วันแม่ปีนี้ มาสิ ชวนขอขมาพ่อแม่ ทำแล้วดี ชีวิตไม่มีตกต่ำ…พร้อม สมัคร ประกันสุขภาพ ให้คุณแม่ คุ้มครองครบ ทั้งเจ็บป่วยและบาดเจ็บ เพิ่มเติมความรัก ความอบอุ่นกันอย่างเต็มที่

วันแม่ปีนี้ มาสิ ชวนขอขมาพ่อแม่ ทำแล้วดี ชีวิตไม่มีตกต่ำ...พร้อม สมัคร ประกันสุขภาพ ให้คุณแม่ คุ้มครองครบ ทั้งเจ็บป่วยและบาดเจ็บ เพิ่มเติมความรัก ความอบอุ่นกันอย่างเต็มที่
วันแม่ปีนี้ มาสิ ชวนขอขมาพ่อแม่ ทำแล้วดี ชีวิตไม่มีตกต่ำ...พร้อม สมัคร ประกันสุขภาพ ให้คุณแม่ คุ้มครองครบ ทั้งเจ็บป่วยและบาดเจ็บ เพิ่มเติมความรัก ความอบอุ่นกันอย่างเต็มที่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เวียนมาบรรจบกันอีกครั้งแล้วนะครับ สำหรับ “ 12 สิงหาคม” หรือ “วันแม่แห่งชาติ” เรียกได้ว่าวันเวลาหมุนผ่านกันไปได้อย่างรวดเร็วกันจริงเชียว และอีกหนึ่งความพิเศษในปีนี้ ด้วยความที่ตรงกับวันศุกร์สุดสัปดาห์ ทำให้ใครหลายคนได้มีวันหยุดยาวเพิ่มกันไปอีก 3 วัน ซึ่งใครหลายคนก็ได้มีการวางแผนที่จะหาของขวัญให้คุณแม่ หรือวางแผนที่จะมีการไปท่องเที่ยวพักผ่อนร่วมกันในครอบครัวกันบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดีย หรือยังไม่รู้จะทำอะไรดีในวันแม่ปีนี้ วันนี้ มาสิ ก็ได้หยิบเอาอีกหนึ่งไอเดียดี ๆ มาฝากให้ทุกคนได้นำไปลองทำกัน นั่นก็คือ การทำพิธีขอขมาคุณพ่อคุณแม่ โดยตามความเชื่อแล้ว การขอขมาพ่อแม่นั้น เป็นอีกหนึ่งพิธีกรรมที่ดี ที่จัดได้ว่า เป็นนอีกหนึ่งความเป็นมงคลอย่างยิ่งที่หากมีโอกาสได้ทำ ชีวิตจะดี ประสบแต่ความสุขความเจริญ ทำการสิ่งใดก้าวหน้าทุกประการ  ส่วนรายละเอียดขั้นตอนจะมีอย่างไรบ้างต้องรอติดตามไปพร้อมกัน และยังไม่หมดเท่านั้น มาสิ ยังได้หยิบเอาอีกหนึ่งของขวัญดี ๆ อย่าง ประกันสุขภาพ ที่ให้ทุกคนได้นำเลือกใช้ หรือเลือกให้เป็นของขวัญให้คุณแม่กันสักแผน เพราะประกันสุขภาพไม่ใช่เรื่องสูญแปล่าอีกต่อไป การวางแผน และเตรียมความพร้อมให้สามารถรับมือ ให้สามารถก้าวผ่านวิกฤติเหล่านี้ไปได้ ถือว่าคุ้มค่าที่สุดแล้ว จะมีแผนประกันใดน่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกัน

วันแม่ปีนี้ มาสิ ชวนขอขมาพ่อแม่ ทำแล้วดี ชีวิตไม่มีตกต่ำ...พร้อม สมัคร ประกันสุขภาพ ให้คุณแม่ คุ้มครองครบ ทั้งเจ็บป่วยและบาดเจ็บ เพิ่มเติมความรัก ความอบอุ่นกันอย่างเต็มที่
วันแม่ปีนี้ มาสิ ชวนขอขมาพ่อแม่ ทำแล้วดี ชีวิตไม่มีตกต่ำ…พร้อม สมัคร ประกันสุขภาพ ให้คุณแม่ คุ้มครองครบ ทั้งเจ็บป่วยและบาดเจ็บ เพิ่มเติมความรัก ความอบอุ่นกันอย่างเต็มที่

