ประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ มีข้อดีอย่างไร

ประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ มีข้อดีอย่างไร
ประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ มีข้อดีอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การทำประกันรถยนต์ช่วยให้ความคุ้มครองทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และคู่กรณี เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งนอกจากจะมีประกันรถยนต์หลากหลายประเภทแล้ว ยังมีรูปแบบการทำประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่อีกด้วย โดยเฉพาะ ประกันรถยนต์ชั้น 1 แล้วการทำประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ ดีไหม และจะมีข้อดีอย่างไรบ้าง เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

ประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ มีข้อดีอย่างไร

สำหรับ ประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ จะมีเฉพาะ ประกันรถยนต์ชั้น 1 บางแพ็กเกจเท่านั้น ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2+ ชั้น 3+ และชั้น 3 จะไม่มีการระบุชื่อผู้ขับขี่ โดยจะรับประกันเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล (รหัส 110) และรถโดยสารส่วนบุคคล (รหัส 210) ไม่รับประกันรถใช้งานสาธารณะ หรือรถยนต์ที่ใช้งานเชิงพาณิชย์ประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ มีข้อดีอย่างไร

ประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ ใช้เป็นส่วนลดเบี้ยประกันได้

การทำประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ จะคุ้มครองบุคคลที่มีรายชื่อในกรมธรรม์ ซึ่งสามารถระบุชื่อได้ไม่เกิน 2 คน หรือคนเดียวก็ได้ โดยประกันรถยนต์แบบระบุชื่อยังสามารถลดค่าเบี้ยได้ โดยจะคำนวณจากช่วงอายุของผู้ขับขี่ ดังนี้

  • ช่วงอายุ ตั้งแต่ 18-24 ปี ได้ส่วนลด 5%
  • ช่วงอายุ ตั้งแต่ 25-35 ปี ได้ส่วนลด 10%
  • ช่วงอายุ ตั้งแต่ 36-50 ปี ได้ส่วนลด 15%
  • ช่วงอายุ ตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ได้ส่วนลด 20%

ประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ มีข้อดีอย่างไร

แม้ไม่ได้เป็นผู้ถูกระบุชื่อ ก็ยังได้รับความคุ้มครอง

ในกรณีที่ทำประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ แต่ว่ามีผู้อื่นที่ไม่ใช่บุคคลที่ระบุชื่อ ได้นำรถยนต์คันนั้นไปใช้และเกิดอุบัติเหตุ ก็ยังคงได้รับความคุ้มครองตามปกติเหมือนกับผู้ที่ระบุชื่อเป็นผู้ขับขี่ แต่ผู้เอาประกันจะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกตามที่กฎหมายกำหนดไว้ เป็นเงิน 8,000 บาท ได้แก่

  • ค่าเสียหายส่วนแรก 6,000 บาท ของความเสียหายรถยนต์ที่เกิดจากการเฉี่ยวชน
  • ค่าเสียหายต่อทรัพย์สินของคู่กรณีหรือบุคคลภายนอก 2,000 บาท

แต่หากเป็นฝ่ายถูกในอุบัติเหตุ และรู้ตัวคู่กรณีผู้กระทำผิด ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก เพราะบริษัทประกันมีสิทธิเรียกค่าเสียหายจากบุคคลภายนอกได้

ประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ มีข้อดีอย่างไร

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า ประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ มีข้อดีอย่างไร หากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์ ทั้งแบบระบุผู้ขับขี่ หรือไม่ระบุผู้ขับขี่ ก็สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @hellomasii (มี @ ด้วยนะ)

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากต้องการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเข้าเว็บไซต์มาสิ และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันไวรัสโคโรนา และประกันเดินทางได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020