับว่าดอกเบี้ยของหนี้แต่ละอย่างนั้นต้องชำระร้อยละเท่าไร และพยายามนำมาคำนวณว่าเราจะต้องผ่อนจ่ายเดือนเท่าไรเทียบกับรายรับต่อเดือนครับ และหากเรามีหนี้หลายก้อนี่ผ่อนจายในจำนวนที่พอๆกัน ลองดุว่าเราจะปิดหนี้ก้อนเล็กก่อนหรือก้อนใหญ่ให้หมดก่อนดีครับ ปัญหาหนี้เราจะได้ค่อยๆคลี่คลายลงนั่นเอง

วินัยในการชำระหนี้นั้นสำคัญ

 

ต่อมาให้ตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกเลย

ในช่วงเวลาที่เราต้องการจะปิดหนี้นั้น  ให้ลองฝึกนิสัยตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกเลย เราจะได้ไม่เผลอใช้บัตรเครดิตในการช้อปออนไลน์ แถมยังมีเงินเหลือไปใช้หนี้บัตรเครดิตอีกด้วยนะ

ออมเงิน

เมื่อเราตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นเยอะ แน่นอนเลยว่าถึงเราจะตัดเงินที่ต้องจ่ายแบบ fix ในทุกเดือน แบบค่าน้ำค่าไฟค่าเช่าบ้าน ค่าหนี้สินเชื่อ ค่าหนี้บัตรเครดิต รวมไปถึงหนี้รถ เราจะเห็นว่าเราจะมีเงินเหลือเพิ่มมากขึ้น และนี่แหละจะเป็นเงินออมก้อนแรกของเรา เมื่อแบ่งกับรายจ่ายที่ต้องจ่ายหนี้อยู่แล้ว เงินที่เราแบ่งออกมาก็จะเป็นเงินออมของเรานั่นเองครับ และออมต่อๆ กันเท่ากันในทุกเดือน เท่านี้ นอกจากเราจะมีเงินไปชำระหนี้แล้ว เรายังสามารถมีเงินเก็บ เงินออม ที่เพิ่มขึ้น อีกด้วยนะครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ซึ่งหากเราเป็นหนี้เยอะมากมายจนจ่ายไม่ไหวนั้น แนะนำว่าการรวมหนี้จากหลายๆยอด ให้เหลือยอดเดียวด้วยสินเชื่อส่วนบุคคลจะทำให้เราจ่ายหนี้ได้ไม่เหนื่่อยครับ ซึ่งการรวมหนี้นั้นเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่จะช่วยให้เรากำจัดหนี้ได้อย่างรวดเร็ว หากสนใจสินเชื่อส่วนบุคคลสามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

banner-blog-masii PL