วันแม่ปีนี้ มาสิ ชวนขอขมาพ่อแม่ ทำแล้วดี ชีวิตไม่มีตกต่ำ…พร้อม สมัคร ประกันสุขภาพ ให้คุณแม่ คุ้มครองครบ ทั้งเจ็บป่วย และบาดเจ็บ เพิ่มเติมความรัก ความอบอุ่นกันอย่างเต็มที่

วันแม่ปีนี้ มาสิ ชวนขอขมาพ่อแม่ ทำแล้วดี ชีวิตไม่มีตกต่ำ...พร้อม สมัคร ประกันสุขภาพ ให้คุณแม่ คุ้มครองครบ ทั้งเจ็บป่วย และบาดเจ็บ เพิ่มเติมความรัก ความอบอุ่นกันอย่างเต็มที่
วันแม่ปีนี้ มาสิ ชวนขอขมาพ่อแม่ ทำแล้วดี ชีวิตไม่มีตกต่ำ…พร้อม สมัครประกันสุขภาพ ให้คุณแม่ คุ้มครองครบ ทั้งเจ็บป่วย และบาดเจ็บ เพิ่มเติมความรัก ความอบอุ่นกันอย่างเต็มที่

ในฐานะที่เราเป็นลูก เราอาจจะคุ้นชินกับการให้อภัยของพ่อแม่ ไม่ว่าเรานั้นจะทำตัวแย่สักเท่าไรก็ตาม ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ท่านทั้งสองก็ให้อภัยเราในท้ายที่สุดเสมอ จนลูก ๆ อย่างเราอาจที่จะหลงลืมไปว่า การกระทำเหล่านั้นได้สร้างรอยแผลไว้ในใจท่าน ซึ่งตามความเชื่อของคนไทยเราการกระทำเหล่านี้ย่อมเป็นการก่อกรรมที่ขัดขวางชีวิตเราโดยไม่รู้ตัวการ จะส่งผลให้เราทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ มีอุปสรรคขัดขวางอยู่เสมอ ทั้งนี้การขอขมาพ่อแม่ คือ โอกาสสำคัญ ที่ลูกทุกคนควรทำก่อนจะสาย ไม่ว่าจะวันสงกรานต์ วันพ่อ วันแม่ หรือวันไหนก็ตามโดยไม่จำเป็นต้องรอโอกาสสำคัญ วันนี้ มาสิ ก็ได้ขนเอาวิธีการ ขั้นตอนการขอขมาพ่อแม่มาฝากกันแล้ว ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้

วิธี ขอขมาพ่อแม่ และ คำขอขมาพ่อแม่

วิธี ขอขมาพ่อแม่ แบบที่ 1

สิ่งที่ต้องเตรียมในการขอขมาพ่อแม่

  • ธูปเทียนแพ 1 ชุด (ซื้อได้ตามร้านสังฆภัณฑ์)
  • พวงมาลัย ที่มีดอกมะลิในพวงมาลัย 1 พวง

ก่อนทำการขอขมากรรม เราควรบอกท่านให้รู้ก่อนว่า วันนี้เราจะมาทำพิธีขอขมาต่อท่าน และต้องบอกท่านว่าหลังจากที่เราขอขมาแล้ว ให้ท่านพูดด้วยว่า ขออโหสิกรรมให้ลูกทุกเรื่อง ถึงจะถือว่าครบพิธี จากนั้นจึงเริ่มทำตามขั้นต่อไปนี้ได้เลย

คำกล่าว ขอขมาพ่อแม่

     “กายะกัมมัง วจีกัมมัง มโนกัมมัง โยโทโส ที่ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล) ประมาทพลาดพลั้งทำผิดมาในชาตินี้ ตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน (หากนึกได้ว่าเคยทำสิ่งใดไว้ เช่น เคยเถียงท่าน เคยดื้อไม่เชื่อฟัง เคยทำร้ายจิตใจท่านเรื่องใด ควรบอกให้หมด) ลูกได้สำนึกแล้วในกรรมนั้น ขอให้คุณพ่อ และคุณแม่ อโหสิกรรมให้กับลูกทุกเรื่องนะคะ/นะครับ” และตอนท้ายของการกล่าว ให้คุณพ่อ คุณแม่พูดว่า “ขออโหสิกรรมให้กับลูกในทุกๆเรื่อง” 

 

วิธี ขอขมาพ่อแม่ แบบที่ 2 ตามแบบหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม

(พระธรรมสิงหบุราจารย์ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี)

พระธรรมสิงหบุราจารย์ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
พระธรรมสิงหบุราจารย์ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี

สิ่งที่ต้องเตรียมในการขอขมาพ่อแม่

  • อาหารที่คุณพ่อคุณแม่ชอบทาน
  • กะละมังใส่น้ำอุ่น
  • สบู่สำหรับล้างเท้า
  • ผ้าเช็ดตัวผืนเล็กสำหรับเช็ดเท้า
  • แป้งสำหรับโรยเท้า
  • เสื้อผ้าชุดใหม่สำหรับคุณพ่อคุณแม่

ขั้นตอนการขอขมาพ่อแม่ ตามแบบหลวงพ่อจรัญ

  • เมื่อถึงวันเกิดเรา ให้ตื่นมาสวดมนต์ ไหว้พระ
  • จัดหาอาหารอย่างดีที่สุด ให้ท่านทั้งสองรับประทาน
  • เมื่อท่านรับประทานเสร็จ ให้ท่านนั่งบนเก้าอี้พร้อมกัน
  • เอากะละมังใส่น้ำอุ่นมาล้างเท้าพ่อแม่ ฟอกด้วยสบู่แล้วล้างน้ำให้สะอาด
  • เอาผ้าเช็ดเท้าให้แห้ง โรยด้วยแป้งให้หอม
  • มอบเสื้อผ้าใหม่ที่เตรียมไว้ให้ท่าน
  • กล่าวคำขอขมาพ่อแม่ว่า “กรรมใดที่ลูกได้ล่วงเกินคุณพ่อคุณแม่ ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี ขอให้คุณพ่อคุณแม่อโหสิกรรมให้แก่ลูกด้วย”
  • กราบเท้าท่าน 3 ครั้ง จากนั้นเอาเท้าท่านทั้งสองมาเหยียบที่ศีรษะเรา
  • ขอให้ท่านให้พรเรา

ท้ายที่สุดและสำคัญที่สุด ในการขอขมา ก็คือ ความตั้งใจที่จะไม่ทำผิดซ้ำอีก ซึ่งไม่ใช่เพียงสักแต่ขอขมา เพราะจิตใจที่สำนึกผิดและพร้อมแก้ไข ย่อมจะนำมาซึ่งความประพฤติใหม่ การกระทำใหม่ ที่จะทำให้พ่อแม่ของเราสามารถสัมผัสได้ และจะนำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลอย่างยิ่งแก่ชีวิตของลูก ๆ ทุกคน

ขอขอบคุณข้อมูล :: True ID

เรื่องของความเชื่อส่วนบุคคลเป็นสิ่งที่เราห้าม และดูถูกกันไม่ได้ ส่วนใครใคร่จะทำตามก็ย่อมไม่ใช่เรื่องผิดด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อความสบายใจ และมีความสุขในการใช้ชีวิต ไม่ใช่เรื่องผิดหากเราจะแสวงหาทุกวิถีทาง และอย่างที่บอกไป อีกหนึ่งไอเดียของขวัญดี ๆ ตอนรับเทศกาลวันแม่ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้กับ ประกันสุขภาพ ที่จะให้ความคุ้มครองครบ ทั้งกรณีที่เจ็บป่วย และบาดเจ็บ รายละความคุ้มครองจะมีอะไรบ้าง ตาม มาสิ ไปดูกัน

แนะนำ แผน ประกันสุขภาพ สุดคุ้มจาก AETNA ( เอ็ทน่า ) เบี้ยคุ้ม ให้วงเงินสูง

ประกันสุขภาพ แผนแพลทินัม ( Platinum )

เริ่มกันที่ ประกันสุขภาพ แผนแพลทินัม ที่สามารถเลือกรับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยในสูงสุดถึง 30 ล้านบาท พร้อมด้วยเครือข่ายคลินิกและสถานพยาบาลกว่า 490 แห่ง ทั่วประเทศไทย สามารถเลือกซื้อความคุ้มครองผู้ป่วยนอก ครอบคลุมถึงกรณี คลอดบุตร หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล เพิ่มเติมได้ ไม่ผูกติดประกันชีวิต โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน สามารถเลือกแผนความคุ้มครองได้ ตั้งแต่ 1,000,000 – 30,000,000 บาท
  • ค่าห้อง ค่าอาหาร และพยาบาล สูงสุดต่อวัน 20,000 บาท
  • ค่าห้องไอซียู สูงสุด 40,000 บาท (สูงสุด 15 วันต่อปี)
  • ค่าบริการทั่วไปสำหรับการรักษาพยาบาล ค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัด และค่าแพทย์เยี่ยมไข้ จ่ายตามจริง
  • ค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินกรณีผู้ป่วยนอก สูงสุด 50,000 บาท
  • การตรวจสุขภาพประจำปี( ปีละ 1 ครั้ง ) โดยสำรองจ่ายล่วงหน้า สูงสุด 10,000 บาท
  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ( อบ.2* ) กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะสายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง และทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง รายละ 100,000 บาท
  • บริการให้ความช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลเพื่อกลับไปพักฟื้นยังภูมิลำเนา บริการเคลื่อนย้ายศพสูงสุดถึง 30 ล้านบาท
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น 3,166 บาท

