โดดเด่นอีกหนึ่ง! ซอยรมณีย์ เมืองเก่าภูเก็ต ติดอันดับ 19 ของถนนสวยที่สุดในโลก…เตรียมความพร้อมทุกการเดินทางให้หายห่วงด้วย ประกันการเดินทาง

โดดเด่นอีกหนึ่ง! ซอยรมณีย์ เมืองเก่าภูเก็ต ติดอันดับ 19 ของถนนสวยที่สุดในโลก...เตรียมความพร้อมทุกการเดินทางให้หายห่วงด้วย ประกันการเดินทาง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่ มาสิ มักจะกล่าว ๆ ไปในหลายบทความก่อนหน้านี้ว่า ประเทศไทยของเรานั้น มีความงดงามไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าประเทศไหน ๆ ในโลกนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นความงดงามด้านศิลปะวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ความงดงามด้านความสมบูรณืทางธรรมชาติ ความงดงามด้านผู้คน และอาหารการกิน ตลอดจน ความงดงามด้านสถาปัตยกรรมสิ่งปลูกสร้างทั้งในอดีต จนถึงปัจจุบันที่ได้มีการผสมผสานถ่ายทอดภูมิปัญญาส่งต่อกันมาให้ได้เห็นกัน อย่างเช่นอีกหน้าสถานที่ด้านสถาปัตยกรรมที่โดนเด่นในวันนี้ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกันกับ ซอยรมณีย์ เมืองเก่าภูเก็ต จากตรอกเมืองเก่าเล็ก ๆ ที่ได้ติดอันดับ 19 ในของถนนสวยที่สุดในโลก จากแคมเปญชื่อ “The World’s 20 Most Beautiful Streets” ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไร วันนี้ตาม มาสิ ไปดูกัน นอกจากนี้ สำหรับนักเดินทางทั้งหลายมาเปลี่ยนให้ทุกทริปมีความสุขได้อย่างเต็ม โดยไร้ความกังวลด้วย ประกันการเดินทาง ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วย บาดเจ็บ และความชดเชยกรณีเที่บินล่าช้าอีกด้วย รายละเอียดจะเป็นอย่านอย่างไรบ้งนั้นไปดูกันเลย

Phuket old town with Building Sino Portuguese architecture at Phuket Old Town area Phuket, Thailand.

โดดเด่นอีกหนึ่ง! ซอยรมณีย์ เมืองเก่าภูเก็ต ติดอันดับ 19 ของถนนสวยที่สุดในโลก…เตรียมความพร้อมทุกการเดินทางให้หายห่วงด้วย ประกันการเดินทาง

ซอยรมณีย์ เมืองเก่าภูเก็ต

ซอยรมณีย์เป็นซอยที่เชื่อมถนนถลางและถนนดีบุกซึ่งทั้งหมดอยู่ในเขตเมืองเก่าของภูเก็ต อันเป็นที่ตั้งของตึกเก่าศิลปะชิโนโปรตุกีสอันเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของศิลปะแบบภูเก็ต โดยในอดีต ซอยรมณีย์ คือ ซอยแห่งสถานเริงรมย์ ด้วยเพราะมีหญิงงามจากมาเก๊ามาขายบริการ ซึ่งในปัจจุบันตึกแบบโคโลเนียลกลุ่มนี้ถูกแต่งแต้มด้วยสีสันสดใส แล้วปรับปรุงเป็นร้านกาแฟ ร้านขายของฝาก เกสท์เฮ้าส์ บางส่วนก็ยังคงเป็นที่อยู่อาศัย ซอยรมณีย์จึงยังคงมีชีวิตชีวาดูน่ารื่นรมย์เสมอ นอกจากนี้ ตึกบางหลังจะพบร่องรอยความเก่าแก่ให้อารมณ์คลาสสิคย้อนยุคไปอีกแบบ และซอยรมณีย์ยังถูกยกย่องให้เป็นซอยที่สวยงามและให้อารมณ์โรแมนติกมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต

จากอดีตสู่ปัจจุบัน บนเส้นทางสายเริงรมณ์

สำหรับ ซอยรมณีย์ เป็นถนนเก่าแก่ของภูเก็ตโดยเฉพาะในยุคกว่า 100 ปีที่แล้ว สมัยที่ภูเก็ตรุ่งเรืองอย่างมากจากกิจการเหมืองแร่ โดยสมัยนั้นซอยรมณีย์ คือ สวรรค์บนดินของเจ้าของเหมืองแร่และวิศวกรเหมือง เป็นสถานที่ที่ได้หยุดพักจากการทำงานหนักเพื่อมาหาความสำราญ ด้วยระยะทางความยาวเพียง 200 เมตร กว้างประมาณ 5 เมตร น่าจะพอจินตนาการถึงความสุขของตรอกเล็กๆของเมืองภูเก็ตยุคนั้นได้เป็นอย่างดี

