ประวัติความเป็นมาของบริษัทรถยนต์ Smart

ประวัติความเป็นมาของบริษัทรถยนต์ Smart
ประวัติความเป็นมาของบริษัทรถยนต์ Smart
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

Smart เป็นบริษัทรถยนต์ที่ถือกำเนิดขึ้นจากการประสานการร่วมมือระหว่างบริษัทผลิตนาฬิกาสวิสระดับโลกอย่าง Swatch กับบริษัทระยนต์ชื่อดังอย่าง Daimler – Benz AG ที่ผลิตรถยนต์ Mercedes Benz ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนั้นด้วยดีไซน์ที่สวยงาม และยังช่วยประหยัดพลังงาน โดยหลักๆ มีเป้าหมายคือต้องการตีตลาดรถยนต์ที่เน้นดีไซน์ของรถยนต์ให้สวยงาม ซึ่งมีเพียงแค่ทาง Mercedes Benz ที่เป็นพาร์ทเนอร์ และต้องการตีตลาดรถยนต์นั่งขาดเล็ก ซึ่งขณะนั้นแบรนด์รถยนต์อื่นๆ ยังไม่มีใครทำ

ประวัติความเป็นมาของบริษัทรถยนต์ Smart

ประวัติความเป็นมาของบริษัทรถยนต์ Smart
cr.star-tech.co.uk

จุดกำเนิดของบริษัทรถยนต์ Smart เริ่มต้นขึ้นในปี 1982 เมื่อนิโคลัส ฮาร์เย็ค ผู้บริกหารของบริษัทผลิตนาฬิกาสวิสระดับโลกอย่าง Swatch มีความสนใจที่จะสร้างแบรนด์รถยนต์ขึ้นมาใหม่ และต้องการร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่มาร่วมกันตอบโจทย์สิ่งนี้ โดยในตอนแรก Swatch ได้เจรากับแบรนด์รถที่มีเอกลักษณ์โดนใจอย่าง Volkswagen และมีแนวโน้มว่าจะได้ร่วมงานกัน แต่ก็ดันมาเกิดปัญหาขึ้นเสียก่อน จึงได้มองหาพาร์ทเนอร์ใหม่ และได้ Daimler – Benz AG ที่ผลิตรถยนต์ Mercedes Benz อยู่แล้วมาร่วมมือแทน

ประวัติความเป็นมาของบริษัทรถยนต์ Smart
mercedes-benz-vancouver.ca

โดยรถยนต์ของบริษัท Smart เริ่มเปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 ซึ่งดีไซน์ของรถยนต์ในขณะนั้น ยังไม่เป็นที่พอใจของผู้ริเริ่มโครงการอย่างนิโคลัส ฮาร์เย็คมากเท่าไรนัก เพราะนิโคลัสต้องการเครื่องยนต์แบบระบบไฮบริด แต่รูปแบบที่ได้กลับเป็นระบบเชื้อเพลิงธรรมดา จนต้องมีการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบของรถมาเป็นอย่างที่เห็นในปัจจุบัน 3 รูปแบบคือ

  • Fortwo Cabrio
  • Fortwo Coupe
  • Forfour Hatchbag

ซึ่งเป็นรถยนต์ที่มีขนาดเล็กนั่งได้เพียง 2 และ 4 คนเท่านั้น มีดีไซน์ที่โดดเด่นให้ความดูดีแบบเรียบง่าย สามารถเปิดประทุนได้ ใช้พลังงานน้อย ควบคุมง่ายเพราะความกระทัดรัดของรถ และในขณะที่บริษัท Smart ก็ยังอยู่ในการดูแลของ Mercides Benz เหมือนเดิม ดังนั้นคุณสมบุติต่างๆ ที่ Mercedes Benz มี ก็จะถูกนำมาใส่ในรถยนต์ Smart ด้วย เช่น ออฟชั่นพิเศษด้านความปลอดภัยอย่าง Crosswind Assisted ที่ช่วยป้องกันลมปะทะด้านข้าง เนื่องจากตัวรถมีขนาดที่เล็ก เวลาขับเร็วๆ จะสามารถรับรู้ถึงความสั่นของตัวรถได้เมื่อประทะกับลมแรงๆ หรือ Lane Keeping Assist ด้วยคุณสมบัติที่ครบครันเช่นนี้ จึงทำให้ Smart เป็นอีกแบรนด์รถยนต์ที่สร้างชื่อเสียงไปกระฉ่อนโลก

ประวัติความเป็นมาของบริษัทรถยนต์ Smart
mercedes-benz-vancouver.ca

 

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

 

เพื่อนๆ คงได้ทราบถึงประวัติความเป็นมาของบริษัทผลิตรถยนต์อย่าง Smart ไปแล้ว ที่น่าสนใจมากๆ ก็คือ ความโดดเด่นและออฟชั่นพิเศษมากมาย ของตัวรถยนต์นั้น ซึ่งใครก็ตามที่มีรถรถยนต์คันโปรดหรือคันใหม่อยู่นั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการทำประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ได้เลย หากมีข้อมูลอยากสอบถามสอบถามโทรเข้ามาที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii​ (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า

car insurance banner