ประกันรถหรู!! ต่างจากรถยนต์ทั่วไปแค่ไหน ?

ประกันรถหรู!! ต่างจากรถยนต์ทั่วไปแค่ไหน ?
ประกันรถหรู!! ต่างจากรถยนต์ทั่วไปแค่ไหน ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เคยสงสัยกันไหมครับว่า “ระหว่างประกันรถยนต์หรูกับรถยนต์ทั่ว ๆ ไปแค่ไหน” ถามว่ามีอะไรที่แตกต่างกันหรือไม่ เราสรุปไว้ให้คุณเข้าใจง่ายๆ ที่นี่แล้วครับ จริงๆ แล้วประกันรถหรูและประกันรถยนต์ทั่วไปมีความคุ้มครองเหมือนกัน แต่ต่างกันที่ราคาเบี้ยประกันเท่านั้น

ประกันรถหรู!! ต่างจากรถยนต์ทั่วไปแค่ไหน ?

พูดถึงรถซุปเปอร์คาร์ราคาแพงระยับที่ถูกออกแบบมาใช้งานด้านความเร็ว เทคโนโลยีชั้นสูง และมาพร้อมกับความเท่ที่ไม่เป็นสองรองใคร  เช่น ลัมโบร์กินี (Lamborghini), เฟอร์รารี่ (Ferrari), ปอร์เช่ (Porsche), บูกัตติ (Bugiti), แมคคัลเลน (McLaren) และโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) หรือว่ารถหรูซุปเปอร์คาร์อื่น ๆ

รถหรู VS รถธรรมดา ความคุ้มครองเหมือน แต่เบี้ยแตกต่าง

ส่วนใหญ่คนใช้รถหรูนิยมใช้ประกันชั้น 1 เพื่อดูแลรถอย่างสูงสุด ตั้งแต่อุบัติเหตุรถชนรถ รถหาย รถไฟไหม้ รถน้ำท่วม คุ้มครองผู้ขับขี่/ผู้โดยสาร ชดเชยค่ารักษาพยาบาล ฯลฯ และโดยเบึ้ยของรถหรูนั้นจะมีพิเศษราคาเบี้ยสูงกว่ารถยนต์ทั่ว ๆ ไปตามราคาของรถนั้นเอง เนื่องจากมีทุนประกันคุ้มครองสูงกว่าตามราคาของรถหรูคันนั้น และการประเมินของบริษัทประกัน นอกจากนี้ รถหรูยังต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก (Excess) มากกว่ารถธรรมดา บางครั้งจ่ายไม่ต่ำกว่าหลักแสน ซึ่งส่วนนี้สามารถใช้เป็นส่วนลดการซื้อประกันได้ครับ

การพิจารณาเบี้ยประกันรถหรู

ส่วนใหญ่ผู้นำเข้ารถยนต์ราคาแพงจะรับประกันทำประกันภัยรถยนต์ซุปเปอร์คาร์อยู่แล้ว หากอ่านเงื่อนไขความคุ้มครองกรมธรรม์เบื้องต้นเกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์สมรรถนะสูง (Super Car) มีข้อกำหนดเบื้องต้นในการรับพิจารณาประกันภัยรถซุปเปอร์คาร์จะมีเกณฑ์ ดังนี้

  • จะต้องเป็นรถยนต์ที่มีจำนวนประตูน้อยกว่า 4 ประตู
  • ขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,000 ลูกบาศก์เซนติเมตร ขึ้นไป
  • มีกำลังเครื่องยนต์ 250 แรงม้าขึ้นไป
  • น้ำหนักรถยนต์น้อยกว่า 2,000 กิโลกรัม
  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 5 วินาทีหรือน้อยกว่า
  • ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. หรือมากกว่านี้
  • ราคาขายปีแรกจากผู้จัดจำหน่ายเริ่มตั้นที่ 5 ล้านบาทขึ้นไป

เอาเป็นว่าถ้าคุณขับรถยนต์ที่เข้าค่ายนี้ เบี้ยประกันรถยนต์ก็จะมีราคาเบี้ยแปรผันตรงเป็นเงาตามตัวเท่ากับกับราคารถยนต์ล่ะครับ

สรุปอีกครั้งให้เข้าใจว่า ประกันรถยนต์ทั่วไป และรถยนต์หรูซุปเปอร์คาร์ ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากมาย มีเพียงเบี้ยราคาสูงกว่า จ่ายค่าเสียหายส่วนแรกมากกว่าเท่านั้น

ขณะที่สิ่งที่ประกันรถยนต์และประกันรถหรูเหมือนกัน คือ ความคุ้มครอง และไม่ว่าเราจะขับรถประเภทไหน “หากเมาแล้วขับ” ประกันชั้น 1 ไม่รับคุ้มครองนะครับ ตามกฎหมายที่ว่า หากผู้ขับมึนเมาสุรา มีปริมาณแอลกฮอล์ในเลือดเกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งแก้ไขใหม่ตามคำสั่งของคปภ. เป็นไปตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 นั้นเองครับ

นอกจากนี้แล้วเราจะต้องมีประกันภัยรถยนต์ด้วยนะ เพื่อคุ้มครองทั้งเรา และรถยนต์ของเรา หากใครที่สนใจ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก Frank.co.th

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

car insurance banner