กิจการโสเภณีในตรอก หั่งอาหล่าย (ชื่อเดิมตามสำเนียงการออกเสียงของชาวจีนฮกเกี้ยน) หรือตรอกโรงเกี๊ยะ เฟื่องฟูอย่างมาก กระทั่งพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี (คอซิมบี้ ณ ระนอง) มาเป็นสมุหเทศาภิบาล มณฑลภูเก็ต ประมาณปี 2445 เห็นควรให้มีการจัดระเบียบธุรกิจขายบริการ ร้านน้ำชา บาร์ ไนต์คลับในตรอกแห่งนี้ ให้ง่ายแก่การควบคุม จึงมีการจัดระเบียบพร้อมกับเปลี่ยนชื่อตรอกหั่งอาหล่ายเป็นซอยรมณีย์ ที่แปลว่า รื่นรมย์ น่ายินดี น่าสนุก น่าสบาย นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ทั้งนี้ เมื่อเวลาผ่านไป อาคารบ้านเรือนเสื่อมโทรมลงตามกาลเวลา โดยซอยรมณีย์กลับมามีสีสันอีกครั้งเมื่อมีการบูรณะอาคารหลายหลังขึ้นมาใหม่ให้อยู่ในสภาพที่ดี ทาสีสันตกแต่งใหม่ให้สวยงาม มีการดัดแปลงอาการเดินให้เป็นเป็นโรงแรมบูติก ร้านกาแฟ ร้านขายโปสต์การ์ด Art Gallery ฯลฯ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเข้าสู่ยุคสมัยแห่งความรุ่งเรืองของการท่องเที่ยว นอกจากนี้ก็ไม่ใช่ว่าอาคารทุกหลังในซอยรมณีย์ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงให้กลับมาสวยงามเหมือนกันหมด โดยยังมีอาคารบ้านเรือนบางหลังที่ยังคงความเป็นบ้านพักอาศัย และเปิดกิจการเล็กๆ เช่น ร้านตัดผม ร้านขายของชำที่มียังมีอาม่า อาซิ้ม เป็นเจ้าของกิจการอยู่

Street in the Portugese style Romani in Phuket Town. Also called Chinatown or the old town.

ซอยรมณีย์ คว้าอันดับ 19 ของถนนสวยที่สุดในโลก

โดยเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา  Seasia.stats เว็บไซต์ยอดนิยมเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้มีการจัดอันดับ 20 ถนนที่สวยที่สุดในโลก ซึ่งซอยรมณีย์ ย่านเมืองเก่า จ.ภูเก็ต ของประเทศไทย ติดอันดับ 19 ถนนที่สวยที่สุดในโลกมาครอง โดย 20 ถนนที่สวยที่สุดในโลกประกอบด้วย

ภาพโดย : Seasia.Stats
อันดับ 1 Symi Harbour, Livadia

อันดับ 2 Acorn Street, Boston

อันดับ 3  Bo-Kaap, Cape Town

อันดับ 4 Callejon El Asri, Chefchaouen

อันดับ 5 Rua Luis de Camoes, Agueda

อันดับ 6 Alberobello, Puglia

อันดับ 7 Anafiotika, Athens

อันดับ 8 Quai de la Poissonnerie, Colmar

อันดับ 9 Venetian Island, Burano

อันดับ 10 Cherry blossoms, Kyoto

อันดับ 11 El Caminito, Buenos Aires

อันดับ 12 Aldama, San Miguel de Allende

อันดับ 13 Champs de Mars Paris, France

อันดับ 14 Rue Cremieux Paris, France

อันดับ 15 Arlington Row, Bibury

อันดับ 16 Lombard Street, San Francisco

อันดับ 17 Kek Chuan Road, George Town

อันดับ 18 Annecy, Rhone Alpes

อันดับ 19 Soi Romanee Phuket, Thailand ( ซอยรมณีย์ จ.ภูเก็ต)

อันดับ 20 Nyhavn, Copenhagen

 

ขอขอบคุณ : ฐานเศรษฐกิจ,ไทยรัฐ ออนไลน์ และ เทศบาลนครภูเก็ต

บอกได้เลยว่าประเทศไทยของเรานี้มีของดีไม่แพ้ที่ไหน ๆ จึงไม่น่าแปลกใจทำไมถึงถึงเป็นจุดหมายของการเดินทางที่ทั่วทั้งโลกเลือกมา ทั้งนี้ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนหากได้ไปเยือน แต่ก็อย่างที่เราทราบกันช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงค่อนข้างบ่อย จะเดินทางแต่ละทีก็ต้องมีการวางแผนและเตรียมความพร้อมกันให้มากขึ้น แต่จะดีกว่าหรือไม่หากการเดินทางครั้งนี้ มีตัวช่วยดี ๆ ในการคุ้มครองตลอดการเดินทางกับ ประกันการเดินทาง จากทูนประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วย บาดเจ็บ และความชดเชยกรณีเที่บินล่าช้าอีกด้วย รายละเอียดจะเป็นอย่านอย่างไรบ้งนั้นไปดูกันเลย

ประกันเดินทางในประเทศ

3 ขั้นตอนการเคลม ประกันโควิด กับ ทูนประกันภัย พร้อมเตรียมเอกสารทุกขั้นตอน กับ masii

สำหรับ ประกันการเดินทาง ที่ มาสิ แนะนำวันนี้ เป็น ประกันภัยการเดิน ทางในประเทศ จากทูนประกันภัย เบี้ยเริ่มต้นเพียง 99 บาท มี 4 แผนความคุ้มครองที่ครอบคลุมการท่องเที่ยวของคุณ ดังนี้

  • Mini ประกันเดินทางภายในประเทศ ราคาประหยัด เน้นให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย
  • Simply เพิ่มความคุ้มครองกรณีเที่ยวบินล่าช้า หรือพลาดการต่อเที่ยวบิน และกระเป๋าเดินทาง หรือทรัพย์สินเสียหาย
  • Happy แผนประกันเดินทางในประเทศสุดคุ้มกับความคุ้มครองที่ครอบคลุม ในราคาสบายกระเป๋า
  • Smart จัดเต็มความคุ้มครองสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมเพิ่มเติมความคุ้มครองอุปกรณ์กอล์ฟ และความรับผิดชอบส่วนแรกสำหรับรถเช่า
รายละเอียดความคุ้มครอง แผน 1Mini แผน 2Simply แผน 3Happy แผน 4Smart
การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เนื่องจากอุบัติเหตุทั่วไป 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย 100,000 150,000 200,000 300,000
การเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษาพยาบาลฉุกเฉินหรือการเคลื่อนย้ายกลับประเทศภูมิลำเนา 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
ค่าใช้จ่ายในการส่งศพหรืออัฐิกลับภูมิลำเนา 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
การเลื่อนหรือการบอกเลิกการเดินทาง 30,000 50,000
ค่าใช้จ่ายในการลดจำนวนวันเดินทาง 30,000 50,000
การล่าช้าในการเดินทาง (จ่าย 10% ของทุนประกันภัยทุกๆ 6 ชั่วโมงและสูงสุดตามทุนฯ) 10,000 20,000 30,000
การพลาดการต่อเที่ยวบิน 20,000 30,000
การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง 20,000 30,000
การสูญเสียหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทางหรือทรัพย์สินส่วนตัว (ค่าเสียหายส่วนแรก 600 บาท และจ่าย 10% ต่อชิ้น 15,000 20,000 30,000
ความคุ้มครองเอกสารการเดินทาง 3,000 5,000 10,000 15,000
ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก (ค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาท) 150,000 300,000 500,000 1,000,000
เบี้ยประกันภัยต่อปี 99 179 289 399

เงื่อนไขและรายละเอียดความคุ้มครอง

  1. สงวนสิทธิ์รับประกันภัยโดยผู้เอาประกันภัยต้องมีอายุตั้งแต่ 2 – 75 ปี
  2. สำหรับแผนครอบครัว (คุ้มครองผู้เอาประกันภัยและคู่สมรส และบุตรที่ร่วมเดินทาง ให้ความคุ้มครองบุตร สูงสุด 2 ท่าน (อายุ 2-21 ปี) ทั้งนี้ทุกคนจะได้รับความคุ้มครองเท่ากัน
  3. กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางปลอดภัยภายในประเทศประเภทรายปี ระยะเวลาการเดินทางแต่ละครั้งสุงสุดไม่เกิน 90 วัน
  4. ผู้เอาประกันภัยยินยอมและอนุญาตให้สถานพยาบาลทุกชนิด เช่น โรงพยาบาล คลินิก เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยหรือองค์กรณีเกี่ยวข้องเปิดเผยข้อมูลให้กับบริษัท ทูนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เมื่อมีการเรียกร้องขอข้อมูลเกี่ยวกับผู้เอาประกันภัย
  5. ข้อกำหนดและเงื่อนไขการจัดจำหน่ายตามที่ บริษัท กำหนด

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison