ปัญหาแอร์ไม่เย็นแก้ยังไงดีนะ?!

 ปัญหาแอร์ไม่เย็นแก้ยังไงดีนะ?!
 ปัญหาแอร์ไม่เย็นแก้ยังไงดีนะ?!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัญหาที่ไม่ว่าจะเป็นใครก็หงุดหงิดกันทั้งนั้น เพราะประเทศไทยเมืองร้อนที่ไม่ต้องพูดถึงทริปการเดินทางไกลที่หากแอร์เสียระหว่างการเดินทางคงไม่ดีแน่ และต้นตอมันเกิดจากอะไรล่ะ

 ปัญหาแอร์ไม่เย็นแก้ยังไงดีนะ?!

อย่างแรกหากแอร์ของคุณมีอาการที่ไม่ค่อยดี ให้เริ่มสังเกตุจากเสียงของแอร์หรือวิธีการเป่าลมของแอร์ที่จะบอกสาเหตุคุณได้เป็นอย่างดี เมื่อเราเริ่มรู้แล้วว่าอาการเหล่านั้นเกิดจากอะไรก็จะเป็นต้องมาดูขั้นตอนการแก้ปัญหาแอร์ไม่เย็นนั้นมีอะไรบ้าง

1.   เติมน้ำยาแอร์

หากคุณสังเกตแล้วว่ามีลมร้อนเป่าออกมาจากแอร์ในรถของคุณ นั่นก็คงจะถึงเวลาเติมน้ำยาแอร์กันได้แล้ว หากคุณลืมว่าครั้งล่าสุดเติมไปตอนไหนหรือกลัวลืมเติมก่อนออกเดินทางก็อย่าลืมทำการจดบันทึกไว้ในโทรศัพท์หรือสมุดแพลนเนอร์ของคุณนะครับ

2.   เปลี่ยนแผงคอยส์

หากคุณขับรถไประหว่างทางและแอร์เริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ นั่นอาจเป็นสัญญาเตือนให้รู้ว่าถึงเวลาที่คุณจำเป็นต้องเริ่มเปลี่ยนแผงคอยส์กันแล้ว แผงคอยส์หรือแผงรังผึ้งที่เป็นตัวดูดอากาศรอบๆ มาปรับเป็นอากาศร้อนและเย็นต่างกันตามลักษณะของแผงคอยส์

3.   เลือกน้ำยาแอร์ผิด

บางครั้งการเลือกน้ำยาแอร์ผิดก็ทำให้ระบบแอร์พังได้ ยกตัวอย่างเช่น การเลือกใช้น้ำยาเครื่องพิมพ์ตามห้างทั่วไปราคาถูก ที่ไม่นานเครื่องพิมพ์ของคุณก็ไม่สามารถพิมพ์สีเหล่านั้นออกมาได้ทั้งๆ ที่เพิ่งเติมสีไปไม่นาน แต่กลับไม่เจอปัญหาเหล่านี้กับสีพิมพ์ของแท้

4.   คลัตซ์ลื่น

เพราะกระแสคลัตซ์ส่งเข้าไปหาตัวแม่เหล็กน้อยเกินไป อาจไม่เพียงพอ จึงทำให้แอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง ตามงบปริมาณที่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนคลัตซ์ซึ่งเรื่องราคาของตัวนี้ก็มีราคาค่อนข้างแพงใช่เล่น แต่การปล่อยปัญหานี้ทิ้งไว้ก็อาจเป็นอันตรายต่อตัวเครื่องยนต์ได้

เพราะการเดินทางทุกครั้งต้องแน่ใจว่าเครื่องยนต์ของคุณพร้อมแล้วเท่านั้นนะครับ เพื่อให้แน่ใจว่าการเดินทางของคุณจะได้รับความสนับสนุนและความคุ้มครองที่ดีที่สุด อย่าลืมลองมองหาประกันคุ้มครองอุบัติเหตุเพื่อที่คุณจะได้สนุกเต็มที่ทุกการเดินทาง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Frank.co.th