สนใจสมัคร ประกันสุขภาพ แผนแพลทินัม ( Platinum )


ประกันสุขภาพ แผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ( Beyond Personal Care )

  • ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน ( ค่าห้อง ค่าอาหาร และค่าบริการพยาบาลค่าบริการทั่วไปสำหรับการรักษาพยาบาลค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัดและค่าแพทย์เยี่ยมไข้ ) และการรักษาพยาบาลที่มีค่าใช้จ่ายสูง ( Major Medical ) สามารถเลือกแผนความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 1,000,000 และ 5,000,000 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งการรักษาต่อปี
  • ค่าห้อง ค่าอาหาร และพยาบาล สูงสุดต่อวัน 12,000 บาท
  • ค่าห้องไอซียูสูงสุด 24,000 บาท ( สูงสุด 15 วันต่อปี )
  • ค่ารักษาพยาบาลทั่วไป สูงสุดถึงครั้งละ 200,000 บาท ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง
  • ค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินกรณีผู้ป่วยนอก สูงสุด 25,000 บาท
  • ค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัด รวมถึงค่าปรึกษาแพทย์ก่อนการผ่าตัด ( ตามตารางผ่าตัด ) สูงสุด 250,000 บาท
  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล( อบ.2* ) กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะสายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง และทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง รายละ 100,000 บาท
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น 2,279 บาท

สนใจสมัคร ประกันสุขภาพแผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ( Beyond Personal Care )


ประกันสุขภาพ แผนเอ็กซ์ตร้าแคร์ ( Extra Care )

สำหรับประกันสุขภาพ เอ็ทน่า เอ็กซ์ตร้าแคร์ เหมาะสำหรับผู้ที่มีประกันสุขภาพ ประกันสังคม หรือสวัสดิการจากบริษัทอยู่แล้ว แต่อาจมีวงเงินความคุ้มครองไม่เพียงพอ แผนประกันนี้จึงช่วยเติมเต็มวงเงินความคุ้มครองจากสวัสดิการที่มีอยู่ ช่วยชดเชยค่ารักษาพยาบาลส่วนเกินอีก 80% โดยไม่เกินผลประโยชน์สูงสุดในแต่ละแผนที่กำหนดไว้ต่อการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บในแต่ละครั้ง โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน( ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง ) 20,000 บาท
  • ความคุ้มครองเพิ่มเติมอีก 80% ของค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลในส่วนที่เกินจากความรับผิดส่วนแรก ครอบคลุมในส่วนค่ารักษาพยาบาลทั่วไป ค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัดและวิสัญญีแพทย์ ค่าห้องผ่าตัด ค่าแพทย์เยี่ยมไข้ ค่าธรรมเนียมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิเศษสูงสุด 600,000 บาท
  • ค่าห้องผู้ป่วยปกติ สูงสุดต่อวัน 4,000 บาท
  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล( อบ.2* ) กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะสายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง และทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง รายละ 1,000 บาท
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น 3,172 บาท

* อบ.2 คือ ประเภทความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันภัยที่มีรายละเอียดความคุ้มครองคือ (1) การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ/สายตา การทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง, (2) การทุพพลภาพชั่วคราวสิ้นเชิง, (3) การทุพพลภาพชั่วคราวบางส่วน, (4) การรักษาพยาบาล และ (5) การสูญเสียนิ้ว การสูญเสียการรับฟังเสียง/การพูดออกเสียงและการทุพพลภาพถาวรบางส่วน

สนใจสมัคร ประกันสุขภาพแผนเอ็กซ์ตร้าแคร์ ( Extra Care )

ประกันสุขภาพ ทั้งสามแผนประกัน จาก AETNA ที่ มาสิ ได้นำมาฝากกันนี้ถือว่าให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากๆ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับ เพราะที่ masii.co.th ยังมีความคุ้มครองจาก ประกันสุขภาพ หลากหลายแผนจากบริษัทประกันภัยชั้นนำ โดยสามารถเช็กแผนประกันสุขภาพ แผน ประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ได้ โดย คลิกที่นี่!

เปรียบเทียบเลย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

 

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันสุขภาพ

_____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #ประกันไข้เลือดออก #ประกันการเดินทาง
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison